Cụ thể theo Thông báo tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (mã trường HVN) sẽ tuyển với 4.671 chỉ tiêu bao gồm 25 nhóm ngành đào tạo thuộc các loại hình đào tạo theo chương trình đào tạo tiêu chuẩn, chương trình đào tạo tiên tiến và các chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp (POHE). 

Học viện xét tuyển theo 03 phương thức: Xét tuyển thẳng; xét tuyển dựa vào kết quả học tập bậc trung học phổ thông (THPT) hoặc kết quả học tập toàn khoá trình độ trung cấp, cao đẳng hoặc đại học; xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021. 

Đối tượng xét tuyển là những người tốt nghiệp THPT hoặc tương đương.

Học viện sẽ xét tuyển theo 25 nhóm ngành bao gồm 51 ngành với 83 chuyên ngành đào tạo. Học viện còn xét tuyển các chương trình đào tạo bằng kép (cấp 2 bằng đại học chính quy) với nhiều ưu đãi cho sinh viên.

 
leftcenterrightdel
 Năm 2021, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tuyển 4.671 chỉ tiêu.

 

Tiêu chí xét tuyển thẳng vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tiêu chí xét tuyển thẳng của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được áp dụng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo Đề án của Học viện đối với thí sinh tốt nghiệp THPT năm 2021 và các năm trước, đáp ứng được một trong các điều kiện sau.

Tham gia đội tuyển quốc gia dự thi quốc tế gồm Olympic, khoa học và kỹ thuật; thí sinh đạt giải từ khuyến khích trở lên trong các kỳ thi học sinh giỏi, các môn thi khoa học và kỹ thuật cấp quốc gia; đạt giải nhất, nhì, ba và khuyến khích trong các môn thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố;

Học lực đạt loại khá ít nhất 1 năm tại các trường THPT và có điểm kết quả thi chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trình độ IELTS 4.0 điểm, TOEFL iBT 45 điểm, TOEFL ITP 450 điểm,  A2 Key (KET) Cambridge English hoặc có một trong các chứng chỉ tin học quốc tế: IC3, ICDL, MOS.

Học lực đạt loại giỏi từ 1 năm học hoặc loại khá từ 4 học kỳ trở lên tại các trường THPT.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa phối hợp với trường THPT Quảng Uyên, trường THPT Phục Hòa (Quảng Hòa, Cao Bằng) trao giải thưởng cho học sinh đạt giải cuộc thi "Tìm hiểu về Học viện Nông nghiệp Việt Nam".

Cuộc thi được tổ chức bằng hình thức thi online qua website của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh khối 11 và 12 các trường THPT và tương đương ở huyện Quảng Hòa, tỉnh Cao Bằng.

 
 TS Nguyễn Tất Thắng – Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao giải cho học sinh Trường THPT Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng.

Ban tổ chức đã đánh giá kết quả khách quan, chính xác, 8 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi được Giám đốc Học viện khen thưởng, gồm 7 học sinh lớp 12 trường THPT Quảng Uyên và 1 học sinh lớp 11 trường THPT Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng.

Tiến sĩ Nguyễn Tất Thắng – Trưởng ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Chủ tịch Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, Xã Độc Lập và xã Cai Bộ của huyện Quảng Hòa là một trong những nơi Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã chuyển đến công tác trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Năm 2021, Học viện hợp tác với huyện Quảng Hòa để nghiên cứu thúc đẩy sự phát triển nông, lâm nghiệp, thủy sản, phát triển kinh tế xã hội cho địa phương; góp phần thúc đẩy sự phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nền nông nghiệp xanh và bền vững.

Xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT (Xét học bạ) với điều kiện điểm xét tuyển là tổng điểm trung bình cả năm lớp 11 (đối với đợt xét tuyển 1) hoặc lớp 12 (đối với các đợt xét tuyển sau) theo thang điểm 10 của 3 môn theo tổ hợp xét tuyển, cộng điểm ưu tiên (nếu có) đạt từ 18,0 điểm trở lên.

 Thí sinh đăng ký xét tuyển theo nhóm ngành với tối đa 02 nguyện vọng (NV) tương ứng 2 nhóm ngành ngành đào tạo và được xét tuyển theo thứ tự ưu tiên. Thí sinh trúng tuyển NV1 sẽ không được xét tuyển NV2.

 Sau khi trúng tuyển thí sinh lựa chọn ngành trong nhóm ngành đã đăng ký xét tuyển theo nhu cầu khi xác nhận nhập học/nhập học.

Thí sinh đăng ký học theo các chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp (POHE) hoặc chương trình đào tạo bằng kép sau khi nhập học sẽ được thực hiện trong học kỳ thứ 2.

 Thí sinh không trúng tuyển vào NV2 đã đăng ký thì tiếp tục được xét tuyển vào các nhóm ngành khác khi còn chỉ tiêu. Thí sinh có thể được xem xét chuyển ngành/chuyên ngành trong thời gian học tập.

Thí sinh trúng tuyển có điểm xét tuyển lớn hơn hoặc bằng điểm trúng tuyển theo mức từ cao xuống thấp đến hết chỉ tiêu hoặc chỉ tiêu còn lại của từng nhóm ngành của phương thức này. 

Đối với các thí sinh có điểm bằng nhau xét tuyển ở cuối danh sách thì xét theo thứ tự ưu tiên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm xét tuyển được làm tròn đến 0,25. Mức chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp là không điểm.

Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2021 (theo quy định, lịch trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và theo Đề án của Học viện) với điều kiện điểm xét tuyển là tổng điểm các bài thi/môn thi theo thang điểm 10 theo tổ hợp xét tuyển và được làm tròn đến 0,25 cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực theo quy định. Mức chênh lệch điểm xét tuyển giữa các tổ hợp là không điểm. 

Học viện sẽ công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sau khi có kết quả thi THPT quốc gia năm 2021.

TT

Thời gian

Đợt 1

Đợt 2

1

Nhận hồ sơ xét tuyển

01/03 - 30/04/2021

05/05 - 30/05/2021

2

Thông báo kết quả xét tuyển

04/05/2021

01/06/2021

3

Thí sinh trúng tuyển xác nhận NH

07-09/05/2021

04-06/06/2021

Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Thí sinh có thể nộp hồ sơ theo 1 trong 3 cách sau: Trực tuyến tại website: https://tuyensinh.vnua.edu.vn/nop-ho-so-xet-tuyen-truc-tuyen/

Trực tiếp tại Ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam (Phòng 121, tầng 1, Nhà Hành chính);

Chuyển phát nhanh qua bưu điện về địa chỉ: Ban Quản lý đào tạo, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thị trấn Trâu Quỳ, H. Gia Lâm, TP. Hà Nội.

Nhóm ngành

Mức học phí hiện tại

(triệu đồng/năm)

Nhóm ngành nông, lâm, thủy sản

11,6

Nhóm ngành KHXH và quản lý (Kinh tế, Quản lý đất đai, Kế toán, QTKD, Xã hội học, Ngôn ngữ Anh, …)

13,45

Kỹ thuật và Công nghệ (CNSH, CNSTH, CNTT, Cơ điện, Môi trường…)

16,0

Ngành CNTP

16,7

Thú y

19,8

Mức học phí tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Khánh Nguyên-https://danviet.vn/