\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n
\r\n
\r\n

\r\n ĐẢNG ỦY KHỐI

\r\n

\r\n CÁC TRƯỜNG ĐH, CĐ HÀ NỘI

\r\n

\r\n ĐẢNG UỶ HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

\r\n

\r\n *

\r\n

\r\n Số:  10  - HD/ĐU

\r\n
\r\n

\r\n ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

\r\n

\r\n _____________

\r\n  
\r\n
\r\n

\r\n Hà Nội, ngày 05  tháng 2  năm 2015

\r\n
\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n HƯỚNG DẪN

\r\n

\r\n tổ chức đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017

\r\n

\r\n   

\r\n

\r\n - Căn cứ Điều lệ Đảng Cộng sản Việt Nam (khoá XI);

\r\n

\r\n - Căn cứ Chỉ thị số 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng;

\r\n

\r\n - Căn cứ Kế hoạch số 73-KH/ĐUK ngày 01/8/2014 của Đảng uỷ Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội về tổ chức Đại hội đảng các cấp, tiến tới đại hội đại biểu lần thứ 2 đảng bộ Khối các trường ĐH, CĐ Hà Nội;

\r\n

\r\n - Căn cứ Kế hoạch số 42 - KH/ĐU ngày 25/11/2014 về phân công các Ban của Đảng uỷ và phân công các đồng chí Đảng uỷ viên phụ trách các chi bộ và Kế hoạch số 47 –KH/ĐU ngày 15/12/2014 về tổ chức đại hội các chi bộ tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ XXIX của Đảng uỷ Học viện Nông nghiệp Việt Nam;

\r\n

\r\n Đảng uỷ Học viện hướng dẫn nội dung đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 như sau:

\r\n

\r\n I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

\r\n

\r\n 1. Quán triệt đầy đủ tinh thần chỉ đạo của Bộ Chính trị tại Chỉ thị số 36-CT/TW, các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Đảng uỷ Khối, Đảng ủy Học viện về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng với tinh thần nghiêm túc, đúng nội dung, đủ thành phần và đảm bảo tiến độ.

\r\n

\r\n 2. Trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội, chi ủy các chi bộ phải lãnh đạo thực hiện tốt nghị quyết đại hội đảng bộ cấp trên và của cấp mình; đồng thời lãnh đạo đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay" và việc học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Làm tốt công tác tư tưởng trong đơn vị, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, viên chức, sinh viên, phát động các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội đảng bộ Học viện lần thứ XXIX, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015. Phát huy dân chủ, giữ vững kỷ cương, kỷ luật của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, ngăn ngừa các biểu hiện tiêu cực, tập trung giải quyết những vấn đề tồn tại, hạn chế mà cán bộ, đảng viên và người học quan tâm.

\r\n

\r\n 3. Công tác nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ mới cần tiến hành đúng quy định của Đảng; phải căn cứ vào quy hoạch cán bộ, đồng thời chú trọng phát hiện, giới thiệu bầu vào cấp ủy những nhân tố mới có đức, có tài, có triển vọng phát triển, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ. Cấp ủy nhiệm kỳ mới phải bảo đảm chất lượng, tính kế thừa, phát triển, có số lượng, cơ cấu hợp lý để lãnh đạo toàn diện. Đồng thời, phải gắn nhân sự lãnh đạo cấp ủy với chức danh chủ chốt của đơn vị.

\r\n

\r\n II. NỘI DUNG                                         

\r\n

\r\n Thực hiện theo Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn, Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện lưu ý một số nội dung trọng tâm sau:

\r\n

\r\n 1. Nội dung đại hội các chi bộ

\r\n

\r\n Đại hội các chi bộ phải thực hiện tốt 4 nội dung:

\r\n

\r\n 1.1. Tổng kết việc thực hiện nghị quyết của đại hội chi bộ nhiệm kỳ trước; xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ 2015-2017.

\r\n

\r\n 1.2. Thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 theo hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên.

