\r\n THÔNG BÁO SỐ 462/NNH-TCCB NGÀY 22/5/2012

\r\n

\r\n Về việc Hướng dẫn đánh giá cán bộ, viên chức

\r\n

\r\n và bình xét danh hiệu thi đua năm học 2011 - 2012

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Kính gửi:  Các đơn vị trong trường

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n             Căn cứ Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 26 tháng 11 năm 2003 và Luật Sửa đổi, bổ sung  một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 14 tháng 6 năm 2005;

\r\n

\r\n             Căn cứ Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng;

\r\n

\r\n             Căn cứ Thông tư số 02/2011/TT-BNV ngày 24 tháng 01 năm 2011 của Bộ Nội vụ về việc Hướng dẫn thực hiện Nghị định số 42/2010/NĐ-CP của Chính phủ;

\r\n

\r\n Căn cứ Quyết định số 58/2010/TTg ngày 22 tháng 9 năm 2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Điều lệ trường đại học;

\r\n

\r\n Căn cứ Thông tư số 12/2012/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 4 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành giáo dục;

\r\n

\r\n Căn cứ tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học, Nhà trường hướng dẫn đánh giá cán bộ, viên chức và bình xét các danh hiệu thi đua năm học 2011 - 2012 như sau:

\r\n

\r\n I.  ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ, VIÊN CHỨC

\r\n

\r\n             Tất cả cán bộ, viên chức và hợp đồng làm việc (gọi chung là cán bộ) đều  được đánh giá cán bộ, viên chức (chỉ trừ hợp đồng vụ việc).

\r\n

\r\n             - Cán bộ viết bản tự kiểm điểm công tác theo mẫu quy định và trình bày bản tự nhận xét trước bộ môn, đơn vị công tác;           

\r\n

\r\n - Tập thể bộ môn, đơn vị đóng góp ý kiến và bỏ phiếu kín phân loại cán bộ theo 4 mức sau:

\r\n

\r\n + Hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ

\r\n

\r\n + Hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ

\r\n

\r\n + Hoàn thành chức trách, nhiệm vụ

\r\n

\r\n + Chưa hoàn thành chức trách, nhiệm vụ

\r\n

\r\n - Đối với cán bộ không giữ chức vụ quản lý

\r\n

\r\n  Trưởng bộ môn, Trưởng đơn vị (trên cơ sở tham khảo ý kiến đóng góp của tập thể bộ môn, đơn vị công tác) trực tiếp nhận xét, đánh giá và ký vào phiếu đánh giá của từng cán bộ.

\r\n

\r\n - Đối với cán bộ giữ chức vụ quản lý 

\r\n

\r\n  Trưởng khoa, Trưởng đơn vị trực tiếp nhận xét đánh giá và ký vào phiếu đánh giá Trưởng, Phó bộ môn;

\r\n

\r\n Phiếu đánh giá của Trưởng, Phó đơn vị được Hiệu trưởng trực tiếp nhận xét đánh giá.

\r\n

\r\n * Yêu cầu gửi về phòng Tổ chức cán bộ: Phiếu đánh giá và bổ sung thông tin công chức của từng cá nhân; Biên bản họp, kết quả bình xét của đơn vị để lưu vào hồ sơ Cán bộ viên chức (CBVC) của từng cá nhân.

\r\n

\r\n II.  BÌNH XÉT DANH HIỆU THI ĐUA

\r\n

\r\n A. ĐỐI TƯỢNG BÌNH XÉT VÀ KHÔNG BÌNH XÉT

\r\n

\r\n 1. Đối tượng bình xét

\r\n

\r\n             1. Tất cả cán bộ, viên chức thuộc biên chế và hợp đồng dài hạn từ 01 năm trở lên có tên trong quỹ lương của Trườnghoặc hưởng lương do đơn vị tự chi trả đều được tham gia bình xét các danh hiệu thi đua (tiền thưởng của CBVC do đơn vị  trả lương chi trả).

