\r\n  

\r\n

\r\n Kính gửi: Lãnh đạo các khoa, viện và trung tâm

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Thực hiện Công văn số 8253 /BGDĐT-KHCNMT ngày 08  tháng 12 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng kế hoạch KH&CN năm 2013. Nhà trường hướng dẫn các khoa, viện và trung tâm (sau đây gọi tắt là các đơn vị) xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2013, như sau:

\r\n

\r\n I. XÂY DỰNG NHIỆM VỤ KH&CN CẤP NHÀ NƯỚC

\r\n

\r\n 1. Nghiên cứu quán triệt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khoa học và công nghệ chủ yếu giai đoạn 2011 - 2015đã được phê duyệt tại Quyết định số 1244/QĐ-TTg ngày 25 tháng 7 năm 2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ khoa học và công nghệ chủ yếu giai đoạn 2011 - 2015 để đề xuất những nhiệm vụ phù hợp cho kế hoạch KH&CN năm 2013 và cho giai đoạn đến 2015.

\r\n

\r\n 2. Đề xuất nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước  

\r\n

\r\n Các đơn vị nêu nhu cầu về các vấn đề KH&CN cấp thiết cần được giải quyết ở cấp Nhà nước mà Bộ, ngành, địa phương không tự giải quyết được, không đề xuất nhiệm vụ nghiên cứu cụ thể, trừ nhiệm vụ hợp tác nghiên cứu theo nghị định thư và nhiệm vụ quỹ gen - theo hướng dẫn ở phần sau.

\r\n

\r\n Các vấn đề KH&CN cần được giải quyết ở cấp Nhà nước năm 2013 phải bảo đảm đáp ứng các yêu cầu cơ bản sau:

\r\n

\r\n - Có tính cấp thiết đối với phát triển KH&CN, phát triển kinh tế - xã hội, có tầm ảnh hưởng lớn khi áp dụng và có đóng góp quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu tăng trưởng của ngành hoặc lĩnh vực nói chung và mục tiêu chiến lược phát triển khoa học và công nghệ nói riêng.

\r\n

\r\n - Vượt quá khả năng giải quyết của một ngành, đòi hỏi quy mô phối hợp liên ngành, sự điều hoà phối hợp của cơ quan quản lý (Bộ Khoa học và Công nghệ và Bộ/Ngành chủ quản có liên quan) trong việc huy động lực lượng tổ chức thực hiện và triển khai áp dụng hoặc thương mại hóa kết quả nghiên cứu.  

\r\n

\r\n - Có địa chỉ áp dụng được khẳng định thông qua cam kết của doanh nghiệp (đối với đề tài, dự án về công nghệ, sản phẩm) hoặc cam kết của các tổ chức khác (đối với đề tài nghiên cứu về khoa học xã hội và nhân văn).

\r\n

\r\n - Bảo đảm tính khả thi cao (có đủ nguồn lực tổ chức thực hiện, cơ hội hợp tác nghiên cứu trong và ngoài nước, v.v…).

\r\n

\r\n Mẫu phiếu đề xuất (mẫu 1- Phụ lục I) gửi kèm theo công văn này.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n 3. Nhiệm vụ hợp tác nghiên cứu theo nghị định thư

\r\n

\r\n Yêu cầu:

\r\n

\r\n - Đề xuất nhiệm vụ nghiên cứu theo nghị định thư phải thuộc danh mục đã được Bộ Khoa học và Công nghệ ký kết với các nước đối tác.

\r\n

\r\n  - Tập trung phục vụ việc triển khai thực hiện mục tiêu của các Chương trình KH&CN trọng điểm cấp Nhà nước và nhiệm vụ KH&CN theo các lĩnh vực KH&CN ưu tiên.

\r\n

\r\n - Không trùng lặp với các nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước hoặc các nhiệm vụ KH&CN khác của Bộ, ngành, địa phương.

\r\n

\r\n - Bảo đảm quy mô nhiệm vụ tầm quốc gia về tính khả thi (căn cứ pháp lý, yêu cầu về tiến độ thực hiện trong năm kế hoạch 2013, v.v…).

