\r\n  

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

\r\n

\r\n TRƯỜNG ĐH NÔNG NGHIỆP HÀ NỘI

\r\n
\r\n

\r\n CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

\r\n

\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

\r\n
\r\n

\r\n Số: 262/NNH- QTTB&XDCB

\r\n

\r\n V/v: Tiết kiệm điện

\r\n
\r\n

\r\n Hà Nội, ngày 21 tháng 3 năm 2013                 

\r\n
\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n          Kính gửi :   Thủ trưởng các đơn vị trong toàn trường

\r\n

\r\n                             

\r\n

\r\n Căn cứ chỉ thị 171/CT- TTg ngày 26/1/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện tiết kiệm điện;

\r\n

\r\n Căn cứ kế hoạch thực hiện chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2013, kèm theo quyết định số 1360/QĐ- UBND Thành phố Hà Nội ngày 20/02/2013;

\r\n

\r\n Căn cứ công văn số 296/PCGL-KD ngày 28 tháng 01 năm 2013 của Công ty Điện lực Gia Lâm về việc khuyến nghị tiết kiệm điện.

\r\n

\r\n           Để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện, các thiết bị điện, chất lượng điện phục vụ trong mùa hè và mùa tuyển sinh đồng thời thực hiện việc tiết kiệm điện chung trong toàn trường, Ban Giám hiệu yêu cầu thủ trưởng các đơn vị sử dụng điện tại khu công sở, khu ký túc xá sinh viên trong toàn trường thực hiện tốt một số nội dung sau:

\r\n

\r\n I. Đối với khu công sở:

\r\n

\r\n 1. Các đơn vị sử dụng điện phải có công tơ đo đếm của đơn vị mình và phải cử người quản lý, theo dõi tình trạng kỹ thuật thường xuyên.

\r\n

\r\n 2.  Không được tự do đấu nối điện từ nguồn vào nơi làm việc.

\r\n

\r\n 3. Phải tắt các thiết bị sử dụng điện không cần thiết khi ra khỏi phòng quá 15 phút và hết giờ làm việc. Nên đặt quạt chạy ở chế độ vừa phải, rút phích cắm khi không dùng quạt đối với loại quạt có điều khiển từ xa. Cắt hẳn nguồn điện khi không sử dụng các thiết bị điện.

\r\n

\r\n 4. Tại các phòng họp của Nhà trường, của các đơn vị và các phòng họp của các dự án tận dụng tối đa ánh sáng và thông gió tự nhiên, tắt bớt đèn chiếu sáng khi số người làm việc trong phòng ít. Chỉ được sử dụng máy điều hoà nhiệt độ cho các cuộc họp dài, các cuộc họp có đông người và các cuộc họp có khách quốc tế. Đối với những cuộc họp ngắn và không quan trọng nên sử dụng quạt điện không nên dùng điều hoà. Phòng sử dụng điều hoà phải đảm bảo thông gió tốt và kín, phải điều chỉnh hệ thống điện và hệ thống điều hoà nhiệt độ trong các hội trường lớn, các phòng làm việc của các đơn vị một cách hợp lý. Trường hợp mất điện lưới, nhà trường sẽ sử dụng máy phát điện để cung cấp điện cho nhà 4 tầng (Nhà hành chính), các khu giảng đường và một số phụ tải cần thiết. Khi đó tất cả các đơn vị trong nhà hành chính 4 tầng không được phép sử dụng điều hoà.

\r\n

\r\n 5. Trong tình trạng thiếu điện hiện nay, máy điều hoà chỉ được lắp đặt cho các phòng có công dụng chung và các phòng có thiết bị cần phải sử dụng điều hoà. Đối với các phòng có thiết bị cần giữ độ ẩm thấp, chỉ cần sử dụng máy hút ẩm.

\r\n

\r\n 6. Các khu giảng đường cán bộ quản lý có trách nhiệm kiểm tra đôn đốc, nhắc nhở việc sử dụng điện cho phù hợp và tiết kiệm.

\r\n

\r\n 7.  Nghiêm cấm sử dụng điện khu công sở phục vụ mục đích cá nhân.

\r\n

\r\n 8. Các đơn vị khi đưa các thiết bị dùng điện có công suất lớn vào sử dụng cần báo cáo Nhà trường và bộ phận chuyên môn để đề ra phương thức sử dụng hợp lý và có hiệu quả nhằm hạn chế trường hợp bị quá tải gây lệch pha ảnh hưởng đến đường dây và máy biến áp.

\r\n

\r\n 9. Điện bảo vệ tại các nhà làm việc do bộ phận bảo vệ đơn vị phụ trách phải được bật đúng giờ, giảm ít nhất 30% số lượng đèn chiếu sáng chung ở hành lang, khu vực sân và phải được áp dụng thực tế theo mùa.

\r\n

\r\n II. Đối với khu sinh viên:

\r\n

\r\n 1.  Trung tâm Dịch vụ trường học phải cử người theo dõi chặt chẽ hệ thống công tơ và hệ thống điện của từng khu nhà. Khi có sự cố lớn trong các tòa nhà phải thông báo kịp thời cho bộ phận phụ trách điện (Tổ điện nước).

\r\n

\r\n 2. Tuyệt đối không được sử dụng các thiết bị điện không đúng quy định trong phòng ở của Nhà trường đề ra đối với khu KTX sinh viên.

\r\n

\r\n 3. Nghiêm cấm sinh viên lên giảng đường học có các hành động phá hoại gây hư hỏng các thiết bị điện hoặc làm mất điện tại các khu giảng đường.

\r\n

\r\n 4.  Phải tắt các thiết bị sử dụng điện không cần thiết vào các giờ cao điểm.

\r\n

\r\n III. Các hình thức khen thưởng, xử lý vi phạm:

\r\n

\r\n 1.  Nhà trường sẽ biểu dương và nêu gương các đơn vị và cá nhân thực hiện tốt việc tiết kiệm điện.

\r\n

\r\n 2.  Khen thưởng xứng đáng đối với đơn vị và cá nhân phát hiện ra những hành vi ăn cắp hoặc sử dụng điện bừa bãi, vô trách nhiệm.

\r\n

\r\n 3. Kỷ luật, khiển trách, đánh giá vào việc xét thi đua trong năm học tuỳ theo mức độ vi phạm trong việc sử dụng điện không đúng quy định.

\r\n

\r\n Vì sự an toàn của hệ thống điện, vì lợi ích chung của Nhà trường, Ban Giám hiệu đề nghị thủ trưởng các Khoa, Phòng, Ban, Trại, Xưởng, Trung tâm cùng toàn thể các cá nhân sử dụng điện của Nhà trường lưu ý, chỉ đạo và thực hiện nghiêm chỉnh các nội dung trên.

\r\n

\r\n            

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n Nơi nhận:

\r\n

\r\n - Như trên;

\r\n

\r\n - Lưu VTHC, QTTB&XDCB.

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n

\r\n KT.HIỆU TRƯỞNG

\r\n

\r\n PHÓ HIỆU TRƯỞNG

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n (đã ký)

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Vũ Văn Liết

\r\n
\r\n