\r\n  

\r\n

\r\n Chuẩn bị cho khoá họp lần thứ IX của Uỷ ban Hỗn hợp hợp tác Khoa học và Công nghệ Việt Nam - Trung Quốc và ký Nghị định thư giai đoạn 2014-2015, Bộ Khoa học và Công nghệ xin mời các Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghệ của Việt Nam đề xuất và xây dựng nhiệm vụ hợp tác với các đối tác phía Trung Quốc. Để có thể đàm phán và ghi nhận vào Nghị định thư hợp tác Việt Nam - Trung Quốc, Bộ Khoa học và Công nghệ đề nghị như sau:

\r\n

\r\n 1. Lĩnh vực ưu tiên:

\r\n

\r\n Các nhiệm vụ hợp tác cần đáp ứng các nhu cầu của thực tiễn sản xuất và đời sống, thực hiện các mục tiêu phát triển khoa học và công nghệ, kinh tế - xã hội ngành, địa phương, đồng thời là thế mạnh của phía Trung Quốc, tập trung chủ yếu vào một số lĩnh vực sau:

\r\n

\r\n - Nông nghiệp công nghệ cao: (Công nghệ sinh học trong tạo giống; Công nghệ sau thu hoạch: bảo quản, chế biến nông sản, thực phẩm…);

\r\n

\r\n - Công nghệ thông tin và truyền thông;

\r\n

\r\n - Công nghệ vật liệu mới;

\r\n

\r\n - Công nghệ tự động hóa;

\r\n

\r\n - Công nghệ môi trường;

\r\n

\r\n - Y học cổ truyền;

\r\n

\r\n - Lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm.

\r\n

\r\n 2. Hình thức hợp tác: gồm nhiệm vụ hợp tác nghiên cứu chung và trao đổi chuyên gia/khảo sát khoa học (đoàn ra/đoàn vào ngắn hạn):

\r\n

\r\n - Nhiệm vụ hợp tác nghiên cứu chung được xây dựng theo Mẫu 1 (gửi kèm theo thông báo này). Các nhiệm vụ này cần có sự trao đổi, thoả thuận với phía đối tác Trung Quốc và hai bên thống nhất trình lên Bộ Khoa học và Công nghệ của mỗi nước để tiến hành đàm phán. Thời gian thực hiện nhiệm vụ tối đa là 03 năm.

\r\n

\r\n - Các nội dung về trao đổi chuyên gia, khảo sát khoa học (đoàn ra/đoàn vào ngắn hạn) được xây dựng theo Mẫu 2 (gửi kèm theo thông báo này). Đoàn ra số lượng người không quá 08 người, thời gian không quá 07 ngày.

\r\n

\r\n Lưu ý: Các nhiệm vụ được xem xét lựa chọn phải là các nhiệm vụ được đồng trình lên Bộ Khoa học và Công nghệ của cả hai bên (Tên nhiệm vụ dịch ra tiếng Trung phải khớp với tên nhiệm vụ đăng ký bên phía Trung Quốc).

\r\n

\r\n 3. Kinh phí:

\r\n

\r\n Bộ Khoa học và Công nghệ của mỗi nước sẽ tiến hành xem xét độc lập việc cấp kinh phí cho hoạt động nghiên cứu của từng bên theo kế hoạch nghiên cứu chung của từng nhiệm vụ được lựa chọn.

\r\n

\r\n - Nhiệm vụ nghiên cứu chung: Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ xem xét hỗ trợ kinh phí từ Ngân sách sự nghiệp khoa học và công nghệ (kinh phí dành cho Nhiệm vụ hợp tác quốc tế theo Nghị định thư);

\r\n

\r\n - Đoàn ra/đoàn vào ngắn hạn: Kinh phí do các đơn vị chủ trì thực hiện ghi vào kế hoạch hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ hàng năm của các Bộ/ngành chủ quản.

\r\n

\r\n 4. Hồ sơ đề xuất:

\r\n

\r\n - Công văn đề nghị của Cơ quan chủ trì gửi Bộ Khoa học và Công nghệ (thông qua Vụ Hợp tác quốc tế);

\r\n

\r\n - Thuyết minh nhiệm vụ hợp tác (theo mẫu gửi kèm);

\r\n

\r\n - Biên bản thỏa thuận giữa Cơ quan chủ trì Việt Nam và đối tác nước ngoài vềnội dung, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, vấn đề bản quyền sở hữu trí tuệ, quản lý và sử dụng các kết quả nghiên cứu.

\r\n

\r\n Hồ sơ mỗi đề xuất làm thành 02 bộ và gửi về Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ trước ngày 15/7/2012.

\r\n

\r\n Lưu ý: Sau khi xem xét, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ yêu cầu các chủ nhiệm nhiệm vụ bổ sung Công văn đề nghị của Cơ quan chủ quản và Thuyết minh có xác nhận của Cơ quan chủ quản đối với các nhiệm vụ dự kiến đưa đi đàm phán với phía Trung Quốc

\r\n

\r\n 5. Địa chỉ liên hệ:

\r\n

\r\n Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ

\r\n

\r\n 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

\r\n

\r\n Chị Đặng Thị Việt Hương hoặc Anh Nguyễn Ngọc Bảo

\r\n

\r\n Điện thoại: 04.39448901, Fax: 04.39439987

\r\n

\r\n E-maildtvhuong@most.gov.vn nnbao@most.gov.vn

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Phòng Khoa học và Công nghệ trân trọng thông báo!

\r\n