\r\n

\r\n - Bảo đảm khai thác được thế mạnh về KH&CN của các nước có nền KH&CN tiên tiến trên thế giới và trong khu vực; tạo điều kiện để rút ngắn thời gian tiếp nhận và làm chủ các công nghệ mới.

\r\n

\r\n Thuyết minh đề xuất nhiệm vụ nghị định thư làm theo Phụ lục I ban hành kèm theo Quyết định số 14/2005/QĐ-BKHCN, ngày 08/9/2005 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ quy định xây dựng và quản lý các nhiệm vụ hợp tác quốc tế về khoa học và công nghệ theo nghị định thư (mẫu truy cập tại http://www.hua.edu.vn).

\r\n

\r\n 4. Nhiệm vụ quỹ gen năm 2013

\r\n

\r\n Nhiệm vụ quỹ gen năm 2013 thực hiện theo quy định tại Thông tư số 18/2010/TT-BKHCN ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Theo đó, các đơn vị đề xuất nhiệm vụ quỹ gen năm 2013, bao gồm cả những đề xuất đã gửi cho năm 2012 để báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo:

\r\n

\r\n a) Hồ sơ đăng ký thành viên mạng lưới quỹ gen (Mẫu 1, 2 Phụ lục 1, Ban hành kèm theo Thông tư số 18/2010/TT-BKHCN ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ).

\r\n

\r\n b) Đề án khung và Đề xuất nhiệm vụ bảo tồn nguồn gen cấp nhà nước, cấp bộ (Mẫu 1, 2 Phụ lục 2, Ban hành kèm theo Thông tư số 18/2010/TT-BKHCN ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ);

\r\n

\r\n c) Phiếu đề xuất nhiệm vụ khai thác và phát triển nguồn gen (Mẫu 1 Phụ lục 3, Ban hành kèm theo Thông tư số 18/2010/TT-BKHCN ngày 24 tháng 12 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ);

\r\n

\r\n Thông tư số 18/2010/TT-BKHCN ngày 24/12/2010 của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ và các mẫu, phụ lục truy cập tại: http://www.hua.edu.vn/vie/.

\r\n

\r\n II. XÂY DỰNG NHIỆM VỤ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ CẤP BỘ

\r\n

\r\n 1. Chương trình khoa học và công nghệ cấp Bộ

\r\n

\r\n Căn cứ tiềm lực khoa học và công nghệ, nhu cầu phục vụ phát triển giáo dục và đào tạo, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các đơn vị đề xuất các chương trình nghiên cứu khoa học theo mẫu 1 - Phụ lục II kèm theo công văn này. Đề xuất chương trình nghiên cứu khoa học cần được thông qua hội đồng khoa học của đơn vị.  

\r\n

\r\n 2. Đề tài khoa học và công nghệ cấp Bộ

\r\n

\r\n Đề xuất đề tài KH&CN cấp Bộ theo mẫu 2 - Phụ lục 2, tổng hợp thành danh mục đề xuất đề tài KH&CN cấp Bộ theo mẫu 3 - Phụ lục II.

\r\n

\r\n 3. Dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ

\r\n

\r\n Đề xuất dự án sản xuất thử nghiệm cấp Bộ lập theo mẫu 4 - Phụ lục II. Khi lập đề xuất cần nghiên cứu Quy định về quản lý dự án sản xuất thử nghiệm ban hành kèm theo Quyết định số 59/2007/QĐ-BGDĐT ngày 16/10/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

\r\n

\r\n 4. Dự án tăng cường năng lực nghiên cứu

\r\n

\r\n Đề xuất dự án tăng cường năng lực nghiên cứu từ nguồn vốn sự nghiệp KH&CN thực hiện năm 2013 lập theo mẫu 5 - Phụ lục II. Các đơn vị cần tham khảo công văn số 13254/BGDĐT-KHCN ngày 19/12/2007 về việc hướng dẫn xây dựng và quy trình thực hiện dự án tăng cường năng lực nghiên cứu.

