\r\n  

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT

\r\n

\r\n HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

\r\n

\r\n —————————

\r\n

\r\n Số:   2788 /QĐ-HVN

\r\n
\r\n

\r\n CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

\r\n

\r\n Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

\r\n

\r\n ——————————————

\r\n

\r\n Hà Nội, ngày    14   tháng  9  năm 2015

\r\n
\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n QUYẾT ĐỊNH

\r\n

\r\n Về việc phân công công tác đối với Lãnh đạo Học viện

\r\n

\r\n _____________

\r\n

\r\n GIÁM ĐỐC HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

\r\n

\r\n Căn cứ Quyết định số 441/QĐ-TTg ngày 28 tháng 3 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Học viện Nông nghiệp Việt Nam trên cơ sở tổ chức lại Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội;

\r\n

\r\n  Căn cứ Điều lệ trường đại học ban hành kèm theo Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ;

\r\n

\r\n Căn cứ Quyết định số 1026/QĐ-BNN-TCCB ngày 13 tháng 5 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Nông nghiệp Việt Nam;

\r\n

\r\n Căn cứ Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định số 1403/QĐ-BNN-TCCB ngày 23 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

\r\n

\r\n Căn cứ Quyết định số 2348/QĐ-BNN-TCCB ngày 22 tháng 6 năm 2015 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc giao nhiệm vụ phụ trách Học viện Nông nghiệp Việt Nam;

\r\n

\r\n Căn cứ Quyết định số 873/QĐ-TTg ngày 17 tháng 6 năm 2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam giai đoạn 2015-2017;

\r\n

\r\n Theo đề nghị của Trưởng ban Tổ chức cán bộ,

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n QUYẾT ĐỊNH:

\r\n

\r\n Điều 1. Nguyên tắc phân công và quan hệ công tác giữa Phó Giám đốc phụ trách Học viện và Phó Giám đốc Học viện

\r\n

\r\n 1. Phó Giám đốc phụ trách Học viện (sau đây gọi chung là Phó Giám đốc phụ trách) chịu trách nhiệm cá nhân trước Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, trước Hội đồng Học viện và trước pháp luật về toàn bộ công việc thuộc chức năng, thẩm quyền của mình; chỉ đạo toàn diện công tác của Học viện; trực tiếp chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ của Giám đốc Học viện được quy định tại Điều lệ trường đại học ban hành kèm theo Quyết định số 70/2014/QĐ-TTg ngày 10 tháng 12 năm 2014 của Thủ tướng Chính phủ và Quy chế tổ chức và hoạt động của Học viện Nông nghiệp Việt Nam được ban hành kèm theo Quyết định số 1403/QĐ-BNN-TCCB ngày 23 tháng 6 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

\r\n

\r\n 2. Phó Giám đốc Học viện (sau đây gọi chung là Phó Giám đốc) có trách nhiệm giúp Phó Giám đốc phụ trách theo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác theo sự phân công của Phó Giám đốc phụ trách. Trong phạm vi quyền hạn và nhiệm vụ được giao, các Phó Giám đốc chủ động giải quyết công việc; chịu trách nhiệm trước Phó Giám đốc phụ trách và trước pháp luật về nhiệm vụ được phân công; những vấn đề lớn, quan trọng, nhạy cảm phải kịp thời báo cáo, xin ý kiến của Phó Giám đốc phụ trách trước khi xử lý, quyết định. Ngoài ra, các Phó Giám đốc còn thực hiện một số nhiệm vụ cụ thể khác do Phó Giám đốc phụ trách giao.

\r\n

\r\n 3. Trong trường hợp cần thiết hoặc khi Phó Giám đốc được giaotheo dõi, chỉ đạo các lĩnh vực công tác vắng mặt, Phó Giám đốc phụ trách trực tiếp chỉ đạo hoặc giao Phó Giám đốc khác chỉ đạo xử lý công việc sau đó thông báo lại kết quả làm việc.

\r\n

\r\n Phó Giám đốc có trách nhiệm giải quyết các công việc do Phó Giám đốc phụ trách phân công và  thực hiện các quyết định của Phó Giám đốc phụ trách.

\r\n

\r\n Phó Giám đốc có trách nhiệm và được ký các văn bản thuộc lĩnh vực công tác được phân công chỉ đạo, giải quyết và các văn bản do Phó Giám đốc phụ trách phân công sau đó báo cáo lại Phó Giám đốc phụ trách trong tuần hoặc trong ngày nếu cần thiết.

\r\n

\r\n Phó Giám đốc chủ động tổ chức họp giao ban chuyên đề để giải quyết các công việc cụ thể thuộc lĩnh vực được phân công.

\r\n

\r\n Trong những trường hợp cần thiết, Phó Giám đốc phụ trách có thể phân công lại hoặc điều chuyển các lĩnh vực, công tác của các Phó Giám đốc. 

