Tự động hoá là một lĩnh vực rộng lớn và được áp dụng vào tất cả các hoạt động của con người, đặc biệt là trong sản xuất. Tự động hoá là bước phát triển tiếp theo sau cơ khí hoá và điện khí hoá. Tự động hoá là quá trình sử dụng thiết bị để thay thế chức năng kiểm tra và điều khiển của con người trong một quy trình sản xuất.

Hiện nay, ở nước ta, “Cách mạng công nghiệp 4.0” đã và đang diễn ra trong tất cả các lĩnh vực, các nhà máy sản xuất  được đầu tư hiện đại với những dây chuyền tự động hóa ở mức độ cao và tự động hóa hoàn toàn. Từ đó dẫn đến nhu cầu cấp thiết về nguồn nhân lực chất lượng cao có chuyên môn về Tự động hóa để làm chủ các dây chuyền sản xuất hiện đại đáp ứng được yêu cầu sản xuất.

Chuyên ngành Tự động hóa thuộc ngành Kỹ thuật điện có chức năng đào tạo Kỹ sư có trình độ chuyên môn cao không những đáp ứng được yêu cầu của nền nông nghiệp 4.0 mà còn làm việc được trong các nhà máy công nghiệp.

Chuyên ngành Tự động hóa – Ngành Kỹ thuật điện trang bị cho sinh viên những kiến thức gì?

Chuyên ngành Tự động hóa trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về lĩnh vực Tự động hóa trong  nông nghiệp và công nghiệp: thiết kế, lắp đặt hệ thống điều khiển quá trình sản xuất; vận hành, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa các thiết bị và dây chuyền chuyền sản xuất; lập trình ứng dụng cho hệ vi xử lý, PLC, CNC, các bộ điều khiển lập trình…

Học Tự động hóa ra trường làm gì?

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Tự động hóa có thể làm việc tại các công ty, nhà máy xí nghiệp, cơ sở đào tạo trong và ngoài nước về các lĩnh vực:

- Thiết kế hệ thống điều khiển quá trình sản xuất;

- Lắp đặt thiết bị tự động hóa cho dây chuyền sản xuất;

- Vận hành thiết bị, dây chuyền sản xuất trong các nhà máy và khu công nghiệp;

- Bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa thiết bị và các dây chuyền sản xuất;

- Quản lý chất lượng hệ thống sản xuất;

- Tư vấn giám sát và cung ứng các dịch vụ, vật tư thiết bị tự động hóa;

- Giảng dạy và nghiên cứu tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, các viện và trung tâm nghiên cứu về lĩnh vực tự động hóa.

Bộ môn Tự động hóa thường xuyên nhận được các thông báo tuyển dụng nhân sự làm việc trong lĩnh vực Tự động hóa tại các nhà máy, công ty lớn nên sinh viên tốt nghiệp có thể liên hệ với bộ môn để nộp hồ sơ.

Địa chỉ liên hệ: Phòng 208 – Khoa Cơ-Điện – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

ĐT: 0984.590.106 – 0985.856.956                                          Email: bmtudonghoa@vnua.edu.vn

Web: http://codien.vnua.edu.vn/index.php/vi/bm/tdh         Facebook: Bộ môn tự động hóa-VNUA

 



Thông tin tuyển sinh chuyên ngành Tự động hóa – ngành Kỹ thuật điện

- Mã ngành: 7520201              - Tổ hợp xét tuyển: A01 , C01, D01, A00.

– Điện thoại: 024.6261.7520 – 024.6261.7578 – 0961.926.939 – 0961.926.639

– Web: www.vnua.edu.vn;  tuyensinh.vnua.edu.vn

– Facebook: www.facebook.com/hocviennongnghiep