Ngành dễ xin việc nhất tại Việt Nam hiện nay

Đứng trước những lựa chọn nghề nghiệp, nhiều bạn trẻ băn khoăn nên chọn nghề gì để có một tương lai tươi sáng và triển vọng? Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, thị trường lao động Việt Nam đang chứng kiến rất nhiều sự thay đổi. 

Marketing hiện đang được xếp vào một trong 6 ngành dễ xin việc nhất tại Việt Nam với mức lương khá cao. Do áp lực cạnh tranh lớn từ thị trường, các doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư hàng ngàn tỷ đồng hàng năm vào các hoạt động Marketing và coi đây là “vũ khí” quan trọng, quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp hiện nay không ngần ngại chi tiền để có được các nhân sự giỏi trong lĩnh vực Marketing như tập đoàn Vingroup, FPT, Viettel, Unilever hay P&G, v.v…

 

Độ “khát” nhân lực trong lĩnh vực Marketing

Hiện nay, nguồn cung nhân sự trong lĩnh vực Marketing vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu thị trường. Dạo qua các website tuyển dụng nhân sự hàng đầu tại Việt Nam như Vietnamworks, Manpower, Tìm việc nhanh, CareerLink … bất cứ ai cũng có thể dễ dàng cảm nhận được độ “khát” nhân lực trong lĩnh vực Marketing.

 

Độ “khát” nhân lực trong ngành Marketing

 

Nhân lực trong ngành này còn thiếu hụt, có thể một phần do các bạn trẻ còn thiếu thông tin về cầu thị trường việc làm, cũng như nhận thức/lầm tưởng sai lầm về công việc này. Rất nhiều bạn học lớp 12 đã hỏi những câu hỏi thú vị như: Có phải học Marketing là để đi bán hàng? Theo học ngành này sẽ học những gì và cơ hội việc làm như thế nào? Em không giỏi giao tiếp thì vào học Marketing có phù hợp không?... Câu trả lời là sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành Marketing sẽ không chỉ đi bán hàng, mà rất nhiều cơ hội việc làm thú vị và đáng mơ ước đang chờ các em. Các công việc các em có thể làm như: Quản trị nhãn hiệu và sản phẩm; Chăm sóc khách hàng; Nghiên cứu thị trường; Phát triển sản phẩm mới; Quản trị mua sắm (Purchasing); Quản trị sự kiện (Event Management); Quảng cáo; Quản trị khuyến mãi; Quan hệ công chúng; Quản trị mua sắm (Purchasing); Quản trị bán hàng (Sales and Sales Management).

Mức lương hấp dẫn từ các vị trí Marketing

 

Mức lương hấp dẫn từ các vị trí Marketing

 

Không những vậy, mức lương trung bình cho các vị trí nhân viên Marketing hiện nay khá hấp dẫn, dao động từ 7-10 triệu đồng/tháng, các vị trí cấp cao như quản lý thương hiệu, cố vấn truyền thông, tổ chức sự kiện có thể lên đến 30 triệu đồng/tháng (Theo số liệu thống kê từ website www.timviecnhanh.com). Quan trọng không kém là mức đãi ngộ của các công ty có chính sách đầu tư cho hoạt động Marketing thường rất cao.

 

Chúng tôi sẽ giúp gì cho bạn?

Khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm được đào tạo ở các nước như Úc, Anh, Pháp, Nhật, Bỉ, Đức, Thái Lan, Philippines, Hàn Quốc, v.v. Tại đây, chương trình đào tạo cử nhân chuyên ngành Quản trị Marketing được thiết kế nhằm trang bị cho sinh viên theo học những nguyên lý và kỹ năng quan trọng trong lĩnh vực quản trị, marketing cùng với khả năng áp dụng vào những tình huống thực tiễn.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị Marketing, Học viện Nông nghiệp Việt Nam có rất nhiều cơ hội làm việc thuận lợi tại các tập đoàn lớn hay đạt được học bổng tiếp tục theo học các bậc cao hơn tại các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến.

Bên cạnh các kiến thức đặc thù, chương trình đào tạo chuyên ngành Quản trị Marketing, Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn chú trọng đào tạo các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp và đàm phán với khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phát triển các ý tưởng, kỹ năng nghiên cứu thị trường, .... nhằm trang bị toàn diện cho sinh viên khi theo đuổi nghề nghiệp hấp dẫn nhưng cũng đầy tính cạnh tranh này.

 

Hãy cùng chúng tôi trải nghiệm và chứng minh thực tiễn này.

 

Thông tin liên hệ:

Khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh

Tầng 4 - Toà nhà Hành chính

Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Thị trấn Trâu Quỳ - Gia Lâm – Hà Nội

Điện thoại: 04 6261 7554

Website: http://www.vnua.edu.vn/khoa/ketoan/vi/