BỘ NÔNG NGHIỆP

VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

_____________________

Số : 03/TB-TCKT

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

____________________

Hà Nội, ngày 02 tháng 03 năm 2017

 

THÔNG BÁO

V/v xác nhận thu nhập và Thuế thu nhập cá nhân năm 2017

                                                                                             

               Kính gửi :    Lãnh đạo các đơn vị

                                   Cán bộ,viên chức trong toàn Học viện

 

Căn cứ vào các quy định, chính sách về thuế thu nhập cá nhân (TNCN) và phương pháp tính thu nhập chịu thuế, thu nhập tính thuế cụ thể cho năm 2017, Ban Tài chính và Kế toán đã tổng hợp thu nhập phát sinh trong năm 2017 và tính số thuế thu nhập cá nhân phải nộp trong năm 2017 của từng cán bộ, viên chức (CB, VC).

Ban Tài chính và Kế toán gửi Phiếu “Thu nhập – Tính thuế năm 2017” của tất cả CB, VC (gồm CB, VC có phát sinh và không phát sinh thuế TNCN năm 2017), qua đường văn thư đơn vị (gồm Thông báo, Danh sách và phiếu Thu nhập – tính thuế 2017 của từng CB, VC).

Trên mỗi phiếu “Thu nhập – Tính thuế năm 2017” sẽ thể hiện chi tiết cho từng khoản thu nhập phát sinh được tổng hợp từ ngày 01/01/2017 đến 31/12/2017. Ban Tài chính và Kế toán đề nghị CB, VC kiểm tra lại thông tin thu nhập của mình trong năm 2017 và gửi thông tin phản hồi về Ban Tài chính và Kế toán (nếu có điều chỉnh hoặc sai sót).

Đối với một số khoản tiền được CB, VC rút để thực hiện dự án, do chủ nhiệm đề tài (cán bộ kế toán đề tài) đứng tên nhận tiền mà chưa đến làm việc với Ban Tài chính và Kế toán để tách thu nhập theo đúng đối tượng, do vậy Ban Tài chính và Kế toán tạm tính khoản tiền đó vào thu nhập của CB, VC trực tiếp đứng tên rút tiền. Ban Tài chính và Kế toán chỉ điều chỉnh lại thu nhập cho số CB, VC khi có giải trình cụ thể về từng khoản tiền đã nhận.

Thời gian nhận thông tin phản hồi từ ngày 02/03/2018 đến hết ngày 10/03/2018, tại Ban Tài chính và Kế toán (Bàn số 1). Sau thời gian trên Ban Tài chính và Kế toán sẽ thực hiện quyết toán thuế TNCN năm 2017 với Cục thuế TP Hà Nội (mọi sự điều chỉnh thông tin thu nhập sau ngày này đều không được chấp nhận).

Đề nghị Trưởng các đơn vị truyền đạt nội dung thông báo này tới toàn thể CB, VC và triển khai thực hiện trong đơn vị theo đúng quy định để Ban Tài chính và Kế toán có đủ thời gian quyết toán thuế TNCN năm 2017 với Cục Thuế TP Hà Nội theo quy định của Nhà nước.

 

Nơi nhận:

- Các đơn vị;

- Lưu Ban TC&KT.

TL. GIÁM ĐỐC

TRƯỞNG BAN TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN

 

 

PGS.TS. Phạm Văn Hùng