\r\n

\r\n             2. Quy định bình xét thi đua đối với một số trường hợp đặc biệt:

\r\n

\r\n             - Đối với nữ CBVC nghỉ thai sản theo chế độ quy định của Nhà nước thì thời gian nghỉ vẫn được tính để bình xét danh hiệu Lao động tiến tiến.

\r\n

\r\n - CBVC đi đào tạo ở nước ngoài:

\r\n

\r\n + Trường hợp dưới 03 tháng, nếu đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam về tư cách đạo đức, chấp hành tốt các quy định của cơ sở đào tạo được bình xét danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cơ sở.

\r\n

\r\n + Trường hợp từ 03 tháng đến dưới 01 năm, nếu đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam về tư cách đạo đức, chấp hành tốt các quy định của cơ sở đào tạo thì kết hợp với thời gian công tác tại đơn vị để bình xét danh hiệu Lao động tiên tiến.

\r\n

\r\n + Trường hợp từ 01 năm trở lên, có kết quả học tập từ loại khá trở lên thì năm đó được xét tương đương danh hiệu Lao động tiên tiến để làm căn cứ xét tặng các danh hiệu thi đua, khen thưởng khác.

\r\n

\r\n Kết quả học tập, giấy xác nhận được tập hợp về Khoa và gửi về phòng Tổ chức cán bộ trước ngày 15/6/2012.

\r\n

\r\n - Trong trường hợp thuyên chuyển công tác thì đơn vị mới có trách nhiệm bình xét danh hiệu thi đua, trường hợp công tác tại đơn vị cũ từ 06 tháng trở lên thì đơn vị mới cần lấy ý kiến nhận xét của đơn vị cũ.

\r\n

\r\n - Cán bộ giảng dạy kiêm nhiệm ở Phòng, Ban, Trung tâm, Công ty bình bầu danh hiệu thi đua thực hiện tại nơi kiêm nhiệm. Đối với CBVC làm việc kiêm nhiệm ở nhiều đơn vị thì được bình xét thi đua ở đơn vị có tỷ lệ thời gian làm việc nhiều nhất (theo quyết định phân công công tác).

\r\n

\r\n 2. Đổi tượng  không tham gia bình xét

\r\n

\r\n             Những CBVC làm việc không đủ 10 tháng; nghỉ việc từ 40 ngày làm việc trở lên; kỷ luật từ khiển trách trở lên; những cán bộ hợp đồng ngắn hạn, vụ việc.                    

\r\n

\r\n             B. CÁC DANH HIỆU THI ĐUA

\r\n

\r\n             1. Danh hiệu Lao động tiên tiến

\r\n

\r\n 1.1.  Tiêu chuẩn chung

\r\n

\r\n + Hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt năng suất và chất lượng cao;

\r\n

\r\n + Chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy định của Nhà trường, đơn vị và của khu dân cư; có tinh thần khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ; đoàn kết, tương trợ giúp đỡ đồng nghiệp; tích cực tham gia các phong trào thi đua;

\r\n

\r\n + Tích cực học tập chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ;

\r\n

\r\n + Có đạo đức, lối sống lành mạnh;

\r\n

\r\n + Có ít nhất 11/12 tháng xếp loại A.

\r\n

\r\n 1.2.  Tiêu chuẩn cụ thể

\r\n

\r\n * Đối với giảng viên

\r\n

\r\n + Hoàn thành định mức giảng dạy;

\r\n

\r\n + Về nghiên cứu khoa học:

\r\n

\r\n - Giảng viên các môn học cơ sở và chuyên môn: hoàn thành định mức  nghiên cứu khoa học, nếu không hoàn thành 100% số giờ nghiên cứu khoa học thì ít nhất phải hoàn thành 50% số giờ nghiên cứu khoa học và số giờ vượt định mức giảng dạy phải bù đủ số giờ nghiên cứu khoa học còn thiếu.

