\r\n THÔNG BÁO

\r\n

\r\n V/v Chương trình hợp tác song phương giai đoạn 2013-2015

\r\n

\r\n          

\r\n

\r\n           Chương trình hợp tác lần 7 giữa Việt Nam, Wallonie-Bruxelles và Uỷ ban Cộng đồng nói tiếng Pháp sẽ kết thúc vào tháng 12/2012. Một chương trình hợp tác cho giai đoạn 2013-2015 đang được chuẩn bị với sự phối hợp chặt chẽ của giữa Phái đoàn Wallonie-Bruxelles (bao gồm cả Hiệp hội thúc đẩy giáo dục và đào tạo với nước ngoài - APEFE), Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các bộ ngành Việt Nam khác có liên quan.

\r\n

\r\n             Trong tháng 8 – 9/2012, các đề xuất dự án của đối tác Việt Nam và Bỉ sẽ được xem xét, phân tích và xét duyệt theo các lĩnh vực ưu tiên, các mục tiêu và tiêu chí xét duyệt đã được quy định. Kỳ họp thứ 8 Uỷ ban hỗn hợp song phương, diễn ra tại Hà Nội vào tháng 11 tới sẽ thông qua chương trình hợp tác giữa Wallonie-Bruxelles với Việt Nam, giai đoạn 2013-2015.

\r\n

\r\n Định hướng trọng tâm 

\r\n

\r\n Phát triển bền vững, tăng cường năng lực chuyên môn của nguồn nhân lực Việt Nam, đa dạng văn hóa, hội nhập quốc tế và tăng cường thể chế.

\r\n

\r\n Lĩnh vực hợp tác ưu tiên

\r\n

\r\n -          Giáo dục đại học, nghiên cứu và đổi mới trong các lĩnh vực hai bên ưu tiên. Có 6 thế mạnh cạnh tranh của vùng Wallonie phù hợp với các ưu tiên của Việt Nam : khoa học đời sống, nông lương, cơ khí, vận tải – hậu cần, hàng không vũ trụ, môi trường và công nghiệp xanh.

\r\n

\r\n -          Văn hóa, đa dạng văn hóa và pháp ngữ ;

\r\n

\r\n -          Đào tạo nghề kỹ thuật theo năng lực.

\r\n

\r\n Các dự án giai đoạn 2013-2015 phải đáp ứng tốt các mục tiêu ưu tiên của hai chính phủ Việt Nam và Bỉ.

\r\n

\r\n Hình thức hợp tác

\r\n

\r\n Wallonie – Bruxelles phát triển hợp tác song phương với Việt Nam chủ yếu về đào tạo, hợp tác đại học, đào tạo kỹ thuật và dạy nghề thông qua các hình thức hợp tác sau đây:

\r\n

\r\n -          Tổ chức các chuyến công tác giảng dạy

\r\n

\r\n -          Cấp học bổng thạc sĩ, tiến sĩ cho các cán bộ, giảng viên thuộc dự án hợp tác đại học song phương;

\r\n

\r\n -          Cấp học bổng nghiên cứu đào tạo và các khóa tập huấn ngắn hạn;

\r\n

\r\n -          Tổ chức các chuyến công tác đào tạo và trao đổi kinh nghiệm;

\r\n

\r\n Mối quan hệ hợp tác song phương Việt Nam/ Wallonie – Bruxelles không bao gồm các hình thức hợp tác sau đây:

\r\n

\r\n -          Đầu tư cơ sở hạ tầng, cung cấp trang thiết bị, máy móc

\r\n

\r\n -          Hỗ trợ ngân sách

\r\n

\r\n Lưu ý 

\r\n

\r\n Một số điều cần lưu ý

\r\n

\r\n A)    Tìm cách tăng cường sự phối hợp của các đối tác có cùng lĩnh vực hợp tác. Điều này nhằm đáp ứng việc tối đa hóa mối tương quan trong hợp tác: chi phí/ hiệu quả.

