BỘ NÔNG NGHIỆP

VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

HC VIN NÔNG NGHIP VIT NAM
________________

Số : 05/CV-TCKT

V/v thay đổi thông tin đăng ký mã số thuế của CB, VC và đăng ký người phụ thuộc năm 2016 

CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM

Độc lp – T do – Hnh phúc

_____________________


Hà Nội, ngày 24 tháng 01 năm 2017


 

                                           

                        Kính gửi :   Các đơn vị

                                            Cán bộ, viên chức của Học viện 

           

Ngày 26/10/2016, Ban Tài chính và Kế toán (TC và KT) đã ban hành công văn số 118/HVN-TCKT về việc triển khai đăng ký mã số thuế (MST) và đăng ký người phụ thuộc năm 2016, Ban Tài chính và Kế toán thông báo một số nội dung sau:

1. Đối với cán bộ, viên chức (CBVC) có thay đổi thông tin đăng ký thuế (file đính kèm) (số chứng minh thư nhân dân), CBVC vẫn dùng MST đó nhưng phải làm thủ tục thay đổi thông tin người nộp thuế, CBVC làm thủ tục như sau:       

- Kê khai vào tờ khai 08-MST, Ban hành kèm theo Thông tư 95/2016/TT-BTC ngày 28/06/2016 của Bộ Tài chính (có mẫu đính kèm).

- Phô tô số CMTND cũ và mới.

- Nộp hồ sơ tại cơ quan thuế nơi cấp MST cho cán bộ. (Ví dụ: Mã số thuế của CB do Cục thuế Hà Nội cấp, CB nộp hồ sơ tại Cục thuế TP Hà Nội hoặc MST của CB được Chi cục thuế Gia Lâm cấp thì CB nộp hồ sơ tại Chi cục thuế Gia Lâm …). Cơ quan thuế yêu cầu cá nhân trực tiếp kê khai với cơ quan thuế.

2. Thông báo kết quả báo lỗi đối với những hồ sơ đăng ký người phụ thuộc (NPT) trong năm 2016

Ban TC và KT đã triển khai đăng ký người phụ thuộc cho CBVC (bao gồm hồ sơ năm 2015 và hồ sơ mới đăng ký 2016). Tuy nhiên, một số hồ sơ cơ quan thuế báo lỗi, cụ thể từng hồ sơ được thông báo trong file đính kèm. CBVC kiểm tra thông tin NPT mà CBVC đã đăng ký. Những hồ sơ này, Ban TC và KT không thực hiện đăng ký được trong năm 2016.  

Để đảm bảo quyền lợi cho từng CBVC, kính đề nghị Trưởng các đơn vị truyền đạt nội dung thông báo này cho CBVC để công việc quyết toán thuế thu nhập cá nhân của tất cả CBVC và toàn Học viện theo đúng thời gian quy định.

Xin trân trọng cảm ơn!

Nơi nhận

- Các đơn vị;

- Lưu Ban T và KT.

TL. GIÁM ĐỐC

TRƯỞNG BAN TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN

 

 

PGS.TS. Phạm Văn Hùng