\r\n Chương trình trao đổi khoa học tuổi trẻ Nhật Bản-châu Á (còn gọi là Chương trình trao đổi khoa học SAKURA)
\r\n
\r\n Mục tiêu:
\r\n
\r\n Chương trình trao đổi khoa học tuổi trẻ Nhật Bản-châu Á (còn gọi là Chương trình trao đổi khoa học SAKURA) nhằm tăng cường trao đổi cán bộ trẻ, sinh viên, học sinh phổ thông giữa châu Á và Nhật Bản - những người đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực khoa học và công nghệ của tương lai - bằng cách hợp tác chặt chẽ giữa doanh nghiệp – đại học – chính phủ thông qua tổ chức các chuyến thăm ngắn hạn của các thanh niên giỏi của châu Á tới Nhật Bản. Chương trình này cũng nhằm nâng cao sự quan tâm của giới trẻ châu Á về sự dẫn đầu về khoa học và công nghệ của Nhật Bản tại các trường đại học Nhật Bản, các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp tư nhân.
\r\n
\r\n Các dự án trong chương trình:
\r\n
\r\n 1. Dự án ứng dụng công chúng
\r\n
\r\n Dự án tổ chức các chương trình trao đổi tuổi trẻ trong phạm vi 15 quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á (Darussalam Brunei, Campuchia, Thái Lan, Lào, Malaysia, Mông Cổ, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Singapore, Philippines, Myanmar, Việt Nam và Đài Loan) với thanh niên Nhật Bản và các hoạt động khác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
\r\n
\r\n Đối tượng đủ điều kiện phải là học sinh trường trung học phổ thông, sinh viên đại học hoặc sau đại học, nghiên cứu sinh hay giáo viên, là những người dưới 40 tuổi và chưa bao giờ ở Nhật Bản.
\r\n
\r\n 2. Dự án khoa học ở trường trung học phổ thông
\r\n
\r\n Trong dự án này, Cơ quan Khoa học – Công nghệ Nhật Bản (JST) mời các học sinh trung học phổ thông của châu Á cùng khu vực với dự án 1 nhưng chưa từng đến Nhật Bản và tạo cơ hội cho họ thấy được sự tiến bộ khoa học công nghệ của Nhật Bản và các nhà khoa học nổi tiếng.
\r\n
\r\n 3. Trao đổi khoa học công nghệ hỗ trợ thông tin cho kinh doanh
\r\n
\r\n JST sẽ thu thập, tổ chức và liệt kê các nội dung hữu ích cho chương trình trao đổi khoa học và công nghệ và cung cấp những thông tin này cho các chương trình trao đổi quốc tế khác. Trong dự án này, những người trẻ tuổi đến từ châu Á có thể sử dụng những thông tin trong hoạt động trao đổi trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.
\r\n
\r\n Thông tin chi tiết được tham khảo tại  http://ssp.jst.go.jp/EN/index.html.
\r\n
\r\n Kính mong Quý Thầy/Cô thông báo rộng rãi đến cán bộ trẻ, sinh viên quan tâm tham gia.
\r\n