Tối 27/9/2023, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức chương trình hoạt động vui Tết Trung thu với chủ đề “Em vui lễ hội trăng rằm" và cuộc thi “Trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu” với mục tiêu nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình và các tổ chức đoàn thể trong việc chăm lo, bảo vệ, tạo sân chơi bổ ích và giao lưu cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện. Chương trình đã thu hút gần 700 cháu thiếu nhi là con em cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện tham dự.

leftcenterrightdel
 

Tết Trung thu - Tết đoàn viên là dịp để tất cả thành viên trong gia đình sum họp, quây quần bên nhau chuẩn bị mâm cỗ Trung thu truyền thống. Năm nay, Công đoàn Học viện tổ chức cuộc thi “Trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu”. Việc chuẩn bị, trang trí mâm cỗ Trung thu độc đáo tươm tất, đầy đủ màu sắc xanh đỏ đẹp mắt cầu cho vụ mùa tiếp theo bội thu, tốt tươi và mưa thuận gió hòa trước để dâng cảm tạ đất trời, cúng lên ông bà tổ tiên bày tỏ lòng biết ơn sau là để gia đình sum vầy, ngồi hàn huyên tâm sự với nhau. Ý nghĩa truyền thống của việc bày mâm cỗ Trung thu là mong cầu bình an, may mắn, thịnh vượng; mong muốn tất cả những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với những người thân yêu trong gia đình.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Cáu cháu thiếu nhi với phần thuyết trình về mâm cỗ Tết Trung thu

Với sự khéo léo của các cháu thiếu niên, nhi đồng các đơn vị đã bài trí thành những mâm cỗ nhiều màu sắc, nhiều chiếc lồng đèn với các con vật gần gũi, ngộ nghĩnh làm tăng thêm không khí náo nức, phấn khởi, rộn ràng của chương trình “Em vui lễ hội trăng rằm”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh trong chương trình giao lưu với các cháu thiếu nhi
 

Bên cạnh cuộc thi “Trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu”, tại Hội trường A, Công đoàn Học viện tổ chức chiếu phim, giao lưu với chị Hằng, chú Cuội, múa lân và các trò chơi đố vui dân gian cùng các tiết mục văn nghệ sôi động của các anh chị sinh viên tình nguyện.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đồng chí lãnh đạo và đại diện Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina trao giải cuộc thi Trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu”
  

Trong đêm lễ hội, Ban Tổ chức cuộc thi “Trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu” năm 2023, đã trao 01 giải Nhất cho các cháu thiếu nhi của Công đoàn Liên quân Ban Thanh tra, Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Ban Quản lý đào tạo, Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Ban Tài chính và Kế toán, 02 giải Nhì cho Công đoàn Khoa Công nghệ thực phẩm và Công đoàn Khoa Nông học, 03 giải Ba cho Công đoàn Khoa Công nghệ thông tin, Công đoàn Khoa Tài nguyên và Môi trường và Công đoàn Văn phòng Học viện và 13 giải Khuyến khích trao thưởng cho Công đoàn các đơn vị.

Chương trình “Em vui lễ hội trăng rằm” và cuộc thi “Trưng bày mâm cỗ Tết Trung thu” năm 2023 thành công rực rỡ trong khí vui tươi, phấn khởi và rộn ràng của các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện. Chúc các cháu thiếu nhi của chúng ta luôn nuôi dưỡng những ước mơ đẹp, yêu gia đình, lễ phép, biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thi đua làm nghìn việc tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ./.

 

Tin bài: Nguyễn Thị Lương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV