Từ ngày 24/-26/7/2019, tại quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng, Khối thi đua các trường trực thuộc Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn, bình xét thi đua khen thưởng năm học 2018-2019 và ký kết Giao ước thi đua năm học 2019-2020.

Về dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Xuân Thủy, Ủy viên Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ủy viên Ban cán sự Đảng bộ NN&PTNT, Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT Việt Nam; đồng chí Đỗ Thị Hương Mai, Ủy viên BCH, Phó Ban Thi đua và Tuyên giáo Công đoàn NN&PTNT Việt Nam; đại diện đơn vị đăng cai - Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm có đồng chí Đào Thị Minh Tâm, Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường, TS. Đỗ Chí Thịnh, Hiệu trưởng; đại diện lãnh đạo và BCH công đoàn, cán bộ công đoàn chuyên trách của 33 trường trực thuộc Khối thi đua.

Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam với vai trò là đơn vị trưởng khối đã phối hợp với Trường cao đẳng Lương thực Thực phẩm, đơn vị đăng cai tổ chức thành công Hội nghị.

Hội nghị đã được nghe báo cáo tổng kết hoạt động và công tác thi đua của Khối thi đua các trường trực thuộc Công đoàn NN&PTNT Việt Nam năm học 2018-2019 do đồng chí Nguyễn Tất Thắng, Chủ tịch Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam - đơn vị Trưởng khối trình bày. Báo cáo đã khái quát toàn diện những kết quả đạt được trong hoạt động và tổ chức thi đua của các đơn vị thành viên, nổi bật là những hoạt động của các đơn vị hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019) và tôn vinh những cán bộ công đoàn giỏi, đoàn viên công đoàn xuất sắc. Cùng với đó, các đơn vị trong Khối tiếp tục làm tốt chức năng, nhiệm vụ của công đoàn, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của CBVCLĐ, công tác tuyên truyền, vận động, triển khai học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, quy chế nội bộ của đơn vị đến đoàn viên, CBVCLĐ; các đơn vị công đoàn trong Khối đã không ngừng đổi mới và nâng cao hiệu quả các hoạt động hướng tới vì lợi ích thiết thực của đoàn viên, CBVCLĐ.

Bên cạnh đó, Báo cáo tiếp tục khẳng định những ưu điểm trong hoạt động Khối thi đua công đoàn các trường trực thuộc Công đoàn NN&PTNT Việt Nam, đã tác động rất tích cực đến hoạt động công đoàn của mỗi đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở mỗi đơn vị, thúc đẩy CBVCLĐ, đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT Việt Nam đã phát biểu chỉ đạo, đánh giá cao những thành tích trong hoạt động và phong trào thi đua của Khối trong năm học 2018-2019. Với những đòi hỏi trong tình hình mới, đồng chí cũng yêu cầu Khối tiếp tục phát huy những thành tích đạt được và thực hiện tốt những nội dung trong Giao ước thi đua đã ký kết năm học 2019-2020; Đồng thời, mỗi đơn vị công đoàn trong Khối phải luôn luôn đổi mới nội dung và phương thức tổ chức các hoạt động công đoàn nhằm thực hiện tốt chức năng của tổ chức Công đoàn, vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, CBVCLĐ.

Tại Hội nghị các Cụm thi đua đã nhất trí giới thiệu và biểu quyết thông qua toàn khối 4 đơn vị dẫn đầu khối và 12 đơn vị xuất sắc. Đồng thời nhất trí thông qua phương hướng, nhiệm vụ của Cụm, Khối thi đua năm học 2019-2020, nhất trí biểu quyết thông qua về hoạt động của toàn khối gồm 33 trường như hiện nay, tăng cường vai trò của 4 cụm trong khối, bầu cụm trưởng, cụm phó các cụm. Biểu quyết bầu Khối trưởng, khối phó để duy trì các hoạt động trong khối và ký kết giao ước thi đua giữa 33 trường trong khối.

Các trường trong khối đã thống nhất trao cờ đơn vị đăng cai Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và công tác thi đua năm học 2019-2020 cho Công đoàn Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ. Tại Hội nghị, các đại biểu đã có buổi giao lưu thân mật tại Trường Cao đẳng Lương thực Thực phẩm, tham quan tìm hiểu cơ sở vật chất và hoạt động của Trường.

Hội nghị đã kết thúc trong không khí trang trọng, vui vẻ, và đoàn kết của các đơn vị.

Một số hình ảnh tại Hội nghị