Sáng ngày 21/4/2023, tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho NCS Nguyễn Đình Trung, chuyên ngành Quản lý đất đai, mã số 9.85.01.03 với đề tài Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý chất lượng đất nông nghiệp huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Cao Việt Hà và PGS.TS. Lê Thị Giang. Tới dự buổi lễ có GS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án, lãnh đạo và giảng viên Khoa Tài nguyên và Môi trường, các đại biểu, người thân cũng như bạn bè của NCS. Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Trần Trọng Phương, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Nguyễn Đình Trung.

 

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Trần Trọng Phương- Chủ tịch HĐ thông qua lý lịch khoa học của NCS

Sau khi nghe NCS Nguyễn Đình Trung trình bày tóm tắt luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho NCS, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án. Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Đình Trung có mục tiêu nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong xây dựng mô hình quản lý chất lượng đất nhằm nâng cao năng lực quản lý nhà nước và sử dụng hiệu quả đất nông nghiệp huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Nội dung nghiên cứu bao gồm: Khái quát về điều kiện tự nhiên, kinh tế xã hội huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc; Tình hình quản lý và sử dụng đất nông nghiệp huyện Yên Lạc;  Đánh giá chất lượng đất nông nghiệp huyện Yên Lạc;  Xây dựng cơ sở dữ liệu và mô hình quản lý chất lượng đất nông nghiệp; Giải pháp tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào xây dựng, khai thác và quản lý mô hình chất lượng đất huyện Yên Lạc.

 

leftcenterrightdel
 NCS Nguyễn Đình Trung trình bày tóm tắt luận án

Luận án tiến sĩ của NCS Nguyễn Đình Trung được Hội đồng đánh giá cao về ý nghĩa khoa học, góp phần hệ thống hóa cơ sở khoa học cho việc tiếp cận, nghiên cứu và giải quyết về quản lý chất lượng đất nông nghiệp đối với cấp huyện và cấp xã, bổ sung thêm một số vấn đề lý luận liên quan đến ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và sử dụng đất nông nghiệp của Việt Nam. Về ý nghĩa thực tiễn, kết quả nghiên cứu đã xây dựng được mô hình quản lý chất lượng đất nông nghiệp, đồng bộ từ cấp xã đến cấp huyện góp phần quan trọng để các nhà quản lý, người nông dân các các doanh nghiệp quyết định hướng sản xuất, đầu tư để khai thác hợp lý, hiệu quả quỹ đất nông nghiệp.

leftcenterrightdel
 Buổi làm việc của Hội đồng đánh giá NCS

Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập, nghiên cứu nghiêm túc của NCS. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ. Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. PGS.TS. Trần Trọng Phương, Chủ tịch Hội đồng đánh giá đã đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Quản lý đất đai cho NCS Nguyễn Đình Trung.

Thay mặt Đảng Ủy, Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, GS.TS. Phạm Bảo Dương đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Học viện và chúc mừng thành công của NCS Nguyễn Đình Trung. GS.TS. Phạm Bảo Dương nhấn mạnh kết quả thành công của luận án hứa hẹn mở ra một giai đoạn mới về sự nghiệp giảng dạy, nghiên cứu khoa học và những đóng góp cho cộng đồng của tân tiến sĩ Nguyễn Đình Trung trong thời gian tới./.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Bảo Dương – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Trong sự vui mừng và xúc động, tân tiến sĩ Nguyễn Đình Trung gửi lời cảm ơn chân thành và sự tri ân sâu sắc đến Ban Giám đốc Học viện, Ban Quản lý đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa và tập thể các thầy cô khoa Tài nguyên và Môi trường trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu và làm việc tại Học viện, lời tri ân tới các thầy hướng dẫn, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình vì đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để NCS hoàn thành luận án của mình. Với học vị mới, tân tiến sĩ xin hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cống hiến, phát huy năng lực, trí tuệ, đóng góp cho công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học vào sự phát triển nông nghiệp trong thời kỳ hội nhập và phát triển.

leftcenterrightdel
 Hội đồng đánh giá NCS chụp ảnh lưu niệm
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo khoa Tài nguyên và Môi trường chúc mừng tân tiến sĩ