Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn bắt đầu đào tạo kỹ sư Kinh tế nông nghiệp từ năm 1961. Trải qua hơn 55 năm, Khoa đã không ngừng phát triển và đạt được nhiều thành tích nổi bật trong công tác đào tạo, NCKH, và phát triển đội ngũ. Rất nhiều thế hệ sinh viên, học viên cao học, NCS của Khoa đã tốt nghiệp ra trường, tham gia công tác trên nhiều lĩnh vực, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước. Nhiều cựu sinh của Khoa đã giữ những trọng trách quan trọng ở cấp Trung ương và các địa phương. Đội ngũ cán bộ quản lý này đã có những đóng góp thiết thực cho sự nghiệp đào tạo của Khoa thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm, tài trợ học bổng, giới thiệu chương trình thực tập, thực hành nghề, giới thiệu việc làm; đóng góp ý kiến xây dựng và hoàn thiện chương trình đào tạo cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

TS. Nguyễn Viết Đăng đọc diễn văn khai mạc hội nghị

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam và 55 ngày thành lập Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, sáng ngày 29/10 vừa qua, Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn  đã long trọng tổ chức Hội nghị với chủ đề Các nhà quản lý với sự nghiệp đào tạo và phát triển của khoa Kinh tế và PTNT nhằm tôn vinh những cựu sinh viên thành đạt của khoa đồng thời tăng cường liên kết giữa Học viện - Khoa - Cán bộ quản lý các cấp, nhằm góp phần thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo cuẩ Học viện.

Tham dự Hội nghị có hơn 400 cựu sinh viên của khoa là nhà quản lý ở cấp Trung ương và lãnh đạo các địa phương, hơn 100 các thầy cô giáo từ nhiều thế hệ, các NCS, học viên cao học và sinh viên của khoa Kinh tế và PTNT.

PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền giới thiệu chiến lược đào tạo và NCKH của Khoa

Tại Hội nghị, PGS.TS.Trần Đình Thao – Trưởng khoa đã đọc diễn văn chào mừng, trong đó nhấn mạnh về đóng góp của các nhà quản lý là cựu sinh viên cho sự nghiệp đào tạo của khoa. PGS.TS. Nguyễn Thị Minh Hiền – Phó trưởng khoa giới thiệu về chương trình đào tạo và NCKH của Khoa. Trong đó nêu rõ những thành tựu mà khoa đạt được trong đào tạo cũng như NCKH trong suốt 55 năm qua.

Tiếp đó, GS.TS. Nguyễn Văn Song đã trình bày về khái quát về kế hoạch tổ chức lễ hội kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Học viện và 55 năm ngày thành lập Khoa. GS đã nhấn mạnh rằng cùng với sự đồng hành, đóng góp của quý vị đại biểu, các cựu sinh viên cho các công trình, hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện và 55 năm thành lập Khoa là những đóng góp quý báu, thiết thực vào sự thành công chung của Học viện và của Khoa.

Đại điện cho các thế hệ cựu sinh viên của khoa, ông Quàng Văn Hương (ĐBQH khoá 14, Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Sơn La), ông Trần Đức Thuần (Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban dân vận tỉnh ủy Hà Nam), ông Trần Mạnh Báo (Tổng giám đốc, Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình) và ông Đặng Đình Hoan (Phó chủ tịch UBND huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) đã phát biểu bày tỏ cảm tưởng và cam kết sẽ tiếp tục đồng hành, cộng tác, chia sẻ với Khoa trong sự nghiệp đào tạo và NCKH.

Để cảm ơn sự đóng góp, đồng hành và tôn vinh các vị đại biểu nguyên là sinh viên của Khoa trong thời gian vừa qua, Ban chủ nhiệm Khoa đã trao kỷ niệm chương cho các nhà quản lý tham dự hội nghị.

Hội nghị Các nhà quản lý với sự nghiệp đào tạo và phát triển của khoa Kinh tế và PTNTđã thành công tốt đẹp hứa hẹn những hợp tác mới của các cựu sinh viên thành đạt trên cương vị quản lý dành cho Khoa và Học viện.

Ông Trần Mạnh Báo – Tổng giám đốc TCT giống cây trồng Thái Bình phát biểu ý kiến tại hội nghị

PGS.TS. Trần Đình Thao và GS.TS. Nguyễn Văn Song trao kỷ niệm chương cho các nhà quản lý - cựu sinh viên