\r\n Để nâng cao kiến thức, hiểu biết của sinh viên và tầm quan trọng của việc đảm bảo phúc lợi động vật (Animal Welfare) trong chăn nuôi, thú y, ngày 25/10, Bộ môn Sinh lý - Tập tính động vật, khoa Chăn nuôi đã mời Tiến sĩ Heather J.Bacon, giảng viên trung tâm quốc tế Jeanne Marchig về giáo dục phúc lợi động vật, trường đại học Edinburgh, Vương quốc Anh đến Học viện giảng dạy cho hơn 300 sinh viên đang theo học môn Tập tính và quyền lợi động vật.

\r\n

\r\n Theo Tiến sĩ Heather, việc đảm bảo phúc lợi động vật rất quan trọng vì động vật là những cá thể có khả năng nhận thức và có xúc cảm, vậy con người cần đối xử tốt, không gây đau đớn không cần thiết (thiến, hoạn, bấm nanh, nhốt trong cũi...). Khi phúc lợi động vật không đảm bảo sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh trưởng, năng suất sinh sản và sự sinh tồn của con vật và đặc biệt ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Nếu duy trì tốt phúc lợi động vật sẽ nâng cao sức khỏe cho vật nuôi, qua đó giảm tình trạng dịch bệnh. Hơn nữa, để hướng tới một nền chăn nuôi văn minh, người tiêu dùng, (đặc biệt người tiêu dùng ở các nước phát triển) quan tâm đến chất lượng, nguồn gốc sản phẩm động vật và tính nhân đạo trong việc đối xử có trách nhiệm với vật nuôi. Người tiêu dùng chỉ chấp nhận sản phẩm từ các cơ sở đảm bảo phúc lợi động vật, buộc người làm công tác chăn nuôi phải thay đổi theo xu hướng này.

\r\n

\r\n Sau một ngày giảng dạy, chuyên gia đã mang lại nhiều thông tin, kiến thức bổ ích cho sinh viên trong khoa. Đặc biệt, sau khi làm việc và thảo luận với bộ môn, TS Heather J.Bacon đồng ý phối hợp cung cấp cho bộ môn một số tài liệu, bài giảng và phương tiện phục vụ giảng dạy nghiên cứu, thực hành môn sinh lý động vật và môn Tập tính và phúc lợi động vật, đồng thời cùng nhau tìm kiếm nguồn kính phí nghiên cứu và học bổng nhằm nâng cao năng lực cho cán bộ bộ môn.

\r\n

\r\n Thay mặt lãnh đạo khoa và bộ môn, TS. Phạm Kim Đăng đã cảm ơn và hy vọng trong những năm tới sẽ có nhiều hợp tác với trung tâm quốc tế Jeanne Marchig và trường đại học Edinburgh.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tiến sĩ Heather và các sinh viên tham gia buổi học

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Tiến sĩ Heather chụp ảnh lưu niệm cùng bộ môn Sinh lý - Tập tính động vật