\r\n

\r\n 4. Phó Giám đốc phụ trách có thể phân công một Phó Giám đốc làm nhiệm vụ thường trực để giúp Phó Giám đốc phụ trách giải quyết và điều hành các công việc chung của Học viện theo chương trình công tác của Học viện và theo yêu cầu chỉ đạo của Phó Giám đốc phụ trách khi Phó Giám đốc phụ trách vắng mặt tại cơ quan.

\r\n

\r\n Phó Giám đốc làm nhiệm vụ thường trực không được ủy quyền cho người khác. Phó Giám đốc làm nhiệm vụ thường trực báo cáo thường xuyên, ít nhất là 1 lần/tuần, cho Phó Giám đốc phụ trách về những công việc mình đã giải quyết, điều hành trong tuần.

\r\n

\r\n Hoặc Phó Giám đốc phụ trách có thể uỷ quyền bằng văn bản cho 01 Phó Giám đốc giải quyết, điều hành một số công việc hay lĩnh vực công tác khi vắng mặt tại cơ quan.

\r\n

\r\n 5. Hàng tuần hoặc khi cần thiết, Phó Giám đốc phụ trách và các Phó Giám đốc họp giao ban để các Phó Giám đốc báo cáo công việc chỉ đạo, kết quả thực hiện các công việc được giao và để Phó Giám đốc phụ trách thông báo, triển khai, phân công các công việc cần thiết khác. Hàng tuần các Phó Giám đốc báo cáo lịch công tác của mình cho Phó Giám đốc phụ trách. Hàng quý các Phó Giám đốc cần báo cáo kế hoạch triển khai và kết quả thực hiện công việc trong lĩnh vực được phân công phụ trách.

\r\n

\r\n 6. Các Phó Giám đốc có trách nhiệm phải chấp hành, thực hiện các quyết định và các nhiệm vụ phân công của Phó Giám đốc phụ trách. Phó Giám đốc phụ trách có thể quyết định phủ nhận các quyết định trước đó của các Phó Giám đốc.

\r\n

\r\n 7. Khi cần thiết, Phó Giám đốc phụ trách có thể trực tiếp giải quyết các công việc thuộc lĩnh vực, đơn vị phụ trách của các Phó Giám đốc mà không cần thông báo trước; nhưng sau đó nên thông báo lại cho Phó Giám đốc biết để theo dõi.

\r\n

\r\n Điều 2. Phân công nhiệm vụ của lãnh đạo Học viện

\r\n

\r\n 1. Phó Giám đốc phụ trách Nguyễn Thị Lan

\r\n

\r\n a) Lĩnh vực công tác: Lãnh đạo và quản lý chung các hoạt động của Học viện, chỉ đạo chiến lược phát triển và kế hoạch chung của Học viện, công tác tổ chức cán bộ và bảo vệ chính trị nội bộ, tài chính, đầu tư, xây dựng cơ bản, cơ sở vật chất, quyết định giao và thu hồi quyền sử dụng đất đai của Học viện, hợp tác quốc tế, đối ngoại và công tác vì sự tiến bộ của phụ nữ.

\r\n

\r\n b) Trực tiếp quản lý các đơn vị/tổ chức:

\r\n

\r\n - Các khoa: Thú y.

\r\n

\r\n - Các ban chức năng và tương đương: Ban Tổ chức cán bộ, Ban Tài chính và Kế toán, Ban Quản lý cơ sở vật chất và Đầu tư, Ban Hợp tác quốc tế.

\r\n

\r\n - Các viện, trung tâm, công ty: Công ty TNHH một thành viên Đầu tư phát triển và Dịch vụ Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

\r\n

\r\n c) Chủ tài khoản số 1.

\r\n

\r\n 2. Phó Giám đốc Nguyễn Tất Cảnh                        

\r\n

\r\n a) Lĩnh vực công tác:  Khoa học công nghệ, thanh tra, pháp chế, giải quyết tranh chấp, khiếu nại, tố cáo, giám sát kiểm tra, đôn đốc việc sử dụng đất đai của Học viện, bảo vệ, vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, phòng chống bão lụt, phòng chống tệ nạn xã hội, quan hệ với điạ phương, công tác công đoàn, thư viện, quản lý chung các viện, trung tâm, dịch vụ xã hội và thực hiện các công tác khác theo sự phân công của Phó Giám đốc phụ trách Học viện.

\r\n

\r\n b) Trực tiếp quản lý các đơn vị/tổ chức:

\r\n

\r\n - Các khoa: Lý luận chính trị và Xã hội, Cơ Điện, Công nghệ thông tin, Quản lý đất đai, Môi trường.

\r\n

\r\n - Các ban chức năng và tương đương: Ban Khoa học và Công nghệ, Ban Thanh tra, Trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của.  

\r\n

\r\n - Các viện, trung tâm: Trung tâm nghiên cứu thực nghiệm nông nghiệp sinh thái á nhiệt đới, Viện Phát triển công nghệ Cơ Điện, Trung tâm Dạy nghề Cơ Điện và Đào tạo lái xe, Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên đất và môi trường, Trung tâm Tư vấn Khoa học công nghệ tài nguyên môi trường.