\r\n

\r\n 1.3. Bầu ban chi uỷ, bí thư, phó bí thư nhiệm kỳ mới.

\r\n

\r\n 1.4. Bầu đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ XXIX

\r\n

\r\n (các chi bộ mới tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2014 – 2016 thì vẫn tổ chức đại hội chi bộ nhưng bỏ nội dung số 1.3)

\r\n

\r\n 2. Chuẩn bị Báo cáo chính trị đại hội và tổ chức thảo luận, góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện, nhất là Nghị quyết đại hội

\r\n

\r\n 2.1. Chuẩn bị các báo cáo trình đại hội

\r\n

\r\n 2.1.1. Báo cáo chính trị

\r\n

\r\n - Báo cáo chính trị phải đánh giá đúng tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết của đại hội chi bộ nhiệm kỳ trước: ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân; phần đánh giá phải toàn diện trên các lĩnh vực nhưng ngắn gọn, súc tích.

\r\n

\r\n - Căn cứ nhiệm vụ và chủ trương của Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Giáo dục và Đào tạo, của Học viện và đơn vị để xây dựng phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ 2015-2017 và đề ra những giải pháp mang tính khả thi cao phù hợp với đặc điểm, tình hình của đơn vị trong thời gian tới.

\r\n

\r\n - Trên cơ sở báo cáo chính trị, cấp uỷ xây dựng dự thảo nghị quyết đại hội gồm những nội dung cơ bản quan trọng của báo cáo chính trị để các đảng viên góp ý và đại hội thảo luận, quyết định.

\r\n

\r\n 2.1.2. Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ

\r\n

\r\n - Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chi uỷ các chi bộ nhiệm kỳ trước cần đề cao tinh thần tự phê bình và phê bình nghiêm túc, thẳng thắn; đánh giá đúng mức kết quả lãnh đạo của cấp uỷ và cá nhân được phân công gắn với kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đã đề ra; chỉ rõ nguyên nhân, nhất là những nguyên nhân chủ quan của những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp khắc phục.

\r\n

\r\n - Phạm vi đánh giá kiểm điểm: là đánh giá toàn diện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chi uỷ chi bộ.

\r\n

\r\n 2.1.3. Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ Học viện lần thứ XXIX

\r\n

\r\n - Bám sát nội dung gợi ý thảo luận của cấp ủy cấp trên; tổng hợp đầy đủ, trung thực, chính xác ý kiến thảo luận tại đại hội chi bộ. Ý kiến thảo luận phải được phân định, sắp xếp và tổng hợp theo nhóm nội dung các vấn đề đã được hướng dẫn thảo luận và trình tự tiêu đề trong dự thảo báo cáo.

\r\n

\r\n - Bản tổng hợp phải thể hiện đúng tinh thần của các ý kiến và làm rõ xu hướng của các loại ý kiến đối với vấn đề thảo luận nhưng không bình luận, nhận xét theo ý kiến chủ quan của người tổng hợp.

\r\n

\r\n - Những vấn đề phải phản ánh nguyên văn: những ý kiến đề nghị bổ sung, sửa đổi, thay đổi cấu trúc, tiêu đề hoặc một đoạn, một câu, một từ hoặc một cụm từ trong dự thảo báo cáo chính trị cần được phản ánh đầy đủ, ghi nguyên văn, đồng thời phải nêu rõ ở đoạn nào, trang nào trong dự thảo báo cáo.

\r\n

\r\n 2.2. Lấy ý kiến góp ý cho dự thảo các báo cáo trình đại hội

\r\n

\r\n             Sau khi xây dựng dự thảo các báo cáo trình đại hội, chi uỷ chi bộ cần tổ chức hội nghị để thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo. Chi uỷ chi bộ tổng hợp ý kiến của đảng viên để Đoàn chủ tịch trình đại hội thông qua những vấn đề đã được nhất trí và tập trung thảo luận những vấn đề còn có ý kiến khác nhau.

