Những bạn đã có quyết định chọn Khoa Kinh tế &PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam để gắn bó trong 4 năm đại học. Thật tuyệt vời với lựa chọn sáng suốt này. Ai đó còn đang lưỡng lự... Dưới đây là 10 lý do để quyết định học tại Khoa Kinh tế và PTNT

1. Các bạn muốn trở thành một nhà kinh tế giỏi, một người quản lý tài ba, một nhà phân tích và dự báo, một cán bộ phát triển....chúng tôi có một hệ thống chương trình đào tạo đa dạng với 6 ngành học ở bậc đại học: Kinh tế, Kinh tế phát triển, Quản lý kinh tế, Kế hoạch và đầu tư, Kinh tế nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

2. Bạn muốn thử sức với trình độ quốc tế, Chương trình cử nhân Kinh tế nông nghiệp chất lượng cao học bằng tiếng Anh, điều kiện học tập tốt nhất với đội ngũ giảng viên được đào tạo ở các nước tiên tiến, với giảng viên quốc tế và cơ hội rèn nghề thực tập trong nước và nước ngoài sẽ là cơ hội tốt để sau tốt nghiệp các bạn có thể làm việc ở nước ngoài, ở các công ty quốc tế.

3. Bạn muốn trải nghiệm thực tế nhiều hơn: Kể từ khoá 60, chương trình Phát triển Nông thôn (PTNT) định hướng nghề nghiệp (POHE- Profession Oriented Higher Education) đã được phát triển tạo cơ hội cho gắn kết chặt chẽ việc học tập trong trường đại học với thực tiễn nghề nghiệp. Sinh viên PTNT sẽ có cơ hội việc làm rộng mở trong các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức với tư cách là các nhà Quản lý PTNT, những cán bộ tổ chức sản xuất và dịch vụ khuyến nông và PTNT và cán bộ làm công tác xã hội trong PTNT.

4. Bạn sẽ được học tập và tương tác với đội ngũ giảng viên giỏi, tâm huyết, tận tâm có khả năng truyền cảm hứng với 2 Giáo sư, 12 PGS, trên 40% có trình độ tiến sĩ. Đa số tốt nghiệp ở từ các trường danh tiếng trên thế giới.

5. Khoa có hệ thống Thư viện, học liệu với rất nhiều tạp chí và sách chuyên ngành, phòng hội thảo, thực hành chuyên đề và một môi trường học tập hoàn hảo.

6. Cơ hội cho sinh viên đi rèn nghề và thực tập nghề nghiệp rất rộng mở cả ở trong nước và nước ngoài với mạng lưới cựu sinh viên ở tất cả các tỉnh thành địa phương và các liên kết quốc tế. Bạn cũng có cơ hội nhận được các học bổng vì thành tích học tập xuất sắc hoặc phấn đấu học tốt trong khi gia đình còn gặp nhiều khó khăn.

7. Liên chi đoàn, liên chi hội khoa Kinh tế & PTNT là một đội ngũ hùng mạnh, sôi nổi, với các hoạt động vô cùng phong phú. Các bạn sẽ bị lôi cuốn và bị mê hoặc với các hoạt động ngoại khoá vui không tưởng của chi đoàn vào hội sinh viên của Khoa.


8. Không dễ để có thể tìm thấy một nơi mà thầy trò gắn bó, tình cảm và kết nối dài lâu như nơi đây. Slogan "Thắm tình trọn nghĩa thầy trò Khoa Kinh tế và PTNT" đã tồn tại đến hơn nửa thế kỷ rồi. Bạn sẽ được lắng nghe, chia sẻ, tư vấn và sẽ được hỗ trợ kịp thời để giải quyết các khó khăn trong học tập và cuộc sống.

9. Ai đã từng đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ không khỏi ngỡ ngàng, xao xuyến với một khung cảnh đẹp như mơ với con đường bằng lăng tím, với hồ sen thơm ngát ngày hè... Bạn sẽ yên tâm học tập trong một môi trường tuyệt vời, giá cả sinh hoạt rẻ, giao thông thuận lợi (xe buýt tới sát chân giảng đường).

10. Khi ra trường bạn sẽ tham gia vào hội cựu sinh viên đông nhất và rất thành đạt. Nhiều cựu sinh viên là các Chủ tịch tỉnh, Thành phố, các CEO tài ba, các nhà nghiên cứu, các giảng viên đại học, cao đẳng, các nhà quản lý xuất sắc trong các tổ chức ở các cấp khác nhau. Bạn sẽ được cung cấp thông tin giới thiệu việc làm sau khi tốt nghiệp thông qua hợp tác của khoa với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.