Từ ngày 12/10 đến 31/10/2016, tại Nhà thi đấu Trung tâm GDTC&TT, Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức Giải bóng chuyền cán bộ viên chức năm 2016 với sự tham dự của 13 đội bóng đến từ các công đoàn bộ phận của Học viện. Đây là giải truyền thống hàng năm do Công đoàn Học viện tổ chức nhằm hưởng ứng cuộc vận động toàn dân luyện tập thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại, đồng thời là một trong các hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam và 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Trải qua 25 trận thi đấu sôi nổi, với một trận chung kết nảy lửa và gay cấn giữa khoa Công nghệ thực phẩm và khoa Quản lý đất đai, Giải bóng chuyền cán bộ viên chức Học viện năm 2016 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về đội bóng chuyền khoa Công nghệ thực phẩm. Ban Tổ chức cũng đã trao giải Nhì cho đội khoa Quản lý đất đai, giải Ba cho hai đội Khoa Kinh tế và PTNT và Liên quân Khoa Cơ Điện + Viện PTCĐ + TT dạy nghề và Đào tạo lái xe.

Giải đấu đã kết thúc tốt đẹp, tuy chỉ là một giải phong trào nhưng không vì thế mà mất đi chất lượng chuyên môn của toàn giải, sự thi đấu hết mình của vận động viên, sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ viên chức và người học đã tạo nên thành công chung của giải đấu. Đây chính là nguồn động viên tích cực, khuyến khích phong trào tập luyện và thi đấu môn bóng chuyền trong khối cán bộ viên chức Học viện, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học 2016-2017.