\r\n

\r\n - Giảng viên các môn học cơ bản, lý luận chính trị, ngoại ngữ, giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng: nếu không có giờ nghiên cứu khoa học thì tối thiểu phải có số giờ vượt trên 30% định mức giảng dạy được đảm nhận.

\r\n

\r\n - Các giảng viên trong thời gian tập sự, học sau đại học được miễn giờ nghiên cứu khoa học.

\r\n

\r\n *  Đối với cán bộ phục vụ và quản lý giáo dục

\r\n

\r\n + Đảm bảo đủ số giờ công, ngày công;

\r\n

\r\n + Có ý thức trong việc cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng suất lao động; gương mẫu thực hiện đúng quy trình giải quyết công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, đảm nhận.

\r\n

\r\n 2. Danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở

\r\n

\r\n 2.1. Tiêu chuẩn chung

\r\n

\r\n + Đạt danh hiệu Lao động tiên tiến;

\r\n

\r\n + Có 12/12 tháng xếp loại A;

\r\n

\r\n + Có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc giải pháp công tác hoặc áp dụng quy trình mới để cải cách thủ tục hành chính, tăng năng suất lao động, tăng hiệu quả công tác của Nhà trường, đơn vị hoặc chủ trì đề tài nghiên cứu khoa học từ cấp cơ sở đã được đánh giá nghiệm thu.

\r\n

\r\n 2.2.  Tiêu chuẩn cụ thể

\r\n

\r\n * Đối với giảng viên 

\r\n

\r\n             + Hoàn thành vượt định mức giảng dạy được đảm nhận, có số tiết đứng lớp trên 1/2 số tiết theo định mức đảm nhận;

\r\n

\r\n + Có sáng kiến cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới vào giảng dạy nhằm đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy nâng cao hiệu quả đào tạo hoặc có đề tài nghiên cứu khoa học được Hội đồng khoa học cấp trường xếp loại khá trở lên và được áp dụng trong quá trình đào tạo và đáp ứng yêu cầu chất lượng giảng dạy và NCKH ngày càng cao;

\r\n

\r\n + Về nghiên cứu khoa học:

\r\n

\r\n - Đối với giảng viên các môn học cơ sở và chuyên môn:

\r\n

\r\n * Hoàn thành 100% số giờ nghiên cứu khoa học;

\r\n

\r\n * Chủ trì đề tài cấp Trường hoặc tham gia đề tài cấp Bộ và tương đương trở lên đã hoàn thành đúng tiến độ hoặc đã được nghiệm thu đạt loại khá trở lên hoặc có bài báo khoa học đã đăng trên các tạp chí trong và ngoài nước hoặc hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học có báo cáo được nghiệm thu đạt loại khá trở lên hoặc có giáo trình, bài giảng, tài liệu, biên dịch đã được xuất bản, in trong năm học phù hợp với tiến độ đăng ký.

\r\n

\r\n - Giảng viên các môn học cơ bản, lý luận chính trị, ngoại ngữ, giáo dục thể chất và giáo dục quốc phòng: nếu không chủ trì hoặc tham gia đề tài nghiên cứu được nghiệm thu hoặc không có bài báo khoa học thì phải có số giờ vượt trên 50% định mức giảng dạy được đảm nhận;

\r\n

\r\n  Riêng đối với bài báo khoa học đăng trên tạp chí Quốc tế (tạp chí của 100 trường đại học hàng đầu Thế giới) hoặc có công trình được ứng dụng trong thực tế sản xuất, có bằng phát minh, sáng chế nếu không vi phạm pháp luật, quy định của Trường được ưu tiên xem xét.

\r\n

\r\n *  Đối với cán bộ phục vụ và quản lý giáo dục

\r\n

\r\n + Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao;

\r\n

\r\n + Có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc áp dụng công nghệ mới để tăng năng suất lao động, tiết kiệm chi phí, vật tư kỹ thuật, được tập thể và đơn vị công nhận hoặc chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật đảm bảo chất lượng và đúng tiến độ. Bản thuyết minh sáng kiến được Trưởng đơn vị xác nhận và có minh chứng.

