Sinh viên Lê Thị Thùy Linh, Khoa Thú y

Kính thưa Bác Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng kính mến!

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý!

Kính thưa quý thầy giáo cô giáo!

Thưa các bạn sinh viên thân mến!

Em tên là Lê Thị Thùy Linh, sinh viên khoa Thú y. Thật là một vinh dự lớn lao dành cho em khi hôm nay được thay mặt cho sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát biểu trong buổi lễ khai giảng long trọng này.

Lời đầu tiên, em xin kính gửi lời chúc sức khỏe, lời chào trân trọng nhất tới Bác Tổng bí thư, tới quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các bạn sinh viên!

Kính thưa quý thầy cô giáo!

Với bề dày truyền thống dạy và học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đào tạo ra lớp lớp các thế hệ sinh viên thành đạt, các cử nhân, bác sỹ, kĩ sư, nhà khoa học, nhà quản lý đang làm việc, cống hiến hết mình cho đất nước và chúng em vô cùng tự hào là thế hệ tiếp nối truyền thống ấy. Chúng em xin được gửi đến quý thầy giáo, cô giáo, những người lái đò thầm lặng lời cảm ơn chân thành nhất. Như nhà văn Henry Adams đã từng nói: “Ảnh hưởng của người thầy là vĩnh cửu. Ta không biết khi nào thì ảnh hưởng ấy dừng”. Và chúng em tin rằng, sự truyền dạy của thầy cô bằng cả trí tuệ và tâm hồn yêu nghề nghiệp, yêu học trò, cùng với sự cố gắng của bản thân, chúng em sẽ nắm bắt được cơ hội và hoàn thành sứ mệnh vẻ vang mà nhà trường và xã hội giao phó.

Thưa các bạn sinh viên thân mến!

Nhiệm vụ của sinh viên chúng ta là nỗ lực học để biết cách học, biết tư duy sáng tạo trau dồi những kĩ năng cần thiết cho chuyên môn và cuộc sống, biết yêu thương, quý trọng mọi người, yêu quê hương đất nước và nhận thức được vai trò trách nhiệm của mình đối với bản thân, gia đình và xã hội. Các bạn sinh viên, đặc biệt các bạn tân sinh viên khóa 63, hãy tự hứa với nhau rằng, phía trước là tương lai của chúng ta, phía sau là gia đình, là thầy cô, là những người luôn tin tưởng, trông chờ chúng ta thành công, vậy nên chúng ta hãy thật nỗ lực trong mọi công việc, học tập để trở thành những người “con năng động, trò sáng tạo” và là công dân có ích cho xã hội. Những gì đã qua và những gì sắp đến, bề bộn trong lòng bao hồi hộp, lo lắng đan xen. Những cảm xúc lắng đọng trong giờ phút thiêng liêng này sẽ mãi là một kỉ niệm không thể nào quên đối với chúng ta. Chúng ta hãy cùng nỗ lực học tập và rèn luyện để có năng lực đáp ứng thị trường lao động trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

 Kính thưa quý vị khách quý, quý thầy giáo cô giáo và các bạn sinh viên!

Trong buổi lễ long trọng này, thay mặt cho các bạn sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, chúng em xin hứa sẽ cố gắng nỗ lực hơn nữa để xứng đáng với sự dìu dắt, chỉ bảo tận tâm của các thầy cô giáo khi đang còn ngồi trên ghế nhà trường, để sau này, khi ra trường, chúng em sẽ tiếp nối được các thế hệ đi trước, viết tiếp trang truyền thống vẻ vang của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, xứng đáng với sự tin tưởng, kì vọng của gia đình, thầy cô và xã hội.

Cuối cùng, một lần nữa, cháu xin kính chúc Bác Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, các quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, và toàn thể các bạn sinh viên sức khỏe, hạnh phúc. Chúc các bạn sinh viên có nghị lực, niềm tin, tích cực học tập để bước tiếp trên con đường tương lai lập thân, lập nghiệp.

Em xin chân thành cảm ơn! 

Lưu học sinh tại Học viện tham dự lễ Khai giảng