\r\n Seminar CNTT trân trọng kính mời giảng viên, sinh viên và những người quan tâm tới tham dự buổi seminar về An toàn bức xạ (Radiation protection)” do ThS. Lương Minh Quân và ThS. Lê Phương Thảo trình bày.

\r\n

\r\n Thời gian: 9h30 thứ Hai, ngày 04/05/2015

\r\n

\r\n Địa điểm: Phòng máy số 6, tầng 3 nhà Hành chính, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

\r\n

\r\n Tóm tắt: Bức xạ tồn tại ở mọi nơi, trong đó chúng ta quan tâm chủ yếu tới các bức xạ có thể ion hóa nguyên tử điển hình là các hạt alpha, tia beta, tia gamma với năng lượng lớn hơn 30 eV. Bức xạ xuất hiện trong đất, nước, không khí, bầu khí quyển của trái đất liên tục bị bắn phá bởi bức xạ đến từ vũ trụ. Ngay cả cơ thể con người cũng là một nguồn bức xạ: về trung bình, khoảng 9000 phân rã mỗi giây do sự phân rã của các đồng vị phóng xạ bên trong cơ thể.

\r\n

\r\n Trong báo cáo này, chúng tôi sẽ trình bày những khái niệm cơ bản về an toàn bức xạ khi đề cập đến các nguồn bức xạ, che chắn đối với các nguồn bức xạ, tác dụng sinh học của tia bức xạ đối với con người và cuối cùng đề cập tới tác hại của nguồn bức xạ Co-60 bị thất lạc tại Vũng Tàu.

\r\n

\r\n Abstract: Radiation is everywhere, we are concerned with ionizing radiation, i.e. radiation that can ionize ordinary atoms. Translated into energies this corresponds to α, β, or γ rays with energies larger than, say, 30 eV. Radiation emerges from the soil, it is in the air, and our planet is constantly bombarded with energetic cosmic radiation. Even the human body is radioactive: about 9000 decays of unstable nuclei occur per second in the human body.

\r\n

\r\n In this seminar, we will present the basic background about radiation protection by introducing the different sources of radiation; Radiation control (shielding); biological effect of radiation and finally the harmfulness of the losing source of Co-60 in VungTau.

\r\n

\r\n Chi tiết xem tại website: http://www.vnua.edu.vn/khoa/fita/bo-mon/bm-toan-tin-ung-dung/xe-mi-na/

\r\n