Tết “Trung thu” là một ngày lễ lớn trong văn hóa dân gian Việt Nam, nhằm ngày rằm tháng 8 hằng năm. Tết “Trung thu” còn được gọi với các tên khác là “Tết trông trăng” hay “Tết đoàn viên”. Sự kiện này mang nhiều ý nghĩa, đó là sự tri ân đối với thiên nhiên, tổ tiên; đây cũng là dịp đoàn viên, sum họp giữa các thành viên gia đình. Lễ hội Trung thu còn đặc biệt quan trọng đối với các em thiếu nhi, nhi đồng với nhiều hoạt động vui nhộn như rước đèn, phá cỗ Trung thu,…

leftcenterrightdel
Đèn Trung thu và một số đồ chơi thường được sử dụng trong lễ hội Trung thu 

Thực hiện kế hoạch công tác của Công đoàn Học viện năm 2023, với mục tiêu nâng cao ý thức, trách nhiệm của gia đình và các tổ chức đoàn thể trong việc chăm lo, bảo vệ, tạo sân chơi bổ ích và giao lưu cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, viên chức, người lao động của Học viện, hoạt động vui tết trung thu với chủ đề “Em vui lễ hội trăng rằm” sẽ được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đây cũng là hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam khóa VI nhiệm kỳ 2023-2028. Thời gian và điểm dự kiến tổ chức tại Hội trường A (Giảng đường Nguyễn Đăng) vào lúc 17h30 ngày 27/9/2023.

leftcenterrightdel
 Công tác chuẩn bị cho chương trình “Em vui lễ hội trăng rằm” đang được gấp rút hoàn thành

Học viện Nông nghiệp Việt Nam hiện có gần 1500 cháu thiếu nhiên, nhi đồng là con CBVC trong Học viện, dự kiến khoảng gần 700 cháu sẽ tham dự chương trình. Tại Hội trường A sẽ có chiếu phim, tổ chức chương trình giao lưu chị Hằng, chú Cuội với các trò chơi đố vui dân gian cùng các tiết mục văn nghệ sôi động của đội sinh viên tình nguyện khoa Kinh tế và PTNT; tại sảnh tầng 1, tầng 2 sẽ tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm các gia đình, trao quà tặng của Nhà tài trợ ORION và tổ chức cuộc thi “Trưng bày mâm cỗ Trung thu”. Kết thúc chương trình, các con sẽ được tham gia lễ hội rước đèn Trung thu… Hoạt động này huy động sự tham gia của nhiều tổ chức đoàn thể và các đơn vị phòng ban phối hợp gồm có Công đoàn Học viện, Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Văn phòng Học viện, Trạm Y tế, Ban Quản lý cơ sở vật chất và Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và PTNT, Công ty ORION Việt Nam, thể hiện quy mô của sự kiện và đặc biệt là sự quan tâm của lãnh đạo Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong việc chăm lo đời sống của con em cán bộ, viên chức và người lao động trong Học viện. Các cháu thiếu niên, nhi đồng được Học viện tặng quà là 100.000 đồng mỗi cháu, với số tiền này Ban tổ chức mong muốn các gia đình mua đèn lồng trung thu, để các con tham gia lễ hội rước đèn trọn vẹn niềm vui.

Góp phần nâng cao đời sống của viên chức, người lao động, đồng thời nâng cao kết nối và đoàn kết nhằm tạo động lực để viên chức, người lao động trong Học viện yên tâm giảng dạy, nghiên cứu và thực hiện tốt công tác khác, hoạt động lần này được đánh giá rất cao về giá trị và thể hiện sự quan tâm của Công đoàn và lãnh đạo Học viện. Thành công của chương trình không thể thiếu sự tham gia trực tiếp từ viên chức, người lao động và con em của mình. Chúng ta hãy cùng chờ đón và tham gia góp phần cho sự kiện lần này nhé!

 

Đồng Văn Hiếu và Mai Thị Thanh Tuyền

Ban Tuyên truyền – Công đoàn Học viện