Sáng ngày 19/10, được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban chấp hành công đoàn Học viện đã tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/20130-20/10/2017) và trao đổi chuyên đề về “Bí quyết dạy con trong thời hiện đại”.

Đến dự buổi mít tinh có PGS.TS. Nguyễn Thị Lan – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; PGS.TS Nguyễn Tất Cảnh, Phó giám đốc Học viện; TS Nguyễn Quốc Oánh, Chủ tịch công đoàn Học viện, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trong Học viện, Ban chấp hành các công đoàn bộ phận và gần 300 nữ cán bộ viên chức trong Học viện.

Mở đầu buổi lễ, TS. Lê Thị Giang, Trưởng ban Nữ công Công đoàn đã đọc diễn văn kỷ niệm 87 năm ngày thành lập HLHPNVN. Bài diễn văn đã nhấn mạnh sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị đối với nữ cán bộ. Học viện hiện có 736 nữ /1380 cán bộ (chiếm 53,3%); 364/754 là nữ giảng viên (chiếm 48,27%); có 21/78 chị là PGS; 106/252 tiến sĩ.

Ngày nay, phụ nữ Học viện ngày càng khẳng định được vai trò của mình trong xã hội thực sự là phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà, tích cực học tập lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc... Những năm qua, tỷ lệ nữ cán bộ tham gia các tổ chức chính trị, đoàn thể ngày càng phát triển. Hiện đã có 23 đồng chí lãnh đạo các đơn vị là nữ, 4/15 đảng ủy viên, có 5/15 đồng chí trong BCH Công đoàn Học viện. Phụ nữ nói riêng và toàn thể cán bộ viên chức Học viện rất tự hào có 01 đồng chí nữ là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện và là đại biểu Quốc hội khóa 14; cô cũng là trưởng Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ Học viện.

Nhiều chị em đã trở thành những gương mặt tiêu biểu trong nghiên cứu khoa học. Học viện đã có những cán bộ nữ tiêu biểu như PGS.TS. Nguyễn Thị Trâm, nhà khoa học nữ đã từng được giải thưởng Kovalepskaia và danh hiệu anh hùng lao động do Nhà nước trao tặng năm 2015, các chị em cán bộ giảng viên trong Học viện cũng đã tham gia thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu trong và ngoài nước, chuyển giao được nhiều tiến bộ khoa học kỹ thuật tới các cơ sở sản xuất, từ năm 2016 đến tháng 6/2017, trong tổng số 57/62 công trình NCKH được công bố trên các tạp chí danh tiếng trên Thế giới có chỉ số IF đã có 33 bài của các nhà khoa học nữ; 4/15 đề tài cấp Bộ: tiêu biểu TS. Ninh Thị Phíp; TS. Nguyễn Thị Nắng Thu; TS. Hồ Thị Thu Giang và ThS. Phạm Thị Yến.

Không những tích cực NCKH, các chị còn là những người vợ, người mẹ đảm đang, nuôi dạy và đóng góp cho xã hội các con ngoan trò giỏi. Năm qua đã có 61 cháu đạt học sinh giỏi từ cấp huyện trở lên, 365 cháu đạt học sinh giỏi, 20 cháu đỗ vào các trường Đại học.

Thay mặt Đảng ủy, BGĐ Học viện PGS. TS. Nguyễn Tất Cảnh đã phát biểu chúc mừng, nhấn mạnh sự đóng góp của nữ cán bộ viên chức là một phần không thể thiếu tạo nên thành tích lớn trong lịch sử phát triển của Học viện. Sự đóng góp âm thầm ấy đã dần kết tinh thành những phẩm chất đạo đức tuyệt vời của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới: “Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang”. Dù là cương vị nào, các chị cũng luôn phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình. Phó Giám đốc cùng với Chủ tịch công đoàn cũng đã tặng hoa chúc mừng chị em nhân ngày lễ.

Tiếp đó là buổi nói chuyện chuyên đề “Bí quyết dạy con trong thời hiện đại” của Ths. Bùi Thiên Nga, Giám đốc Công ty Tư vấn Giáo dục VIETEDU. Với những kiến thức  chuyên sâu về tâm lý học và những câu chuyện có thật về những khó khăn mà phụ nữ vấp phải trong việc nuôi dạy con cái được chia sẻ đã giúp các chị em phần nào nắm được bí quyết để không chỉ thay đổi phương pháp nuôi dạy con cái của mình mà còn có thêm những trải nghiệm và hiểu biết thú vị về “bí ẩn” của não bộ - yếu tố quyết định  cơ bản cho sự thành công trong nuôi dạy con cái hiện nay. Buổi nói chuyện đã tạo được ấn tượng sâu sắc và sự đồng tình của các đại biểu tham dự - góp phần tạo lên thành công của buổi mít tinh.

Một số hình ảnh của lễ mít tinh: