Ngày 15/11/2023, Công đoàn Học viện tổ chức vòng Chung kết Hội thi thiết kế bài giảng trực tuyến năm học 2023-2024. Đây là hoạt động chuyên môn chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2023).

Đến dự chương trình có GS.TS. Phạm Văn Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện, TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Bí thư Đảng ủy Phó Chủ tịch Phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện, ThS. Nguyễn Công Ước, Chủ tịch Công đoàn Học viện, các thầy cô là ủy viên BCH Công đoàn Học viện, lãnh đạo đơn vị, BCH Công đoàn bộ phận, giảng viên đến từ các khoa chuyên môn trong toàn Học viện và các thầy cô giáo tham gia Hội thi.

Cuộc thi “Thiết kế bài giảng trực tuyến năm học 2023-2024” được Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam phát động nhằm mục tiêu phát huy tính sáng tạo, ứng dụng công nghệ trong đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học, hướng tới nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường kỹ năng cho người học, tạo môi trường trao đổi, giao lưu và phát huy năng lực nghiệp vụ của người dạy, thúc đẩy đam mê trong sự nghiệp trồng người của viên chức và người lao động trong Học viện.

leftcenterrightdel
 

Sau gần 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm hưởng ứng nhiệt tình từ các Công đoàn bộ phận, thu hút nhiều công đoàn viên. Với 25 bài đăng ký dự thi tới từ các đoàn viên công đoàn thuộc các Công đoàn bộ phận trong toàn Học viện. Với mỗi bài dự thi, người dự thi chuẩn bị kế hoạch giảng dạy chi tiết, bài giảng, và bản ghi lớp học online đúng theo quy định của Ban tổ chức. Từ ngày 25-31/10, lần lượt các Công đoàn bộ phận đã triển khai thành lập Hội đồng đánh giá với thành phần gồm đại diện Ban Chủ nhiệm các Khoa chuyên môn, Chủ tịch Công đoàn bộ phận và các thầy/cô có thâm niên công tác nhiều năm, nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy giúp đánh giá phân loại các tác phẩm dự thi. Qua vòng 1, tổng số 15 tác phẩm dự thi đã được lựa chọn tỉ mỉ và gửi về Ban Tổ chức cuộc thi. Ở vòng chấm điểm thứ 2, Ban Tổ chức đã thành lập 02 Hội đồng chuyên môn đại diện cho 2 khối: kỹ thuật và kinh tế-xã hội, nhằm đảm bảo sự khách quan giữa các bài dự thi. Các Hội đồng chuyên môn đã làm việc hết sức tích cực, qua nhiều cuộc thảo luận, 6 tác phẩm được đánh giá cao nhất về kế hoạch giảng dạy chi tiết, logic; bài giảng thiết kế đẹp mắt, thu hút người học; phong cách giảng dạy khoa học, hấp dẫn người học, áp dụng nhuần nhuyễn các kỹ năng công nghệ thông tin trong giảng dạy trực tuyến,… đã xuất sắc được lựa chọn cho vòng chung kết cuộc thi.

leftcenterrightdel
 

Phát biểu chỉ đạo tại vòng chung kết TS. Vũ Ngọc Huyên, Phó Bí thư Đảng ủy Phó Chủ tịch Phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện ghi nhận sự cố gắng của Công đoàn Học viện trong việc phát động tốt phong trào thi đua dạy tốt - học tốt, lần đầu tiên tổ chức Hội thi đã tạo được hiệu ứng tốt từ phía công đoàn viên, đặc biệt, thông qua các hoạt động chuẩn bị, trao đổi chuyên môn, cuộc thi đã tạo cơ hội cọ sát về chuyên môn, sự chia sẻ và học hỏi lẫn nhau giữa các công đoàn viên. Thầy đề nghị Công đoàn tiếp tục duy trì và phát huy cuộc thi này lên tầm cao mới, tổ chức nhiều vòng cấp bộ phận để tạo sân chơi, sự chia sẻ trong chuyên môn, kỹ năng sư phạm cho các giảng viên và tổ chức vinh danh vào dịp 20/11 hàng năm.

leftcenterrightdel
 

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã tổng kết, trao giải cho các cá nhân xuất sắc gồm: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và các bài thi đạt Giải sáng tạo, Giải phong cách ấn tượng, Giải thiết kế slide ấn tượng.

leftcenterrightdel
BTC trao giải Nhất cho tác giả Trương Đình Hoài 
leftcenterrightdel
 BTC trao giải Nhì cho tác giả Bùi Thị Thu Hương và Vũ Duy Hoàng
leftcenterrightdel
  BTC trao giải cho các tác giả đạt giải Ba Hội thi
leftcenterrightdel
 BTC Trao giải khuyến khích Hội thi
leftcenterrightdel
 BTC trao giải cho các tác giả đạt giải sáng tạo, thiết kế slide ấn tượng, giải phong cách ấn tượng

 

Mai Thanh Tuyền – Công đoàn Học viện Nông nghiệp VN