\r\n

\r\n 3. Về công tác chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp uỷ

\r\n

\r\n - Công tác nhân sự cấp uỷ phải tiến hành theo đúng nguyên tắc, quy trình, phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp uỷ và cán bộ, đảng viên; công tâm, khách quan trong lựa chọn, giới thiệu nhân sự, chống tư tưởng cá nhân, cục bộ, thiếu tính xây dựng hoặc nể nang, né tránh, ngại va chạm. Nghiêm cấm các biểu hiện vận động bè phái, chia rẽ mất đoàn kết, thực hiện không đúng quy định về những điều đảng viên không được làm trong chuẩn bị nhân sự và bầu cử cấp ủy.

\r\n

\r\n - Thực hiện các chủ trương: Khuyến khích mô hình Bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng đơn vị.

\r\n

\r\n 3.1. Về tiêu chuẩn cấp uỷ viên

\r\n

\r\n - Việc lựa chọn để giới thiệu nhân sự và bầu vào cấp uỷ khoá mới phải đảm bảo tiêu chuẩn cấp uỷ viên được quy định trong Chỉ thị số 36-CT/TW của Bộ Chính trị, Hướng dẫn số 26-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương; Hướng dẫn của cấp uỷ cấp trên và căn cứ vào quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý của đơn vị đã được phê duyệt. Để nâng cao chất lượng cấp ủy, cấp ủy viên nhiệm kỳ mới phải đảm bảo các tiêu chuẩn sau:

\r\n

\r\n 3.1.1. Về phẩm chất đạo đức và năng lực công tác

\r\n

\r\n - Có khả năng xây dựng, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch công tác đã được cấp ủy thông qua.

\r\n

\r\n - Chăm lo công tác tư tưởng, tổ chức cán bộ, vận động quần chúng và công tác kiểm tra, giám sát thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng.

\r\n

\r\n - Nắm vững và chỉ đạo, điều hành, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ quản lý Nhà nước theo quy định của Pháp luật.

\r\n

\r\n - Có tính Đảng cao, quyết đoán và kiên quyết trong chỉ đạo, điều hành các nhiệm vụ chính trị; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tích cực thực hiện cải cách hành chính và chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sạch, vững mạnh.

\r\n

\r\n - Có năng lực triển khai, tổ chức thực hiện kịp thời, sáng tạo, có hiệu quả các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

\r\n

\r\n - Đảng viên bị kỷ luật từ khiển trách trở lên, trong vòng 01 năm, kể từ ngày có quyết định kỷ luật không được bầu vào cấp uỷ.

\r\n

\r\n 3.1.2. Về trình độ

\r\n

\r\n Cấp uỷ viên là cán bộ, viên chức ưu tiên có trình độ đại học trở lên.

\r\n

\r\n 3.1.3. Về sức khoẻ

\r\n

\r\n Các cán bộ, đảng viên được giới thiệu tham gia cấp uỷ phải có đủ sức khỏe để hoàn thành chức trách, nhiệm vụ được giao.

\r\n

\r\n 3.2. Độ tuổi cấp uỷ viên và cơ cấu của cấp uỷ

\r\n

\r\n Các đồng chí lần đầu tham gia cấp uỷ nói chung phải đủ tuổi công tác từ 2 nhiệm kỳ trở lên, ít nhất cũng trọn 1 nhiệm kỳ. Những đồng chí được giới thiệu tái cử cấp ủy nhiệm kỳ mới nói chung phải đủ tuổi công tác trọn 1 nhiệm kỳ, ít nhất phải còn đủ tuổi công tác từ ½ nhiệm kỳ (15 tháng) trở lên.

\r\n

\r\n - Cấp ủy mới được đổi mới, bảo đảm tính kế thừa và phát triển qua đại hội, cần có 3 độ tuổi trong cấp uỷ (dưới 35 tuổi, từ 35 đến 45 tuổi, trên 45 tuổi); phấn đấu đạt tỷ lệ cấp uỷ viên là nữ ít nhất là 15%.

