Hưởng ứng các hoạt động chào mừng ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, ngày 03/7/2024, Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tổ chức gắn biển công trình Phòng đọc “Văn hoá đọc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo” tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam chào mừng 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2024).

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam, đồng chí Nguyễn Hà Xuyên - Chủ tịch Công đoàn đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới trong hoạt động của Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, việc phát triển văn hoá đọc trong các cơ sở giáo dục là vô cùng quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết. 

leftcenterrightdel
 

Đọc sách là một trong những kỹ năng cơ bản mà mỗi người cần phải có để phát triển bản thân và hoàn thiện kiến thức. Phát triển văn hoá đọc trong các cơ sở đào tạo có tầm quan trọng rất lớn không chỉ đối với sinh viên mà còn đối với toàn thể cán bộ viên chức của Học viện. Việc xây dựng văn hoá đọc giúp CBVC, người lao động, sinh viên phát triển một cách toàn diện, khả năng tư duy, phân tích và đánh giá thông tin… đồng thời trau dồi thêm tri thức mới của đời sống xã hội. Khi cuộc cách mạng công nghệ thông tin đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng với sự phát triển của AI, ChatGPT, việc phát triển văn hoá đọc sẽ giúp cho chúng ta định vị mình giữa không gian của thế giới ảo, biết cách chọn lọc thông tin và khai thác tối đa nguồn tài nguyên sách phục vụ học tập, nghiên cứu khoa học và nâng cao giá trị xã hội.

leftcenterrightdel
 

Với mong muốn phát triển văn hoá đọc và hình thành thói quen đọc cho CBVC, người đọc, người học, khách đến thăm, làm việc tại Học viện, trong khuôn khổ dự án Worlbank, Học viện đã tiến hành xây dựng Phòng đọc “Văn hoá đọc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo” (Phòng Phượng vĩ) nằm trong toà nhà Trung tâm Học viện với mức đầu tư khoảng gần 2 tỷ đồng. Phòng đọc được được đặt ở vị trí trí trung tâm tòa nhà Trung tâm, được trang bị gần 500 đầu sách trong đó có 135 cuốn do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan trao tặng. Học viện sẽ tiếp tục đầu tư thêm các đầu sách thuộc các lĩnh vực khác nhằm đảm bảo tính đa dạng, phong phú phục vụ bạn đọc.

leftcenterrightdel
 

Phòng đọc “Văn hoá đọc khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo” đã hút hàng ngàn lượt SV, CBVC, người lao động đến phòng đọc mỗi tháng, là điểm đến thú vị, giàu cảm xúc của rất nhiều sinh viên, CBVC và các vị khách đến làm việc tại Học viện. Và càng ý nghĩa hơn khi phòng đọc được gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Đây sẽ là địa chỉ thu hút nhiều CBVC, người lao động, người học của Học viện đến văn hóa đọc, góp phần xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Ban Tuyên giáo- Nữ công

http://www.congdoannongnghiep.org.vn/