\r\n

\r\n - Tổ chức đoàn thể: Công đoàn.

\r\n

\r\n c) Chủ tài khoản số 2, được quyết định và ký các hợp đồng, thanh quyết toán các khoản chi có giá trị đến 200.000.000 đồng (VND) trong các lĩnh vực phụ trách hoặc khi được Phó Giám đốc phụ trách phân công, ủy quyền.

\r\n

\r\n 3. Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Trạch

\r\n

\r\n a) Lĩnh vực công tác: Chính trị - tư tưởng, đào tạo sau đại học, đào tạo liên kết với nước ngoài, y tế, ngoại ngữ, văn hóa thể thao, quân sự, hành chính, phụ trách công tác phát ngôn của Học viện và thực hiện các công tác, công việc khác theo sự phân công trực tiếp của Phó Giám đốc phụ trách.

\r\n

\r\n b) Trực tiếp quản lý các đơn vị/tổ chức:

\r\n

\r\n - Các Khoa: Kinh tế và Phát triển nông thôn, Kế toán và Quản trị kinh doanh, Sư phạm và Ngoại ngữ, Thủy sản, Chăn nuôi.

\r\n

\r\n - Các ban chức năng và tương đương: Ban Quản lý đào tạo, Văn phòng Học viện, Trạm Y tế, Ban Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Trung tâm Giáo dục thể chất và Thể thao.

\r\n

\r\n - Các viện, trung tâm: Viện Kinh tế và Phát triển, Trung tâm Ngoại ngữ Học viện Nông nghiệp, Trung tâm Nghiên cứu liên ngành Phát triển nông thôn, Viện Đào tạo và phát triển quốc tế.

\r\n

\r\n - Ban Chỉ huy quân sự Học viện.

\r\n

\r\n c) Được quyết định và ký các văn bản hợp đồng, chứng từ thanh, quyết toán, các khoản chi có giá trị đến 100.000.000 đồng (VND) trong các lĩnh vực phụ trách hoặc khi được Phó Giám đốc phụ trách phân công, ủy quyền.

\r\n

\r\n 4. Phó Giám đốc Phạm Văn Cường

\r\n

\r\n a) Lĩnh vực công tác: Đào tạo đại học, cao đẳng, đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, giáo trình, đảm bảo chất lượng, công tác sinh viên, xuất bản, phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin, website Học viện, công tác thời khóa biểu và thực hiện các lĩnh vực công tác khác theo sự phân công của Phó Giám đốc phụ trách Học viện.

\r\n

\r\n b) Trực tiếp quản lý các đơn vị/tổ chức:

\r\n

\r\n - Các khoa: Nông học, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Giáo dục quốc phòng.

\r\n

\r\n - Các ban chức năng và tương đương: Trung tâm Đảm bảo chất lượng, Trung tâm Tư vấn việc làm và Hỗ trợ sinh viên, Nhà xuất bản Học viện Nông nghiệp.

\r\n

\r\n - Các viện, trung tâm: Trung tâm Nghiên cứu Bệnh cây nhiệt đới, Viện nghiên cứu phát triển cây trồng, Viện Sinh học nông nghiệp, Trung tâm Bảo tồn và Phát triển nguồn gen cây trồng, Trung tâm Thực nghiệm và Đào tạo nghề, Trung tâm Nghiên cứu cây trồng Việt Nam và Nhật Bản, Trung tâm Sinh thái nông nghiệp.

\r\n

\r\n - Các tổ chức đoàn thể: Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Học viện, Hội Sinh viên Học viện.

\r\n

\r\n c) Được quyết định và ký các văn bản hợp đồng, chứng từ thanh, quyết toán, các khoản chi có giá trị đến 100.000.000 đồng (VND) trong các lĩnh vực phụ trách hoặc khi được Phó Giám đốc phụ trách phân công, ủy quyền.

\r\n

\r\n Điều 3. Hiệu lực thi hành

\r\n

\r\n Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 9 năm 2015 và thay thế Quyết định số 2735/QĐ-HVN ngày 30 tháng 10 năm 2014 của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

\r\n

\r\n Phó Giám đốc phụ trách và các Phó Giám đốc, Trưởng các đơn vị và các cá nhân có liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

\r\n

\r\n  

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n - Như Điều 3;

\r\n

\r\n - Bộ Nông nghiệp và PTNT (để b/c);

\r\n

\r\n - Lưu VT, TCCB.

\r\n
\r\n

\r\n KT. GIÁM ĐỐC

\r\n

\r\n PHÓ GIÁM ĐỐC PHỤ TRÁCH

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Đã ký

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Nguyễn Thị Lan

\r\n
\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Quyết định số 2788/QĐ-HVN ngày 14/9/2015

\r\n