Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/7/1947-17/7/2023), ngày 26/7/2023 đoàn công tác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam do Bà Đỗ Thị Hường, Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà các thương binh bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành, Bắc Ninh.

leftcenterrightdel
 Đ/c Đỗ Thị Hường Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện tặng quà cho đại diện các thương bệnh binh của Trung tâm Điều dưỡng Thương bệnh hinh Thuận Thành (bác Phạm Hồng Tư, Chủ tịch Hội đồng thương bệnh binh)

Đồng chí Trương Đăng Bình, Trưởng Phòng Tổ chức- Hành chính của Trung tâm đã đón tiếp đồng thời thay mặt cho cán bộ viên chức và các đồng chí thương bệnh binh gửi lời cám ơn chân thành tới tập thể lãnh đạo Học viện. Đồng chí cho biết Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh) là cơ sở nuôi dưỡng và điều trị thương binh nặng tập trung trực thuộc Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội với số lượng đông nhất và nặng nhất so với các trung tâm khác trong toàn ngành (hiện tại còn 95 đồng chí bao gồm cả 3 thế hệ chống pháp, chống mỹ và xây dựng bảo vệ biên giới, các đồng chí có quê quán ở 23 tỉnh thành phía Bắc tính từ Huế trở ra). Các đồng chí thương bệnh binh đang an dưỡng ở trung tâm đều có vết thương nặng đặc biệt (cột sống, sọ não…), liệt ½ người phải di chuyển bằng xe lăn, xe lắc không chủ động về sinh hoạt, những vết loét to ở lưng hàng chục năm không liền, đa số đều không kết hôn, một số kết hôn thì không có con…

Thực hiện truyền thống và đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây”. Đoàn công tác của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã đến thắp hương nhà tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh vì tổ quốc, thăm động viên và tặng quà cho các thương bệnh binh của trung tâm nhân ngày kỷ niệm. Mong rằng việc làm ý nghĩa này góp phần động viên, chia sẻ giúp các đồng chí thương bệnh binh lạc quan, yêu đời, yên tâm điều dưỡng, chiến thắng bệnh tật.

Ngoài ra, hàng năm nhân Ngày Thương binh Liệt sĩ Học viện có tặng quà bằng tiền cho các đối tượng là thương binh, con liệt sĩ đang công tác và học tập tại Học viện, thành lập đoàn viếng dâng hương tưởng niệm các bà mẹ Việt Nam anh hùng và anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ thị trấn Trâu Quỳ.

 

Mai Tuyền VPCĐ-Học viện Nông nghiệp Việt Nam