\r\n

\r\n             5. Nhiệm vụ hợp tác quốc tế song phương

\r\n

\r\n Trong kế hoạch KH&CN năm 2013, Bộ tiếp tục xem xét, lựa chọn đưa vào thực hiện các nhiệm vụ hợp tác quốc tế song phương về khoa học và công nghệ (nhiệm vụ hợp tác song phương). Mục tiêu của nhiệm vụ hợp tác song phương là:

\r\n

\r\n - Xây dựng các nhóm nghiên cứu chuyên ngành và liên ngành thực hiện các nhiệm vụ hợp tác nghiên cứu theo chủ đề nghiên cứu dài hạn, quan trọng cần có sự liên kết, hỗ trợ nghiên cứu của các đối tác nước ngoài.

\r\n

\r\n - Tạo điều kiện cho nhóm nghiên cứu tiếp cận nhanh với các thành tựu nghiên cứu khoa học mà các nước đã hoặc đang tiến hành nghiên cứu, rút ngắn thời gian nghiên cứu, giải quyết các vấn đề nghiên cứu có hệ thống, phục vụ trực tiếp công tác đào tạo và phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.

\r\n

\r\n - Tranh thủ sự hỗ trợ của nước ngoài về thông tin, bí quyết công nghệ, đầu tư trang thiết bị nhằm nâng cao hiệu quả và chất lượng nghiên cứu, giải quyết những vấn đề nghiên cứu khó và mới.

\r\n

\r\n - Nâng cao năng lực nghiên cứu cho đội ngũ cán bộ khoa học và công nghệ.

\r\n

\r\n Các đơn vị căn cứ vào mục tiêu trên đây và các yêu cầu, điều kiện của nhiệm vụ hợp tác song phong để đề xuất theo mẫu 6 - Phụ lục II.

\r\n

\r\n 6. Nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ khác

\r\n

\r\n             Nhiệm vụ khoa học và công nghệ cấp Bộ khác bao gồm các hội thảo, hội nghị khoa học, nhiệm vụ phục vụ quản lý, phát triển ngành, … các đơn vị đề xuất theo mẫu 7 - Phụ lục II.

\r\n

\r\n III. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH KH&CN CẤP CƠ SỞ

\r\n

\r\n Các đơn vị xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ cấp cơ sở thực hiện năm 2013 theo các mẫu 1, 2 Phụ lục III, bao gồm:

\r\n

\r\n 1.      Đề tài KH&CN trọng điểm cấp Trường và cấp Trường.

\r\n

\r\n 2.      Hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh.

\r\n

\r\n IV. TIẾN ĐỘ

\r\n

\r\n Các đơn vị gửi kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2013 về Phòng KHCN&HTQT theo tiến độ sau:

\r\n

\r\n ·        Trước ngày 20 tháng 02 năm 2012:

\r\n

\r\n - Công văn của đơn vị.

\r\n

\r\n - Danh mục và Phiếu đề xuất các nhiệm vụ KH&CN cấp Nhà nước.

\r\n

\r\n - Danh mục và Phiếu đề xuất các nhiệm vụ KH&CN cấp Bộ.

\r\n

\r\n ·        Trước ngày 18 tháng 6 năm 2012:

\r\n

\r\n - Công văn của đơn vị.

\r\n

\r\n - Danh mục nhiệm vụ KH&CN cấp cơ sở.

\r\n

\r\n * Bản điện tử gửi theo địa chỉ email: pqlkh@hua.edu.vn.

\r\n

\r\n            

\r\n

\r\n Ban Giám hiệu đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc quy trình, tiến độ xây dựng kế hoạch khoa học và công nghệ năm 2013 trên đây. Nhà trường chỉ xem xét đưa vào kế hoạch thực hiện năm 2013 những đề xuất nhiệm vụ, đề tài, dự án, v.v… thực hiện đúng quy trình và tiến độ.

\r\n

\r\n  

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n Nơi nhận:

\r\n

\r\n - Như trên;

\r\n

\r\n - Lưu VTHC, KH&QT.

\r\n
\r\n

\r\n KT.HIỆU TRƯỞNG

\r\n

\r\n PHÓ HIỆU TRƯỞNG

\r\n

\r\n (đã ký)

\r\n

\r\n PGS.TS Vũ Văn Liết

\r\n
\r\n