\r\n Seminar CNTT trân trọng kính mời giảng viên, sinh viên và những người quan tâm tới tham dự buổi seminar về Lý thuyết tập mờ và mô hình ra quyết định đa tiêu chuẩn” do TS.Lưu Quốc Đạt, ĐHQGHN trình bày.

\r\n

\r\n Thời gian: 9h30 thứ Hai, ngày 22/12/2014

\r\n

\r\n Địa điểm: Phòng máy số 6, tầng 3 nhà hành chính, học viện nông nghiệp Việt Nam

\r\n

\r\n Tóm tắt: Khái niệm về logic mờ được giáo sư L.A. Zadeh đưa ra đầu tiên năm 1965. Từ đó lý thuyết tập mờ dần được phát triển và ứng dụng trong hầu hết các lĩnh vực, đặc biệt trong kỹ thuật - công nghệ, trí tuệ nhân tạo, sản xuất công nghiệp, và kinh tế/quản trị. Tại Việt Nam, lý thuyết tập mờ được ứng dụng chủ yếu trong lĩnh vực kỹ thuật và điều khiển. Số lượng các nghiên cứu sử dụng lý thuyết tập mờ để giải quyết các vấn đề trong kinh tế và quản trị còn rất hạn chế. Nghiên cứu này trình bày tổng quan lý thuyết tập mờ và ứng dụng của mô hình ra quyết định đa tiêu chuẩn mờ (fuzzy multi-criteria decision-making -MCDM) trong kinh tế và quản trị. Mô hình MCDM là một công cụ mạnh và được sử dụng rộng rãi trên thế giới để đánh giá các lựa chọn phức tạp dựa trên hội đồng chuyên gia và bộ tiêu chuẩn đánh giá.

\r\n

\r\n Lý lịch khoa học: TS. Lưu Quốc Đạt hiện đang là giảng viên khoa Kinh tế học, trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN. TS. Đạt nhận bằng Tiến sỹ chuyên ngành Quản lý Công nghiệp, tại trường Đại học Khoa học Kỹ thuật Quốc gia Đài Loan. Các hướng nghiên cứu chính của TS. Đạt bao gồm: Lý thuyết tập mờ; các mô hình ra quyết định đa tiêu chuẩn; năng lượng tái tạo. TS. Lưu Quốc Đạt đã công bố hơn 20 bài báo trên các tạp chí và hội nghị quốc tế (trong đó khoảng 15 bài thuộc danh mục ISI/Scopus). Hiện tại, TS. Đạt là thành viên Ban biên tập Tạp chí Quốc tế Business Analytics and Operations Research, cũng như chuyên gia bình duyệt của nhiều tạp chí quốc tế uy tín. Website:

\r\n

\r\n http://ueb.vnu.edu.vn/Sub/14/newsdetail/canbo/9375/L%C6%B0u%20Qu%E1%BB%91c%20%C4%90%E1%BA%A1t.htm

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Chi tiết xem tại website: http://www.vnua.edu.vn/khoa/fita/bo-mon/bm-toan-tin-ung-dung/xe-mi-na/

\r\n