Tổ tư vấn tuyển sinh gồm các cán bộ trẻ, năng động, có tinh thần trách nhiệm, giàu nhiệt huyết, được trang bị đầy đủ thông tin về tuyển sinh 2016, thông tin về Học viện.

 

Nhóm Tư vấn Quảng bá tuyển sinh của Học viện tại Hưng Yên

 

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Giám đốc Học viện, Ban Chỉ đạo công tác tuyển sinh, Tổ tư vấn tuyển sinh đã tích cực hoạt động để đẩy mạnh các chương trình về tuyển sinh và quảng bá Học viện. Được sự chào đón nồng nhiệt từ Ban giám hiệu các trường THPT, Chương trình Quảng bá tuyển sinh đã được tổ chức tại nhiều tỉnh thành trong cả nước như: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nam, Thái Bình, Nghệ An, Hải Dương, Ninh Bình, Phú Thọ, Thanh Hóa. Bên cạnh công tác hỗ trợ tư vấn, giải đáp thắc mắc cho các em học sinh THPT về kỳ thi THPT 2016 sắp tới, hình ảnh Học viện Nông nghiệp Việt Nam cũng được đưa về các trường THPT địa phương thông qua pano, băng rôn, tờ thông tin về tuyển sinh của Học viện năm 2016. Điều này giúp hình ảnh Học viện trở nên gần gũi hơn với người dân địa phương, đặc biệt là các thầy cô và học sinh ở vùng sâu vùng xa. Thông qua các hoạt động của chương trình, Tổ tư vấn có dịp gặp gỡ trực tiếp các em học sinh khối 12, được trò chuyện để nắm được tâm tư nguyện vọng, tư vấn cho các em chọn ngành học phù hợp, đồng thời đưa ra những thuận lợi, cơ hội khi trở thành sinh viên của Học viện. Rất nhiều học sinh và phụ huynh còn mơ hồ, băn khoăn về các ngành học, yếu tố việc làm sau khi tốt nghiệp. Tổ tư vấn đã giải đáp những khúc mắc đó và tạo dựng được ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh Học viện. Trong 3 tháng vừa qua, chương trình Quảng bá tuyển sinh đã đạt được những con số rất ấn tượng: Đã tiếp cận hơn 25.000 học sinh lớp 12 trên địa bàn các trường trung học phổ thông tại 11 tỉnh thành, phát được hơn 12.000 tờ thông tin tuyển sinh 2016 tới tận tay các em. Tổ tư vấn nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ BGH các trường THPT địa phương. Các thầy cô tại địa phương luôn mong muốn Học viện ngày càng tổ chức được nhiều chương trình thiết thực, tư vấn tuyển sinh cho các em học sinh, nhất là các em học sinh khối 12.

Không chỉ tổ chức chương trình tại địa phương, hoạt động quảng bá trên các phương tiện truyền thông cũng được đẩy mạnh. Thông tin tuyển sinh cao đẳng, đại học 2016 của Học viện đã được đăng trên “Cẩm nang Tư vấn ngành học” của báo Giáo dục thời đại. Thông tin về “Ngày hội việc làm 2016” đã được đưa lên truyền hình và đăng trên báo Giáo dục online. Để có cái nhìn tổng quát và sâu sắc hơn về quá trình đào tạo, những hoạt động, kỹ năng cũng như tiềm năng của Học viện, nhóm đã có bài phỏng vấn PGS.TS. Nguyễn Thị Lan về các cơ hội rộng mở khi học tập rèn luyện tại Học viện. Nhiều thông tin về Học viện cũng đã được đăng tải trên các báo khác sẽ là nguồn thông tin bổ ích cho học sinh và phụ huynh.

 






Sinh viên tình nguyện đang nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của các em học sinh THPT về Tư vấn – Tuyển sinh 2016 của Học Viện







Th.S Nguyễn Tất Thắng – Trưởng nhóm Tư vấn tuyển sinh sinh chụp ảnh giao lưu cùng các em học sinh Trường THPT Tiên Lữ

 



Song song với các hoạt động trên, chuyên trang tuyển sinh 2016 cũng được cập nhật đầy đủ thông tin, có mục tư vấn, giải đáp thắc mắc. Thông tin nổi bật về tuyển sinh thường xuyên được tổng hợp trên VNUA – radio, loa phát thanh nội bộ của Học viện.

 

Có thể nói bằng sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm cao, Tổ tư vấn tuyển sinh đã góp phần không nhỏ quảng bá hình ảnh Học viện đến nhiều địa phương, giúp phụ huynh, học sinh có cái nhìn thấu đáo, sâu sắc hơn về những thế mạnh, những lợi thế của Học viện, vững vàng tâm thế hơn khi nộp hồ sơ tuyển sinh vào đây. Sự thân thiện, tích cực, chuyên nghiệp cũng góp phần làm đẹp hình ảnh Học viện, gây ấn tượng tốt ở mỗi nơi Tổ tư vấn tuyển sinh đi qua.


Tổ tư vấn tuyển sinh