Ngày 2-4/8 vừa qua, khối thi đua các trường trực thuộc Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và công tác thi đua năm học 2017-2018, ký kết giao ước thi đua năm học 2018-2019 tại Trường Cao đẳng công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc. 

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch Công đoàn NN&PTNT Việt Nam; bà Ngô Thị Anh Tuyên – Phó Chủ tịch phụ trách thi đua Công đoàn NN&PTNT Việt Nam, bà Đỗ Thị Hương Mai, Phó Trưởng ban tuyên giáo Công đoàn NN&PTNT VN; đại diện lãnh đạo và BCH Công đoàn 33/34 trường. 

Mở đầu, ông Nguyễn Đức Thiết thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc, đơn vị chủ nhà đăng cai hội nghị đã phát biểu chào mừng hội nghị thi đua khối trường năm học 2017 - 2018, đồng thời thông tin tới các đại biểu dự hội nghị kết quả công tác chỉ đạo phong trào thi đua, công tác đào tạo của của trường năm học vừa qua để các đại biểu cùng chia sẻ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong khối. 

Thay mặt khối thi đua, ông Nguyễn Quốc Oánh – Chủ tịch Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Trưởng khối thông qua báo cáo tổng kết thi đua khối trường năm học 2017-2018. Báo cáo đã nêu bật một số phong trào thi đua có tính đặc thù của khối trường, được các trường triển khai thực hiện như phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đội ngũ giáo viên, trí thức, những người trực tiếp giảng dạy, truyền thụ kiến thức cho các thế hệ tương lai của đất nước; Phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt"… qua đó đã chọn ra được nhiều tấm gương điển hình trong phong trào thi đua khối trường năm học 2017-2018. 

Hầu hết các trường đều tổ chức tốt việc dự giờ thăm lớp, phát hiện cái mới, nhân rộng điển hình...; thực hiện tốt qui chế dân chủ cơ sở, giải quyết kịp thời tiêu cực, biểu dương tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực vào việc phòng chống tiêu cực và bệnh thành tích; công tác tuyên truyền về kế hoạch hóa gia đình, phòng chống bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội được chú trọng, theo báo cáo các đơn vị gửi về, trong năm không có CBVC vi phạm các tệ nạm xã hội, và vi phạm kế hoạch hóa gia đình, chấp hành tốt các qui định của địa phương. 

Năm học 2017-2018, các cụm thi đua trong khối đã triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra chéo tại mỗi cụm; hoạt động của khối thi đua có tác dụng tích cực thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ chính trị ở đơn vị, thúc đẩy CBVC, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đồng thời nâng cao nhận thức về công tác thi đua khen thưởng công đoàn, từ đó nâng cao chất lượng các phong trào thi đua ở mỗi cụm, đơn vị thành viên nói riêng và trong khối nói chung. 

Hội nghị cũng được nghe ý kiến chỉ đạo của Ông Vũ Xuân Thủy, Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam. Đồng thời tại Hội nghị, Bà Ngô Thị Anh Tuyên, Phó Chủ tịch Phụ trách thi đua Công đoàn NN&PTNT VN đã phổ biến điểm mới trong quyết định 223/QĐ -CĐN, ngày 16-7-2018 về việc ban hành quy chế khen thưởng của công đoàn NN&PTNT Việt Nam. Khối trường tổ chức chia tay 01 cán bộ nghỉ hưu thuộc các trường trong khối trong không khí vui vẻ, đầm ấm, tràn đầy tình cảm. 

Tại Hội nghị, các cụm thi đua đã nhất trí giới thiệu và biểu quyết thông qua toàn khối 4 đơn vị dẫn đầu khối và 12 đơn vị xuất sắc. Đồng thời nhất trí thông qua phương hướng, nhiệm vụ của cụm, khối thi đua năm học 2018-2019, nhất trí biểu quyết thông qua hoạt động của toàn khối gồm 34 trường như hiện nay, tăng cường vai trò của 4 cụm trong khối, bầu cụm trưởng, cụm phó các cụm. Biểu quyết vẫn giữ nguyên Khối trưởng để duy trì các hoạt động trong khối và ký kết giao ước thi đua giữa 33 trường trong khối.

Các trường trong khối đã thống nhất trao cờ đơn vị đăng cai Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn và công tác thi đua năm học 2018-2019 cho Công đoàn trường Cao đẳng Lương thực thực phẩm (Đà Nẵng).          

Hội nghị đã kết thúc trong không khí trang trọng, vui vẻ, và đoàn kết của các đơn vị. 

Danh sách các đơn vị được đề nghị suy tôn:

- Đề nghị suy tôn các đơn vị dẫn đầu, xét tặng Cờ thi đua toàn diện của Tổng LĐLĐVN:

+ Cụm 1: Trường Đại học Nông Lâm Bắc Giang

+ Cụm 2: Trường Cao đẳng Cơ Điện và Nông nghiệp Nam Bộ

+ Cụm 3: Công đoàn trường Cao đẳng Cơ điện Tây Bắc ; Đơn vị dẫn đầu số 1;

               Công đoàn trường CĐ Cơ điện và Thủy lợi; Đơn vị dẫn đầu số 2;

+ Cụm 4: Trường Cao đẳng cơ giới Ninh Bình

- Đề nghị suy tôn các đơn vị xuất sắc, xét tặng Cờ thi đua toàn diện của Công đoàn NN&PTNT:

+ Cụm 1: gồm 04 đơn vị xuất sắc:

* Công đoàn Trường Đại học Lâm nghiệp;

* Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam;

* Công đoàn Trường Cao đẳng Nông nghiệp và PTNT Bắc Bộ;

* Công đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật và Thủy sản.

+ Cụm 2: gồm 03 đơn vị xuất sắc:

* Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Bảo Lộc;

*  Công đoàn Trường Cao đẳng cơ giới;

*  Công đoàn Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam Bộ.

+ Cụm 3: gồm 03 đơn vị xuất sắc:

* Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi;

* Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Nông Lâm Trung Bộ;

* Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ điện Phú Thọ.

+ Cụm 4: gồm 02 đơn vị xuất sắc:

* Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông Lâm Đông Bắc;

* Công đoàn Trường Cao đẳng Công nghệ kinh tế và Chế biến lâm sản.

Danh sách lãnh đạo cụm, khối năm học 2018-2019

- Đơn vị là trưởng khối mới:

            *. Công đoàn Học viện Nông nghiệp Việt Nam

- Đơn vị là phó trưởng khối mới gồm:

            *. Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới và Thủy lợi;

            *. Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh;

            *. Công đoàn Trường Cao đẳng Cơ giới Ninh Bình.

- Đơn vị trưởng cụm, phó cụm:

+ Cụm 1:        

            *. Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Cụm Trưởng

            *. Trường Cao đẳng Thủy lợi Bắc Bộ - Phó Cụm trưởng

+ Cụm 2:        

            *. Trường Cao đẳng Cơ giới Thủy lợi - Cụm Trưởng

            *.  Trường Cao đẳng Lương thực thực phẩm- Phó Cụm trưởng

+ Cụm 3:        

            *. Trường Cao đẳng Cơ điện và Xây dựng Bắc Ninh - Cụm Trưởng

            *. Trường Cao đẳng Cơ điện Tây bắc - Phó Cụm trưởng

+ Cụm 4:        

            *. Trường cao đẳng cơ giới Ninh Bình - Cụm Trưởng

            *. Trường Cao đẳng Công nghệ và Nông lâm Phú Thọ - Phó Cụm trưởng

 

 Một số hình ảnh tại buổi lễ