\r\n

\r\n Riêng đối với cán bộ quản lý là cấp trưởng hoặc cấp phó đơn vị: ngoài đạt tiêu chuẩn như trên, đơn vị do cán bộ đó quản lý phải đạt danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến.

\r\n

\r\n 3. Danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến

\r\n

\r\n + Hoàn thành tốt nhiệm vụ và kế hoạch được giao: đối với bộ môn, khoa hoàn thành chương trình chi tiết cho tất cả các ngành học, các hệ đào tạo, đưa NCKH và đào tạo vào thực tiễn, biên soạn giáo trình, bài giảng, tài liệu tham khảo phục vụ tốt giảng dạy, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, xây dựng Nhà trường xanh-sạch-đẹp. Không có biểu hiện tiêu cực gian dối trong kiểm tra, cho điểm đánh giá, thi tốt nghiệp, khoá luận và các tệ nạn xã hội trong trường;

\r\n

\r\n + Có 100 % cá nhân trong tập thể hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có trên 80% cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, có cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, không có cá nhân bị kỷ luật từ cảnh cáo trở lên;

\r\n

\r\n             + Nội bộ đoàn kết, gương mẫu, đi đầu trong chấp hành đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; chấp hành đầy đủ các quy định của Nhà trường; thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở.

\r\n

\r\n             C. Cách tiến hành

\r\n

\r\n              Thời gian bình xét danh hiệu thi đua năm học được tính từ 01/7/2011 đến 30/6/2012. Tuy nhiên, căn cứ vào Thông tư 12/2012/TT-BGDĐT ngày 03 tháng 4 năm 2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng ngành giáo dục thì thời gian gửi Hồ sơ khen thưởng cấp cao lên Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ kết thúc vào 15/8/2012. Vì vậy việc bình xét danh hiệu thi đua được tiến hành như sau:

\r\n

\r\n             - Các đơn vị bình xét danh hiệu thi đua năm học tiến hành trước 30/5/2012, trong tháng 6/2012 nếu tập thể, cá nhân nào vi phạm thì Thường trực hội đồng sẽ căn cứ tiêu chuẩn và kết quả họp Hội đồng để ra quyết định.

\r\n

\r\n - Các đơn vị tổ chức bình xét danh hiệu thi đua kết hợp với đánh giá cán bộ, viên chức. Bình xét danh hiệu thi đua theo thứ tự: Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cơ sở, Tập thể lao động tiên tiến. Buổi họp bình xét thi đua được coi là hợp lệ chỉ khi số người tham dự ít nhất là 2/3 tổng số CBVC trong thành phần dự họp (không tính những người đang ở nước ngoài).

\r\n

\r\n + Đối với các Phòng, Ban, Trung tâm, Công ty tổ chức họp toàn thể cán bộ, viên chức trong đơn vị và bầu trực tiếp các danh hiệu thi đua.

\r\n

\r\n + Đối với các Khoa, Trung tâm có Bộ môn được bình bầu thi đua từ Bộ môn và gửi kết quả bình bầu thi đua về Khoa, Trung tâm. Hội đồng Thi đua đơn vị bình xét danh hiệu thi đua cho các cá nhân, bỏ phiếu kín các danh hiệu thi đua

\r\n

\r\n Hội đồng Thi đua cấp Khoa, Viện, Trung tâm (gọi chung là Hội đồng Thi đua đơn vị) bao gồm: Trưởng, các Phó đơn vị, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư chi bộ, các Trưởng bộ môn, Bí thư Liên chi đoàn.

\r\n

\r\n Các đơn vị đề nghị Nhà trường xét công nhận danh hiệu thi đua phải là những cá nhân, tập thể có từ 2/3 tổng số phiếu bầu đồng ý trở lên trên tổng số thành viên Hội đồng được tham gia ý kiến.