\r\n

\r\n 3.3. Số lượng cấp uỷ viên

\r\n

\r\n - Đối với chi bộ có dưới 09 đảng viên chính thức thì bầu bí thư chi bộ; nếu cần, bầu phó bí thư chi bộ.

\r\n

\r\n - Đối với chi bộ có từ 09 đảng viên chính thức trở lên, bầu Ban chi uỷ, bầu bí thư và phó bí thư chi bộ trong số các chi uỷ viên chi bộ.

\r\n

\r\n 3.4. Thực hiện bầu cử có số dư

\r\n

\r\n - Cấp ủy triệu tập đại hội chuẩn bị danh sách nhân sự dự kiến tham gia cấp ủy khóa mới có số lượng nhiều hơn số lượng cần bầu từ 10% - 15%, đây là danh sách đề cử chính thức với đại hội.

\r\n

\r\n - Số dư tối đa trong danh sách bầu cấp ủy do đại hội quyết định nhưng không quá 30% số lượng cần bầu. Trường hợp danh sách gồm nhân sự do cấp uỷ triệu tập đại hội đề cử, do đại biểu đại hội đề cử và người tự ứng cử vượt quá 30% theo quy định thì xin ý kiến đại hội về danh sách bầu cử. Căn cứ kết quả xin ý kiến, lựa chọn theo số phiếu đồng ý từ cao đến thấp để lập danh sách bầu cử có số dư tối đa không quá 30% so với số lượng cần bầu.

\r\n

\r\n - Danh sách bầu bí thư, phó bí thư có số dư hay không do đại hội quyết định.

\r\n

\r\n 4. Số lượng đại biểu dự đại hội và bầu đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Học viện lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015 - 2020

\r\n

\r\n - Các chi bộ tiến hành đại hội. Số thành viên của đại hội là tổng số đảng viên sinh hoạt chính thức tại chi bộ. Đại hội chỉ hợp lệ khi có ít nhất 2/3 số đảng viên được triệu tập tham dự.

\r\n

\r\n - Đảng viên chính thức, đảng viên sinh hoạt tạm thời và đảng viên dự bị đều có quyền đề cử đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên hoặc đề cử nhân sự để bầu vào cấp uỷ cấp mình. Đảng viên sinh hoạt tạm thời và đảng viên dự bị không có quyền bầu cử. 

\r\n

\r\n - Về số lượng đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015-2020: Đảng ủy Học viện sẽ căn cứ vào số lượng tổ chức đảng, số lượng đảng viên để phân bổ đại biểu tham dự đại hội về các chi bộ.

\r\n

\r\n - Về tiêu chuẩn: đại biểu được bầu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2015-2020 là các đảng viên chính thức đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, không trong thời gian bị thi hành kỷ luật từ khiển trách trở lên; có khả năng tham gia đóng góp ý kiến cho thành công của đại hội và có khả năng tuyên truyền, phổ biến nghị quyết của đại hội đến các thành viên của chi bộ và đơn vị.

\r\n

\r\n - Đại biểu đương nhiên dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ XXIX: các đồng chí Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện khoá XXVIII, nhiệm kỳ 2012-2015. 

\r\n

\r\n - Đại hội chi bộ được bầu một số đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ XXIX để thay thế khi có đại biểu chính thức vắng mặt trong suốt thời gian đại hội. Số lượng đại biểu dự khuyết do đại hội chi bộ quyết định.

\r\n

\r\n 5. Báo cáo công tác chuẩn bị đại hội cho Đảng ủy

\r\n

\r\n Ban chi uỷ chi bộ phải báo cáo việc chuẩn bị Báo cáo chính trị, phương án chuẩn bị nhân sự, thời gian dự kiến tổ chức đại hội với Đảng ủy Học viện (qua Văn phòng Đảng uỷ), khi được Đảng ủy Học viện duyệt đại hội mới tiến hành đại hội.

