Các chương trình giảng dạy bằng tiếng Anh của Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhằm đào tạo công dân toàn cầu, để có thể làm việc, học tập lên cao ở ngoài nước ngay sau khi tốt nghiệp.

Với sứ mệnh "nghiên cứu khoa học, sản xuất và phát triển dịch vụ KHCN gắn liền với bảo vệ môi trường, tiết kiệm tài nguyên, đóng góp vào sự phát triển xã hội và hội nhập quốc tế", hiện nay, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đang có 6 chương trình đào tạo đại học bằng tiếng Anh, bao gồm:

- Agri-business Management (Quản trị kinh doanh nông nghiệp tiên tiến) - Là một trong 23 trường đại học tiêu biểu được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn, Học viện đã hợp tác với Trường Đại học Wisconsin – Madison, Hoa Kỳ để triển khai đào tạo. 

- Agricultural Economics (Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao) - Hợp tác với Trường Đại học Kentucky, Mỹ và Trường Đại học Sydney, Úc.

- Bio-technology (Công nghệ sinh học chất lượng cao) - Được xây dựng trên cơ sở tham khảo chương trình với sự hỗ trợ của các chuyên gia Trường Đại học Cornel, Emporia State, UC David (Hoa Kỳ), Đại học Tsukuba, Kyushu (Nhật Bản), Đại học Chungnam (Hàn Quốc)…

- Crop Science (Khoa học cây trồng tiên tiến) - Được xây dựng từ năm 2006 trên cơ sở phát triển từ chương trình đào tạo ngành Khoa học cây trồng của Trường Đại học California Davis, Hoa Kỳ.

- Financial Economics (Kinh tế tài chính chất lượng cao) - Được xây dựng và giảng dạy với sự hỗ trợ của Đại học Kentucky- Hoa Kỳ và Đại học Sydney - Úc.

- Kinh tế tài chính hợp tác với Đại học Massey - New Zealand - Đại học Massey (Top 300 Thế giới) cấp bằng Cử nhân. Chương trình liên kết đào tạo được thực hiện theo 2 giai đoạn, phù hợp với nhu cầu du học, điều kiện kinh tế của nhiều gia đình Việt Nam và nhịp độ hội nhập Thế giới của học sinh vừa tốt nghiệp THPT.

Nhóm các chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao

Các chương trình đào tạo tiên tiến của Học viện được xây dựng và đào tạo theo Đề án "Đào tạo theo chương trình tiên tiến tại một số trường đại học ở Việt Nam giai đoạn 2006 – 2015". Bắt đầu từ năm học 2006-2007, Học viện được Bộ GD&ĐT cho phép đào tạo đại học Chương trình tiên tiến ngành Khoa học cây trồng hợp tác với Đại học California Davis (Hoa Kỳ), xếp hạng thứ 59 thế giới năm 2024 (theo The Times Higher Education). Sau đó 2 năm, chương trình tiên tiến ngành Quản trị kinh doanh nông nghiệp hợp tác với Đại học Wisconsin (Hoa Kỳ), xếp hạng thứ 63 thế giới năm 2024 (theo The Times Higher Education) cũng được triển khai. Bên cạnh đó, Học viện còn xây dựng và đào tạo các chương trình chất lượng cao ngành Công nghệ sinh học, ngành Kinh tế nông nghiệp và ngành Kinh tế tài chính.

Đây là những chương trình đào tạo tiên tiến, chất lượng cao, trong đó nhiều chương trình đã đạt được kiểm định chất lượng quốc tế theo tiêu chuẩn AUN-QA (Mạng lưới đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN).

Tham gia các chương trình đào tạo này, sinh viên sẽ được học tập với đội ngũ giảng viên giảng dạy giàu kinh nghiệm, tâm huyết với nghề, 100% được đào tạo Tiến sĩ tại các nước có nền khoa học tiên tiến trong khu vực và trên thế giới, ngoài ra còn được ưu tiên sử dụng phòng thí nghiệm, thực hành, thực tập; Được cung cấp các kỹ năng mềm phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường lao động; Văn bằng tốt nghiệp ghi rõ "Bằng cử nhân… (Chương trình tiên tiến/chất lượng cao)"; Được ưu tiên tham gia các chương trình trao đổi sinh viên quốc tế, có nhiều cơ hội đi học tập ngắn hạn, thực tập nghề tại một số nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Đức, Israel, Hàn Quốc, Nhật Bản và các nước Đông Nam Á khác.

 
leftcenterrightdel
 Sinh viên ngành QTKDNN (dạy bằng tiếng Anh) tham gia giao lưu văn hóa quốc tế
leftcenterrightdel
 Sinh viên Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao tham gia chương trình trao đổi sinh viên trong khuôn khổ dự án Linnaeus-Palme (SIDA) tại Trường Đại học Khoa học Nông nghiệp Thụy Điển (SLU)
leftcenterrightdel
 Sinh viên Nguyễn Thu Bình – K62KTTCCLC trong bài phỏng vấn cho chương trình trao đổi sinh viên
leftcenterrightdel
 Sinh viên ngành Công nghệ sinh học chất lượng cao tham gia chương trình trao đổi sinh viên quốc tế tại Nhật Bản
 
Chương trình liên kết quốc tế - Liên kết quốc tế đào tạo cử nhân Kinh tế – Tài chính giữa Đại học Massey, New Zealand và Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bên cạnh các chương trình tiên tiến, chất lượng cao, Học viện liên kết đào tạo với Đại học Massey – New Zealand, xếp hạng 239 thế giới năm 2024 (theo QS World University Ranking) ngành Kinh tế tài chính.

Thông tin tuyển sinh các chương trình đào tạo bằng tiếng Anh

Năm 2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam dự kiến tuyển sinh 5.991 chỉ tiêu cho 18 nhóm ngành với 43 ngành đào tạo đang được đào tạo tại Học viện. Trong đó, chỉ tiêu tuyển sinh dành cho 6 ngành đào tạo bằng tiếng Anh cụ thể như sau:  

leftcenterrightdel
 

Học viện sử dụng 4 phương thức xét tuyển, bao gồm: Xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển; Xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024; Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ); Xét tuyển kết hợp.

Thông tin chi tiết xin tham khảo tại https://tuyensinh.vnua.edu.vn/thu-tuc-xet-tuyen/.  

https://soha.vn/