\r\n

\r\n             - Hội đồng Thi đua Trường họp, xét thông qua danh hiệu Lao động tiên tiến (Trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm về kết quả bình xét danh hiệu Lao động tiên tiến của đơn vị), Hội đồng bỏ phiếu kín bầu danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Tập thể Lao độngtiên tiến.

\r\n

\r\n             - Hiệu trưởng ra quyết định công nhận danh hiệu thi đua và khen thưởng đối với danh hiệu Lao động tiên tiến, Chiến sỹ thi đua cơ sở, Tập thể lao động tiên tiến.

\r\n

\r\n IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

\r\n

\r\n             1.Trưởng các đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức thực hiện Thông báo hướng dẫn đánh giá CBVC, bình xét danh hiệu thi đua năm học và gửi kết quả về Hội đồng Thi đua Trường (qua phòng Tổ chức cán bộ) chậm nhất là ngày 15/6/2012. Quá thời hạn này, Hội đồng Thi đua Trường sẽ không chấp nhận, Trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm về công tác thi đua của đơn vị.

\r\n

\r\n             2. Hồ sơ các đơn vị cần hoàn thành  (theo mẫu):

\r\n

\r\n             + Phiếu Đánh giá và bổ sung thông tin công chức;

\r\n

\r\n             + Biên bản họp của Hội đồng thi đua cấp Khoa, Viện, Phòng ban, Trung tâm, Công ty (Mẫu 1A, 1B);

\r\n

\r\n             + Danh sách đề nghị Lao động tiên tiến (Mẫu 2A, 2B);

\r\n

\r\n             + Danh sách đề nghị Chiến sỹ thi đua cơ sở (Mẫu 3A, 3B);

\r\n

\r\n             + Danh sách đề nghị Tập thể Lao động tiên tiến (Mẫu 4);

\r\n

\r\n             + Báo cáo thành tích đề nghị xét tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở (Mẫu 5);

\r\n

\r\n             + Danh sách cá nhân không đề nghị xét danh hiệu Lao động tiến tiến (Mẫu 6).

\r\n

\r\n              3. Các đơn vị: Tổ chức cán bộ, Đào tạo đại học, Quản trị - Thiết bị, Hành chính - Tổng hợp, Tài chính - kế toán, Bảo vệ, Khoa học công nghệ, Thanh tra, Khảo thí & Đảm bảo chất lượng, Nhà xuất bản Đại học nông nghiệp, Viện Đào tạo Sau đại học, Công đoàn Trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường chuẩn bị các số liệu liên quan đến công tác thi đua, cung cấp cho Hội đồng Thi đua Trường để việc xét duyệt được thuận lợi, chính xác. Thời gian cung cấp trước ngày 15/6/2012 .

\r\n

\r\n Hiệu trưởng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc Thông báo này. Trong quá trình thực hiện có những nội dung chưa rõ cần trao đổi với Hội đồng Thi đua Trường để cùng xem xét, giải quyết. Các đơn vị có thể xem Thông báo và các biểu mẫu trên website của Trường http://www.hua.edu.vn/tccb mục Thi đua khen thưởng./.

\r\n

\r\n                                                                                      

\r\n

\r\n HIỆU TRƯỞNG

\r\n

\r\n PGS.TS. Trần Đức Viên (đã ký)

\r\n

\r\n Nơi nhận:

\r\n

\r\n - Như trên;

\r\n

\r\n - Lưu VT, TCCB.

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n 1. Thông báo số 462/NNH-TCCB ngày 22/5/2012

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n 2. Các mẫu biểu:

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n + Phiếu Đánh giá và bổ sung thông tin công chức;

\r\n

\r\n +  (Mẫu 1A, 1B);(Mẫu 2A, 2B);(Mẫu 3A, 3B);(Mẫu 4); (Mẫu 5);(Mẫu 6)