Chiều 19/10/2023, Công đoàn Học viện đã tổ chức chương trình Chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10/2023; Phát động phong trào thi đua "Giỏi việc Trường - Đảm việc Nhà" và nghe nói chuyện chuyên đề "Một số vấn đề dinh dưỡng và rối loạn chuyển hóa trong giai đoạn hiện nay và các giải pháp can thiệp". Đây là hoạt động nhằm tôn vinh giá trị của người phụ nữ Việt Nam nói chung và cán bộ viên chức, người lao động nữ Học viện.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có: Bà Phan Thị Huệ - Phó Chủ tịch Công đoàn Ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Nguyễn Công Ước - Chủ tịch Công đoàn Học viện; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, các đồng chí ủy viên BCH công đoàn bộ phận, cùng đại diện nữ cán bộ viên chức, người lao động của Học viện.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện phát biểu chúc mừng tại chương trình

Phát biểu chúc mừng tại chương trình, TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện đã ôn lại lịch sử, truyền thống anh hùng của Phụ nữ Việt Nam nói chung và cán bộ nữ Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói riêng. TS. Vũ Ngọc Huyên đã ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực và những đóng góp tích cực của các đồng chí cán bộ nữ của Học viện vào sự phát triển chung của Học viện. Những năm qua, cán bộ nữ Học viện đã có nhiều cách làm mới, chủ động, sáng tạo trong công việc, vừa giỏi việc trường, vừa đảm việc nhà, đặc biệt đã có nhiều thành tích được các cấp ghi nhận bằng nhiều bằng khen, giấy khen dành cho cán bộ nữ của Học viện, qua đó góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và sự phát triển của Học viện.

leftcenterrightdel
 TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Phó Chủ tịch Phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện và ThS. Nguyễn Công Ước - Chủ tịch Công đoàn Học viện tặng hoa chúc mừng đại diện các đồng chí đại biểu nữ của Công đoàn cấp trên và Công đoàn Học viện
leftcenterrightdel
 TS. Hoàng Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Học viện phát động Phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà"

Tại chương trình buổi Lễ, TS. Hoàng Thị Minh Nguyệt - Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Học viện phát động Phong trào thi đua "Giỏi việc trường - Đảm việc nhà" tới toàn thể cán bộ viên chức, người lao động nữ của Học viện. TS. Hoàng Thị Minh Nguyệt khẳng định, trong những năm qua, Công đoàn Học viện là một trong những đơn vị đi đầu trong việc hưởng ứng thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam lần thứ VI ở nội dung phát động phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ viên chức, người lao động Học viện. Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động được các cấp công đoàn triển khai đã thu hút đông đảo nữ cán bộ viên chức, người lao động Học viện tham gia. Thông qua phong trào, vai trò, năng lực của nữ cán bộ viên chức, người lao động Học viện được phát huy mạnh mẽ theo tiêu chí, chuẩn mực của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối vận động phụ nữ của Đảng trong tổ chức công đoàn.

leftcenterrightdel
 PGS.TS.BS. Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề, Viện Dinh dưỡng trình bày chuyên đề: “Một số vấn đề dinh dưỡng và rối loạn chuyển hóa trong giai đoạn hiện nay và các giải pháp can thiệp”

Sau chương trình buổi Lễ phát động, cán bộ viên chức, người lao động nữ của Học viện đã được nghe nói chuyện chuyên đề: “Một số vấn đề dinh dưỡng và rối loạn chuyển hóa trong giai đoạn hiện nay và các giải pháp can thiệp” do PGS.TS.BS. Bùi Thị Nhung - Trưởng khoa Dinh dưỡng Học đường và Ngành nghề, Viện Dinh dưỡng trình bày. Chuyên đề giúp cho người nghe hiểu rõ hơn các vấn đề về dinh dưỡng nhằm mục đích chăm sóc tốt hơn sức khỏe cho bản thân và gia đình của các nữ cán bộ viên chức, người lao động nữ của Học viện.

Chương trình chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Trong không khí tươi vui, phấn khởi, các đại biểu tham dự chương trình thể hiện sự quyết tâm thực hiện tốt các nội dung phát động “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” để thực hiện thắng lợi các kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ trong năm học mới của Học viện./.

 

Tin bài: Nguyễn Thị Lương - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Công đoàn Học viện