\r\n Ngày 22/5, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2011 - 2016 đã diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội.
\r\n

\r\n Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có số lượng cử tri là 13821 người, bao gồm một số cán bộ công nhân viên và phần lớn là sinh viên, đã tham gia bầu cử tại 4 tổ, gồm các tổ bầu cử số 07 tại giảng đường Khoa Thú y, số 08 tại Phòng Hội thảo – Nhà Hành chính, số 09 tại Giảng đường B, số 10 tại Giảng đường D. Ngay từ đầu giờ sáng, hàng ngàn bạn sinh viên đã tập trung tại các địa điểm bỏ phiếu. Đa số các sinh viên lần đầu tiên được cầm trên tay tấm thẻ cử tri nên rất hào hứng.

\r\n

\r\n Nguyễn Thị Thanh Huyền, sinh viên K53 khoa Sư phạm và Ngoại ngữ là một trong những cử tri đến sớm nhất, Huyền chia sẻ: “Lần đầu tiên được đi bầu cử, được thực hiện quyền và nghĩa vụ của một người công dân, em cảm thấy mình trưởng thành hơn. Em ở trong kí túc xá, từ sáng sớm cả phòng em đã náo nức cả lên, các bạn đã dậy để chuẩn bị đi bầu cử. Vào 7h kém 15 chúng em đã ra địa điểm bỏ phiếu. Địa điểm bỏ phiếu của chúng em là hòm phiếu số 09 giảng đường B. Lúc chúng em đến đã có rất nhiều các bạn sinh viên của trường tập trung ở đó”.

\r\n

\r\n Khi được hỏi về công tác bầu cử, sinh viên Lê Thị Phương Thảo – Lớp Sư phạm kĩ thuật K53 cho biết: “Công tác bầu cử được tiến hành rất tốt, đúng quy cách. Các thầy cô và các bạn sinh viên tình nguyện đã hướng dẫn tận tình, chu đáo. Chúng em đã được hướng dẫn kĩ về các thao tác bầu cử”. Thảo cũng chia sẻ: “Các bạn đều đến sớm nên điểm bỏ phiếu của chúng em rất đông, bọn em cũng khá vất vả mới chờ đến lượt mình để tới hòm phiếu”.

\r\n

\r\n Nguyễn Đình Nghiệp, sinh viên lớp Xã hội học K54 chia sẻ cảm xúc của mình khi lần đầu được đi bầu cử: “Mấy hôm trước vì bận ôn thi nên em chưa có thời gian tìm hiểu kĩ thông tin về các ứng viên. Lúc 7 giờ sáng, em đã đến điểm bỏ phiếu số 10 (giảng đường D) để có thể tìm hiểu kĩ thêm thông tin về ứng viên. Khi đọc tiểu sử của các ứng viên, em thấy ai cũng xứng đáng để đảm nhận trọng trách của đất nước, xã hội. Em tin mình đã lựa chọn được đúng người đủ đức đủ tài đại diện cho nguyện vọng của nhân dân.”

\r\n

\r\n Tất cả các bạn đều chia sẻ: “Bọn em vừa phấn khỏi lại rất hồi hộp khi được tự tay bỏ lá phiếu. Đây là kỉ niệm khó quên đối với cuộc đời sinh viên của chúng em.” Bạn Thanh Huyền hào hứng: “Qua đây em cũng cảm thấy rất hứng thú khi quan tâm tới các vấn đề về xã hội, đất nước. Em nhận thấy cuộc sống mình có ý nghĩa hơn rất nhiều. Chúng em trở về kí túc xá mà bạn nào cũng hân hoan”.

\r\n

\r\n Thời tiết thuận lợi góp phần cho quy trình bầu cử đảm bảo thông suốt. Các cử tri nhiệt tình đi thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Tính đến 19 giờ, các cử tri đã thực hiện tốt nghĩa vụ công dân của mình với tỉ lệ cử tri đi bầu đạt 99,49% với 13.750 cử tri đi bỏ phiếu.

\r\n

\r\n Cuộc bầu cử tại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Thắng lợi của cuộc bầu cử cũng chính là sự khẳng định việc tiếp tục xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, tất cả quyền lực Nhà nước thuộc về nhân dân, nhân dân thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua các đại biểu dân cử, các cơ quan dân cử, đồng thời góp phần to lớn vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n

\r\n
\r\n

\r\n