Hướng tới kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đã đến thăm, tặng quà, tri ân các thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh. 

Tại đây, đại diện Công đoàn Học viện đã trao tặng quà và gửi lời thăm hỏi sức khỏe đến các thương, bệnh binh đang điều dưỡng tại các trung tâm, bày tỏ lòng tri ân những đóng góp, hi sinh xương máu của các đồng chí.

 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Toàn cảnh buổi gặp mặt 

Tham dự buổi gặp mặt có bà Lê Thị Giang – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện, ông Dương Văn Nhiệm - Ủy viên BCH Công đoàn Học viện, ông Nguyễn Văn Chiến – Phó Giám đốc Công ty Cổ phẩn Chăn nuôi C.P Việt Nam, các đồng chí trong Công đoàn Học viện, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam và sự có mặt của gần 100 thương, bệnh binh đến từ 23 tỉnh thành trên cả nước. 

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, bà Lê Thị Giang – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện bày tỏ xúc động khi gặp mặt các thương, bệnh binh thuộc Trung tâm. Bà trân trọng gửi lời thăm hỏi, sự tri ân sâu sắc tới tất cả các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trong cả nước; chúc các đồng chí tiếp tục phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần vào công cuộc xây dựng, đổi mới và bảo vệ Tổ quốc, mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ noi theo và học tập.

 

Bà Lê Thị Giang – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt

Bà Lê Thị Giang – Phó Chủ tịch Công đoàn Học viện phát biểu tại buổi gặp mặt 

Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7 hàng năm là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, là dịp để toàn Đảng, toàn quân, toàn dân cùng tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sỹ, những người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hi sinh hoặc để lại một phần cơ thể mình giữa các chiến trường khốc liệt. 

Bước ra khỏi cuộc chiến, người có công với cách mạng trong thời bình vẫn tiếp tục là những chiến sĩ đi đầu trên các lĩnh vực, góp phần tích cực xây dựng đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp; là những công dân gương mẫu, những tấm gương sáng giáo dục thế hệ trẻ tích cực lao động, học tập trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đại diện Công đoàn Học viện và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tặng quà tri ân các thương, bệnh binh

Đại diện Công đoàn Học viện và Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam tặng quà tri ân các thương, bệnh binh 

Chuyến thăm và tặng quà là sự kiện có ý nghĩa chính trị, văn hóa và nhân văn sâu sắc; góp phần giáo dục, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng. Qua đó khơi dậy lòng tự hào và ý thức trách nhiệm của cán bộ, viên chức, sinh viên Học viện. 

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (trực thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) là đơn vị nuôi dưỡng, điều trị thương bệnh binh nặng tập trung có số lượng thương binh đông nhất và thương tật nặng nhất được thành lập từ ngày 03/4/1965. Sau hơn 50 năm thành lập và phát triển, đơn vị đã tiếp nhận, quản lý, nuôi dưỡng, điều trị và phục hồi chức năng lao động cho hơn 1000 thương, bệnh binh nặng bị thương ở các chiến trường, quê ở hầu khắp các tỉnh trong toàn quốc về đây an dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng./.