\r\n

\r\n Thời gian báo cáo: trước ngày 27/2/2015.

\r\n

\r\n III. DUYỆT ĐẠI HỘI

\r\n

\r\n 1. Duyệt đại hội các chi bộ cán bộ

\r\n

\r\n - Đảng ủy viên phụ trách các chi bộ trực tiếp duyệt đại hội các chi bộ.

\r\n

\r\n - Thời gian: 01 buổi.                 

\r\n

\r\n - Thành phần tham dự: đồng chí ĐUV phụ trách các chi bộ; Ban chi uỷ chi bộ (hoặc Bí thư chi bộ ở chi bộ không có cấp uỷ).

\r\n

\r\n - Hồ sơ báo cáo công tác chuẩn bị đại hội của các chi bộ bao gồm: (1) Dự thảo các báo cáo trình đại hội; (2) Phương án nhân sự giới thiệu vào cấp uỷ khóa mới và nhân sự giới thiệu tham gia Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ XXIX; (3) Kế hoạch chuẩn bị tổ chức đại hội. Hồ sơ duyệt đại hội phải gửi cho Đảng uỷ Học viện (qua Văn phòng Đảng uỷ) trước khi duyệt đại hội ít nhất 03 ngày.

\r\n

\r\n 2. Duyệt đại hội của các chi bộ sinh viên

\r\n

\r\n Các đồng chí Đảng uỷ viên phụ trách chi bộ sinh viên, Văn phòng Đảng uỷ có trách nhiệm duyệt nội dung và chỉ đạo đại hội các chi bộ sinh viên.

\r\n

\r\n IV. TỔ CHỨC ĐẠI HỘI

\r\n

\r\n 1. Thời gian tổ chức đại hội các cấp

\r\n

\r\n - Sau khi Đảng uỷ duyệt đại hội, các chi bộ tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2015-2017.

\r\n

\r\n - Đại hội chi bộ không quá 1 ngày; bắt đầu từ 2/3/2015, hoàn thành trước 01/4/2015.

\r\n

\r\n 2. Trang trí đại hội

\r\n

\r\n  

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM QUANG VINH MUÔN NĂM

\r\n
\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n

\r\n (Bên trái)

\r\n

\r\n CỜ ĐẢNG + CỜ TỔ QUỐC

\r\n

\r\n TƯỢNG HOẶC ẢNH BÁC

\r\n

\r\n + HOA

\r\n
\r\n

\r\n (Bên phải)

\r\n

\r\n ẢNH

\r\n

\r\n CÁC MÁC – LÊ NIN

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n CHI BỘ ……

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2015 - 2017

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Hà Nội, ngày … tháng … năm 2015

\r\n
\r\n

\r\n 3. Các bước tiến hành đại hội

\r\n

\r\n - Chào cờ (hát Quốc ca, Quốc tế ca).

\r\n

\r\n - Diễn văn khai mạc, tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.

\r\n

\r\n - Bầu Đoàn chủ tịch, Thư ký.

\r\n

\r\n - Thông qua Chương trình đại hội.

\r\n

\r\n - Trình bày Dự thảo các báo cáo:

\r\n

\r\n + Báo cáo chính trị của đại hội,

\r\n

\r\n + Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của chi uỷ chi bộ nhiệm kỳ trước.

\r\n

\r\n + Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo báo cáo đại hội Đảng cấp trên.

\r\n

\r\n - Thảo luận về các báo cáo.

\r\n

\r\n - Đại diện cấp uỷ cấp trên phát biểu ý kiến (tuỳ điều kiện cụ thể để bố trí trình tự cho phù hợp).

\r\n

\r\n - Thực hiện việc bầu cử (bầu ban kiểm phiếu và thực hiện các công việc theo quy trình bầu cử).

\r\n

\r\n - Thông qua nghị quyết đại hội.

