Đây là số tiền do Học viện Nông nghiệp Việt Nam ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa Trung ương”.

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ “Quỹ đền ơn đáp nghĩa” của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN), chiều ngày 28/11 tại trụ sở Cục Người có công (Bộ LĐ-TB&XH) đã diễn ra Lễ tiếp nhận “Quỹ đền ơn đáp nghĩa Trung ương” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam với tổng số tiền gần 225 triệu đồng.

Tham dự Lễ tiếp nhận có ông Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công, Chánh văn phòng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương.

leftcenterrightdel
Ông Đào Ngọc Lợi, Cục trưởng Cục Người có công, Chánh văn phòng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương tiếp nhận số tiền ủng hộ vào Quỹ 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Ước, Chủ tịch Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam cho biết, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ người trồng cây” những năm qua, cán bộ, công chức người lao động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có những hoạt động thiết thực để cùng chung tay chăm lo đời sống người có công.

Trong các dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà các thương, bệnh binh đang được chăm sóc, nuôi dưỡng tại các Trung tâm Điều dưỡng người có công.

Mới đây hưởng ứng cuộc vận động “Triệu tấm lòng yêu thương- Nghìn mái nhà hạnh phúc” của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã hỗ trợ một căn nhà đại đoàn kết hộ nghèo Điện Biên trị giá 50 triệu đồng.

Cùng với đó là các hoạt động thiết thực khác nhằm chia sẻ những khó khăn của các hộ nghèo và các gia đình chính sách.

leftcenterrightdel
 Tiếp nhận ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa Trung ương của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trao tặng số tiền gần 225 triệu đồng vào Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương, ông Ước nhấn mạnh: “Đây là tấm lòng của tập thể cán bộ, nhân viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam góp phần tri ân những anh hùng đã chiến đấu, hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc”.

Thay mặt Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương, Chánh Văn phòng Quỹ Đào Ngọc Lợi đã ghi nhận và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, uống nước nhớ nguồn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam và mong muốn Học viện tiếp tục có những hành động thiết thực chia sẻ khó khăn với các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Cục trưởng Cục Người có công cho biết, cùng với vai trò chủ đạo của Nhà nước, công tác chăm sóc người có công với cách mạng được xã hội hóa sâu, rộng từ trung ương đến địa phương với nhiều hình thức phong phú, thiết thực như: tặng nhà tình nghĩa, vườn cây tình nghĩa, sổ tiết kiệm tình nghĩa; chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ mồ côi, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

"Việc tổ chức và thực hiện tốt công tác hỗ trợ của Quỹ đối với các đối tượng chính sách, góp phần động viên, chăm lo tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng trên khắp cả nước", ông Đào Ngọc Lợi nhấn mạnh.

Nguyễn Síu-https://dansinh.dantri.com.vn/