Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong 9 trường Đại học đầu tiên của cả nước đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt và đầu tư triển khai Chương trình đào tạo tiên tiến và chất lượng cao. Với sự phát triển không ngừng của Học viện Khoa Kinh tế và PTNT đã triển khai chương trình đạo tạo Chất lượng cao ngành Kinh tế nông nghiệp (CTCLC – KTNN) và thực hiện tuyển sinh từ năm 2013.

Chương trình đào tạo Chất lượng cao Kinh Tế Nông Nghiệp được xây dựng dựa trên chương trình của các trường đại học có uy tín trên thế giới, áp dụng các phương pháp dạy và học tiên tiến nhằm cung cấp các kiến thức hiện đại và phát triển kĩ năng nghề nghiệp. Chương trình sử dụng Tiếng Anh làm phương tiện giảng dạy, học tập và đặt mục tiêu đạt chất lượng tương đương với chuẩn khu vực và quốc tế.

Sự khác biệt của CTCLC KTNN là, các học phần được giảng dạy và học tập bằng tiếng Anh (trừ học phần giáo dục thể chất, giáo dục quốc phòng và các môn học chính trị - xã hội). Các giảng viên trong và ngoài nước tham gia giảng dạy được lựa chọn từ đội ngũ giảng viên của Học viện có trình độ và kinh nghiệm chuyên môn giỏi, sử dụng thành thạo tiếng Anh, phần lớn được đào tạo ở các nước có trình độ khoa học tiên tiến...  Sinh viên học tập trong CTCLC KTNN được ưu tiên sử dụng cơ sở vật chất của Học viện như hệ thống giảng đường riêng, có thư viện sách tiếng Anh… Ngoài ra, sinh viên cũng thường xuyên được tạo cơ hội học tập, tiếp xúc với giảng viên, chuyên gia nước ngoài và được tham gia trao đổi học thuật, giao lưu với sinh viên quốc tế.




Môi trường học tập cùng sinh viên người nước ngoài



CTCLC KTNN là nơi sinh viên được thỏa sức học hỏi, sáng tạo, đam mê và cũng là nơi tạo cơ hội để sinh viên chủ động, có nhiều trải nghiệm học tập trong môi trường của Học viện. Với đội ngũ giảng viên nhiệt tình, tâm huyết và giàu kinh nghiệm, học tập tại Chương trình này, sinh viên được ưu tiên tham gia vào các hội thảo chuyên đề của Học viện, Khoa, các lớp học ngoại khoá, các chuyến đi thực địa, giao lưu với sinh viên các trường Đại học khác trong khu vực và thế giới như Đại học Tây Úc, Nhật Bản...

Tham gia khóa học cùng sinh viên đại học Tây Úc


Sau 3 năm thực hiện Chương trình Chất lượng cao, sinh viên của Khoa Kinh tế và PTNT đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập và hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao. Nhiều sinh viên của chương trình đạt kết quả cao trong học tập (đạt danh hiệu sinh viên Xuất sắc, sinh viên Giỏi các năm học) và nghiên cứu khoa học. 

Tích cực tham gia phong trào văn hóa của Học viện và đạt giải cao


Trong thời gian tới, Học viện và Khoa Kinh tế và PTNT tiếp tục tập trung vào đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ đào tạo, đồng thời không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học cho CTCLC KTNN, phấn đấu đưa chương trình đạt tiêu chuẩn quốc tế, sinh viên lớp Chất lượng cao có nhiều cơ hội được học tập tại nước ngoài và thành công trong tương lai.