Chương trình tiên tiến đào tạo trình độ đại học ngành Quản trị kinh doanh nông nghiệp được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ thực hiện tại trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (Nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam). Trường đối tác là Trường Đại học tổng hợp Wisconsin-Madison (Mỹ), là một trong các trường hàng đầu của Hoa Kỳ. Chương trình gốc được lấy theo chương trình của Đại học tổng hợp Wisconsin và có sự điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện của Việt Nam. Qua 10 năm vận hành, sinh viên tốt nghiệp chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh nông nghiệp đã có nhiều thành tích đáng kể như hơn 40 sinh viên đã và đang theo học thạc sỹ ở các nước phát triên như Nhật, Hà Lan, Đức, trong đó nhiều sinh viên dành được học bổng du học toàn phần. Chương trình cũng đã mang lại cơ hội làm việc và học tập trong môi trường quốc tế với chi phí hợp lý nhất.

 

Từ ngày 21 đến ngày 23/ 3/ 2018, Chương trình tiên tiến (CTTT) Quản trị kinh doanh nông nghiệp, Khoa Kế toán và Quản trị kinh doanh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã được đoàn đánh giá của mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (ASEAN University Network – gọi tắt là AUN) tiến hành kiểm định chất lượng đào tạo. Mục đích để khẳng định chất lượng đào tạo và dần tiến tới là việc xây dựng văn hóa chất lượng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

 

Tiếp Đoàn đánh giá AUN về kiểm định 2 Chương trình tiên tiến của Học viện tháng 3/2018

 

Nội dung kiểm định chương trình đào tạo được tiến hành đối với 11 tiêu chuẩn và 50 tiêu chí thuộc các nhóm yếu tố khác nhau: đầu vào (input), quá trình (process) và đầu ra (output) theo một chu trình khép kín PDCA (Lập kế hoạch – Thực hiện – Kiểm tra – Hành động) nhằm liên tục cải tiến, nâng cao dần chất lượng đào tạo.

 

Kết quả là, Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh nông nghiệp đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của AUN-QA về chuẩn chất lượng đào tạo quốc tế. Những tiêu chuẩn được đánh giá cao là chuẩn đầu ra, cấu trúc và nội dung chương trình, đội ngũ giảng viên và cán bộ hỗ trợ,…  Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của thầy và các thế hệ sinh viên kể từ khi bắt đầu xây dựng chương trình năm 2008. Với kết quả này, sinh viên tốt nghiệp CTTT có thể tự hào với tấm bằng tốt nghiệp đại học của mình và có thể tự tin khi tốt nghiệp một chương trình đào tạo chuẩn quốc tế - đã qua kiểm định AUN-QA khi đi xin việc tại các công ty nước ngoài hoặc xin học bổng du học.

 

Việc đạt tiêu chuẩn kiểm định quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA là minh chứng thuyết phục cho chất lượng đào tạo của Chương trình tiên tiến Quản trị kinh doanh nông nghiệp tại Khoa Kế toán và QTKD, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây sẽ là sự lựa chọn sáng suốt nhất cho các bạn trẻ mong muốn đón đầu cơ hội trở thành công dân toàn cầu với mức chi phí hợp lý nhất.