Sáng ngày 23/8/2023, tại Hội trường C, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ cấp Học viện cho NCS Đỗ Đình Hiệu, chuyên ngành Quản lý đất đai, mã số 9.85.01.03 với đề tài Nghiên cứu tác động của thay đổi sử dụng đất trong xây dựng nông thôn mới đến sinh kế của người dân huyện Thọ Xuân, Tỉnh Thanh Hóa”. Luận án được thực hiện dưới sự hướng dẫn khoa học của PGS.TS. Đỗ Thị Tám và TS. Mai Văn Phấn. Tới dự buổi lễ có GS.TS. Phạm Văn Cường – Phó Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, TS. Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban Quản lý đào tạo, các thành viên trong hội đồng đánh giá luận án, lãnh đạo và giảng viên Khoa Tài nguyên và Môi trường, các đại biểu, người thân cũng như bạn bè của NCS. Dưới sự chủ trì của PGS.TS. Trần Trọng Phương, Hội đồng đã thông qua lý lịch khoa học, quá trình học tập và kết quả nghiên cứu khoa học của NCS Đỗ Đình Hiệu.

 

leftcenterrightdel
 NCS Đỗ Đinh Hiệu trình bày luận án

Sau khi nghe NCS Đỗ Đình Hiệu trình bày tóm tắt luận án, Hội đồng đã nghe ý kiến của các phản biện, ủy viên, các thành viên Hội đồng nhận xét, đặt câu hỏi cho NCS, bản tổng hợp ý kiến đóng góp của các nhà khoa học về bản tóm tắt và toàn văn luận án. Luận án Tiến sĩ của NCS Đỗ Đình Hiệu có mục tiêu nghiên cứu đánh giá thực trạng thay đổi sử dụng đất và thực trạng các nguồn vốn sinh kế trong quá trình xây dựng nông thôn mới (2011-2021) tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa;  Xác định tác động của thay đổi sử dụng đất trong quá trình xây dựng nông thôn mới đến nguồn vốn sinh kế của người dân tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa và đề xuất một số giải pháp thay đổi sử dụng đất hợp lý nhằm góp phần tăng cường nguồn vốn sinh kế tại huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa

 

leftcenterrightdel
 Đại biểu, khách mời tham dự lễ bảo vệ luận án

Luận án tiến sĩ của NCS được Hội đồng đánh giá cao về ý nghĩa khoa học, luận án góp phần bổ sung phương pháp luận trong nghiên cứu quản lý sử dụng đất thông qua việc xác định tác động của thay đổi sử dụng đất đến nguồn vốn sinh kế của người dân, những giải pháp đề xuất trong đề tài có thể góp phần vào hệ thống giải pháp để nâng cao hiệu quả quản lý sử dụng đất phục vụ mục tiêu phát triển KTXH. Về ý nghĩa thực tiễn, kết quả của luận án góp phần vào việc hoạch định chính sách, lựa chọn giải pháp quản lý sử dụng đất hợp lý, hiệu quả tại huyện Thọ Xuân cũng như tại các địa phương có điều kiện tương tự. Kết quả này có thể làm tài liệu trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học về quản lý sử dụng đất.

Theo đánh giá của các thành viên trong Hội đồng, luận án phản ánh quá trình học tập, nghiên cứu nghiêm túc của NCS. Các kết quả nghiên cứu có giá trị khoa học và tính ứng dụng cao trong thực tiễn, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của một luận án tiến sĩ. Sau khi thảo luận, Hội đồng chấm luận án đã họp kín và bỏ phiếu, với kết quả 7/7 phiếu tán thành. PGS.TS. Trần Trọng Phương, Chủ tịch Hội đồng đánh giá đã đọc bản Nghị quyết đã được Hội đồng thông qua đề nghị Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cấp bằng Tiến sĩ ngành Quản lý đất đai cho NCS Đỗ Đình Hiệu.

leftcenterrightdel
 GS.TS. PhạmVăn Cường – Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt Học viện Nông nghiệp Việt Nam, GS.TS. Phạm Văn Cường đã phát biểu gửi lời cảm ơn tới Hội đồng đánh giá Luận án cấp Học viện và chúc mừng NCS Đỗ Đình Hiệu đã bảo vệ thành công luận án Tiến sĩ ngành Quản lý đất. GS.TS. Phạm Văn Cường mong rằng tân tiến sĩ tiếp tục sẽ có những đóng góp về chuyên môn lĩnh vực Tài nguyên Môi trường trong quá trình công tác.

Sau lời phát biểu chúc mừng của GS Phạm Văn Cường, tân tiến sĩ Đỗ Đình Hiệu gửi lời cảm ơn và tri ân sâu sắc đến Ban Giám đốc Học viện, Ban Quản lý đào tạo, Ban Chủ nhiệm Khoa và thầy/cô hướng dẫn, đồng nghiệp, bạn bè và gia đình  đã luôn đồng hành, động viên, khích lệ và tạo điều kiện tốt nhất để NCS hoàn thành luận án của mình. Tân tiến sĩ hứa sẽ tiếp tục nghiên cứu, cống hiến, phát huy năng lực tại cơ quan công tác.

 

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TẠI LỄ BẢO VỆ LUẬN ÁN TIẾN SĨ

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thanh Hải - Trưởng Ban QLĐT phát biểu tại buổi lễ
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo khoa Tài nguyên và Môi trường chúc mừng tân tiến sĩ
leftcenterrightdel
 Hội đồng đánh giá Luận án tiến sĩ và tập thể giáo viên hướng dẫn của NCS chụp ảnh lưu niệm