BỘ NÔNG NGHIỆP

VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

_______________________

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

_____________________________

Số:807 /TB-HVN

Hà Nội, ngày 15 tháng 06 năm 2016

 

THÔNG BÁO

Về các nội dung liên quan đến bài báo của Báo Dân trí 

Kính gửi:

 

 

Trưởng các đơn vị

Bí thư các chi bộ

Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện

 

Ngày 12 tháng 06 năm 2016, Báo Dân trí và một số báo có đăng bài "Học viện Nông nghiệp Việt Nam lạm thu học phí, gửi ngân hàng số tiền 41,7 tỷ đồng" của tác giả Hà Nguyễn. Bài báo trên có nội dung thiếu chính xác, thông tin trong bài báo làm người đọc có thể hiểu sai bản chất của vấn đề, dễ làm người đọc lầm tưởng rằng Học viện đang “lạm thu học phí” và dùng số tiền “lạm thu” đó đi gửi ngân hàng lấy lãi, gây bức xúc trong cán bộ, viên chức và sinh viên của Học viện, ảnh hưởng xấu đến uy tín và vị thế của Học viện trong xã hội. Trên thực tế, nội dung bài báo dựa vào một sự việc từ năm 2013 về trước, số tiền trên hình thành từ việc thu kinh phí hỗ trợ đào tạo sau đại học, nhập học, đã được Thanh tra Chính phủ kết luận và làm rõ tại Kết luận số 120/KL-TTCP ngày 16/01/2015.

Ngày 14 tháng 06 năm 2016, Học viện đã có báo cáo gửi Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về các nội dung không chính xác trong bài báo (Báo cáo số 798/HVN-TCKT).

Giám đốc Học viện đề nghị các trưởng đơn vị, bí thư các chi bộ, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện thông báo đầy đủ, chính xác các nội dung liên quan cho cán bộ, viên chức và sinh viên, học viên trong toàn Học viện để hiểu rõ bản chất của sự việc, tránh tuyên truyền không đúng, gây ảnh hưởng đến uy tín của Học viện. Các nội dung liên quan đến sự việc trên đã được Học viện gửi tới các trưởng đơn vị, bí thư các chi bộ, Đoàn Thanh niên Học viện.

Nơi nhận:

- Như trên;

- Lưu VT, CTCT&CTSV, TCKT.

 

GIÁM ĐỐC

(đã kí)

 

Nguyễn Thị Lan