Sáng 18/10, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Công đoàn Học viện tổ chức Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và Hội thảo khoa học nữ cán bộ viên chức năm 2024 với chủ đề: “Nghiên cứu khoa học nữ trong bối cảnh chuyển đổi số và công nghệ xanh”.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có bà Hàn Mai Hương - Trưởng Ban tuyên giáo và nữ công Công đoàn Nông nghiệp và PTNT; GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Công Tiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ Học viện, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Nguyễn Công Ước - Chủ tịch Công đoàn Học viện; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; cùng dự có đại diện lãnh đạo các khoa, ban chức năng, viện, trung tâm, các đồng chí Uỷ viên BCH Công đoàn Học viện, BCH Công đoàn bộ phận trong Học viện, đại diện nữ cán bộ viên chức trong Học viện.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ Học viện, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Công Tiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ Học viện, Phó Giám đốc Học viện cho biết, trong suốt chiều dài lịch sử đất nước ta, phụ nữ Việt Nam đã và đang khẳng định được vị thế quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ, xây dựng, phát triển đất nước. Ngoài những đóng góp cho xã hội, phụ nữ Việt Nam còn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ trong gia đình. Đối với nữ cán bộ viên chức Học viện, trong thời gian qua đã không ngừng cố gắng, nỗ lực để thực hiện các nhiệm vụ được giao phó, tích cực tham gia các phong trào trong Học viện; thực hiện tốt vai trò làm vợ, làm mẹ chăm sóc gia đình. Đồng thời, các đồng chí luôn thi đua trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” để khẳng định vai trò quan trọng của người Phụ nữ Việt Nam góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

leftcenterrightdel
 GS.TS. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện và TS. Nguyễn Công Tiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ Học viện, Phó Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng nữ cán bộ viên chức

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, TS. Nguyễn Công Tiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ Học viện, Phó Giám đốc Học viện đã gửi lời chúc mừng tới tập thể nữ cán bộ viên chức trong Học viện. Đồng thời mong muốn, nữ cán bộ viên chức sẽ luôn tự tin, vượt khó, nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần tích cực, chủ động sáng tạo, tiếp tục đồng hành cùng tập thể lãnh đạo, viên chức, người lao động Học viện thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ công tác đã đề ra.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các báo cáo viên trình bày tại Hội thảo khoa học nữ cán bộ viên chức năm 2024

Trong khuôn khổ chương trình chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), Công đoàn Học viện tổ chức Hội thảo khoa học nữ cán bộ viên chức năm 2024 với chủ đề: “Nghiên cứu khoa học nữ trong bối cảnh chuyển đổi số và công nghệ xanh”. Hội thảo được tổ chức nhằm chia sẻ về những kết quả nghiên cứu khoa học ở các lĩnh vực trong Học viện; Xây dựng hợp tác nghiên cứu liên ngành, đào tạo khoa học công nghệ về các lĩnh vực phục vụ phát triển nông nghiệp bền vững giữa các khoa, các ngành trong toàn Học viện. Đồng thời, tôn vinh thành tích Nghiên cứu khoa học của nữ cán bộ viên chức Học viện. Tại Hội thảo, 05 báo cáo có nhiều ý nghĩa thực tiễn trong bối cảnh chuyển đổi số, công nghệ xanh đã được trình bày và thảo luận. Các bài trình bày tại Hội thảo liên quan đến nội dung của các nhóm lĩnh vực: Kỹ thuật, Kinh tế - Xã hội, Liên ngành Kinh tế - Kỹ thuật.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Ban Tổ chức trao giải cho các tác giả tại Hội thảo khoa học nữ cán bộ viên chức năm 2024

Tại Hội thảo, Công đoàn Học viện đã tổ chức trao 02 giải Nhất cho các tác giả: Phan Thị Thuỷ - Khoa Nông học, Nguyễn Thị Hải Ninh - Khoa Kinh tế và Quản lý; trao 02 giải Nhì cho các tác giả: Nguyễn Thị Thu Hằng - Khoa Thú y, Phan Thị Hiền - Khoa Công nghệ sinh học; trao 04 giải Ba cho các tác giả: Lê Thị Mai Linh - Khoa Tài nguyên và Môi trường, Nguyễn Thị Duyên - Khoa Cơ điện; Bùi Thị Mỹ Duyên - Khoa Kinh tế và Quản lý, Trần Nguyễn Thị Yến - Khoa Kế toán và QTKD; trao 06 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt giải; trao giải Công đoàn bộ phân có bài dự thi nhiều nhất cho Khoa Kinh tế và Quản lý; trao giải Bài viết có chủ đề hay nhất cho tác giải Mai Thị Phương - Khoa Du lịch và Ngoại ngữ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đồng chí đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Lễ kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và Hội thảo khoa học nữ cán bộ viên chức năm 2024 với chủ đề: “Nghiên cứu khoa học nữ trong bối cảnh chuyển đổi số và công nghệ xanh” là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh vai trò, vị thế của người Phụ nữ Việt Nam; kịp thời động viên, khích lệ tinh thần để nữ cán bộ viên chức tiếp tục nỗ lực lao động và làm việc hiệu quả hơn trong thời gian tới, ngày càng có nhiều đóng góp hơn nữa trong cuộc sống cũng như trong công việc tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam./.

 

Tin bài: Nguyễn Trọng Tuynh - TT QHCC&HTSV

Ảnh: Nguyễn Trung Đức - TT QHCC&HTSV