\r\n

\r\n B)    Việc lựa chọn các dự án còn tính đến các cơ hội hợp tác trên cùng một lĩnh vực mà mục tiêu với các đối tác quốc tế khác (chương trình hợp tác của Liên minh Châu Âu, các cơ quan của Liên Hợp Quốc, Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ OIF, Cơ quan Đại học Pháp ngữ AUF, các Tổ chức Phi Chính phủ, các chương trình hợp tác song phương khác, các trường đại học trong nước và nước ngoài).

\r\n

\r\n C)    Tích cực khuyến khích phía Việt Nam đóng góp tài chính cho các dự án dưới nhiều hình thực khác nhau, đặc biệt khuyến khích việc trả chi phí đón tiếp chuyên gia Bỉ tại Việt Nam, trả tiền vé máy bay cho các cán bộ Việt Nam đi công tác hoặc đi du học ở Bỉ

\r\n

\r\n D)    Áp dụng cách tiếp cận “chương trình” theo phương pháp “báo cáo kết quả đạt được” vào năm 2015, thay vì “báo cáo hoạt động được thực hiện”

\r\n

\r\n Thời hạn và thủ tục nộp hồ sơ đề xuất dự án

\r\n

\r\n Bộ Kế hoạch và Đầu tư nước CHXHCN Việt Nam (trước ngày 16/7/2012):

\r\n

\r\n Các đơn vị nộp hồ sơ đề xuất dự án (bản gốc) cho Bộ chủ quản của cơ quan đối tác Việt Nam. Các Bộ chuyên ngành sẽ tập hợp và nộp tất cả các hồ sơ đó đến Bộ Kế hoạch và Đầu tư (cơ quan phụ trách quản lý hợp tác giữa Việt Nam và Wallonie – Bruxelles)

\r\n

\r\n Vụ Kinh tế Đối ngoại

\r\n

\r\n 68 Hoàng Diệu, Hà Nội

\r\n

\r\n ĐT: 08.04.35.05 – Fax: (04) 37.33.05.36

\r\n

\r\n Phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam (trước ngày 16/7/2012)

\r\n

\r\n Các đơn vị nộp hồ sơ đề xuất dự án (bản sao), bằng tiếng Pháp và tiếng Việt, cho Phái đoàn Wallonie – Bruxelles tại Việt Nam qua đường công văn và qua thư điện tử (duongwb@walbruvietnam.org).Tất cả các văn bản đính kèm có thể gửi bằng tiếng Pháp, tiếng Việt hoặc tiếng Anh.

\r\n

\r\n Để nhận được mẫu “Đề xuất dự án” dưới dạng thư điện tử, các đối tác chỉ cần gửi đề nghị tới Phái đoàn Wallonie – Bruxelles.

\r\n

\r\n Để có thêm thông tin về việc đề xuất dự án, mời các đối tác vui lòng liên hệ với chị Vũ Thùy Dương hoặc chị Đỗ Kim Oanh (ĐT: 04.38.31.52.40 – 04.38.31.52.41; Fax: 04.38.31.52.42; Email: duongwb@walbruvietnam.orgoanhwb@walbruvietnam.org).

\r\n

\r\n Cơ quan Hợp tác Quốc tế Wallonie – Bruxelles (WBI)

\r\n

\r\n Tại Bỉ, các đối tác Wallonie – Bruxelles cũng được mời nộp hồ sơ đề xuất dự án hợp tác với Việt Nam tới:

\r\n

\r\n Bà SOLANGE DE HARLEZ – Vụ trưởng Phụ trách Việt Nam – Vụ Châu Á

\r\n

\r\n Cơ quan Hợp tác Quốc tế Wallonie – Bruxelles (WBI)

\r\n

\r\n 2, place Sainctelette – 1080 Wallonie – Belgique

\r\n

\r\n Tesl: 00.32.2.421.86.66 – Fax: 00.32.2.421.87.63

\r\n

\r\n Email: s.deharlez@wbi.be – Site http://www.wbi.be

\r\n

\r\n Phòng Hợp tác quốc tế trân trọng thông báo đơn vị quan tâm viết đề xuất tham gia Chương trình.

\r\n

\r\n