\r\n

\r\n - Ban chi uỷ khoá mới ra mắt

\r\n

\r\n - Bế mạc.

\r\n

\r\n V. KINH PHÍ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI

\r\n

\r\n 1. Đại hội các chi bộ được chi hỗ trợ 30.000 đồng/đảng viên

\r\n

\r\n 2. Đại diện các chi bộ tạm ứng hoặc thanh toán kinh phí chi hỗ trợ tổ chức đại hội tại Văn phòng Đảng uỷ trước hoặc sau khi diễn ra đại hội.

\r\n

\r\n 3. Văn phòng Đảng ủy phối hợp với Ban Tài chính - Kế toán dự trù kinh phí tổ chức đại hội các chi bộ, để trình Ban Giám đốc phê duyệt theo đúng quy định.

\r\n

\r\n VI. MỘT SỐ NHIỆM VỤ THỰC HIỆN NGAY SAU ĐẠI HỘI

\r\n

\r\n 1. Sau đại hội, cấp ủy tổ chức rút kinh nghiệm về công tác tổ chức đại hội. Cấp ủy khóa cũ có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công văn, tài liệu liên quan đến công tác xây dựng Đảng, tài chính Đảng cho cấp ủy khóa mới quản lý.

\r\n

\r\n 2. Ban chi uỷ các chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 điều hành công việc ngay sau khi được bầu và đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ Học viện chuẩn y kết quả bầu cử đại hội; phân công công tác cho cấp uỷ viên khoá mới; xây dựng quy chế làm việc của cấp uỷ; kịp thời, chủ động chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nghị quyết đại hội, sớm đưa nghị quyết vào thực hiện.

\r\n

\r\n 3. Hoàn chỉnh hồ sơ đại hội gửi về Văn phòng Đảng uỷ chậm nhất là 03 ngày sau khi tổ chức đại hội. Hồ sơ bao gồm:

\r\n

\r\n - Các báo cáo:

\r\n

\r\n + Báo cáo đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ trước; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của chi bộ trong nhiệm kỳ 2015-2017.

\r\n

\r\n + Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban chi uỷ chi bộ nhiệm kỳ trước.

\r\n

\r\n + Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đảng bộ Học viện nhiệm kỳ 2015 - 2020.

\r\n

\r\n - Nghị quyết đại hội.

\r\n

\r\n - Tờ trình đề nghị chuẩn y Ban chi uỷ, Bí thư, Phó Bí thư chi bộ.

\r\n

\r\n - Danh sách trích ngang ban chi uỷ chi bộ (họ tên, ngày sinh, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học hàm học vị, chức vụ đang đảm nhiệm; dự kiến phân công nhiệm vụ sau đại hội).

\r\n

\r\n - Biên bản tổ chức đại hội của chi bộ.

\r\n

\r\n - Các biên bản kiểm phiếu tại đại hội chi bộ.

\r\n

\r\n - Danh sách trích ngang của đại biểu được bầu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Học viện lần thứ XXIX, nhiệm kỳ 2015-2020 (kể cả đại biểu chính thức, đại biểu dự khuyết).

\r\n

\r\n Ban Chấp hành Đảng bộ Học viện đề nghị chi ủy chi bộ tổ chức quán triệt hướng dẫn này và có kế hoạch chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian quy định.

\r\n

\r\n Chú ý: Các mẫu văn bản trong đại hộisau đại hội

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n     Nơi nhận:

\r\n

\r\n  - Đảng ủy khối (để b/c);

\r\n

\r\n  - Các đồng chí ĐUV;

\r\n

\r\n  - Các chi bộ;

\r\n

\r\n  - Công đoàn, Đoàn TNCSHCM;

\r\n

\r\n  - Lưu VPĐU.

\r\n
\r\n

\r\n T/M ĐẢNG ỦY

\r\n

\r\n PHÓ BÍ THƯ THƯỜNG TRỰC

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n (đã ký)

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Trần Đức Viên

\r\n
\r\n