\r\n Dự án POHE là dự án về giáo dục học đại học theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng đã mang đến nhiều kết quả, tác động tích cực cho người học ở nhiều trường đại học trong cả nước. Ngày 06/5/2014, Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội tổ chức buổi phổ biến xây dựng chương trình đào tạo theo định hướng nghề nghiệp POHE.

\r\n

\r\n Tham dự có PGS.TS.Vũ Văn Liết – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, PGS.TS. Đinh Văn Chỉnh – Phó Hiệu trưởng, đại diện Ban Quản lý Đào tạo, dự án POHE cùng các Phó trưởng Khoa phụ trách đào tạo và trợ lý đào tạo các Khoa.

\r\n

\r\n PGS.TS.Vũ Văn Liết đã phát biểu về định hướng phát triển đào tạo của Nhà trường trong thời gian tới chia theo 2 hướng: định hướng nghiên cứu và định hướng nghề nghiệp. Bước đầu chuyển dần sang định hướng nghề nghiệp, giảm dần chỉ tiêu đào tạo đối với một số ngành không theo 2 hướng này. Ban Quản lý dự án POHE của Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ cấp kinh phí là 10.000 EURO/ngành cho 5 ngành của Trường phát triển theo định hướng nghề nghiệp, ngoài ra một số ngành mở thêm sẽ do Nhà trường hỗ trợ kinh phí. 

\r\n

\r\n Sau khi tiến hành thảo luận, cuộc họp đã đưa ra một số quyết định và yêu cầu cụ thể về các ngành sẽ phát triển theo chương trình POHE và thời gian hoàn thành cũng như xây dựng chương trình đào tạo, tiêu chuẩn giáo viên và tiêu chuẩn bài giảng. Trong đó, dự kiến các ngành sau sẽ được phát triển theo chương trình POHE:

\r\n

\r\n -       Khoa CNSH: Nấm ăn; nấm dược liệu

\r\n

\r\n -       Khoa Cơ điện: Cơ khí thực phẩm; cơ khí ô tô

\r\n

\r\n -       Khoa QLĐĐ: Quản lý tài nguyên nước

\r\n

\r\n -       Khoa Chăn nuôivà NTTS: Chăn nuôi thú y

\r\n

\r\n -       Khoa CNTT: Công nghệ thông tin

\r\n

\r\n -       Khoa SPNN: SP kỹ thuật và khuyến nông

\r\n

\r\n -       Khoa Môi trường: Quản lý tài nguyên và môi trường

\r\n

\r\n -       Khoa Nông học: Bác sĩ cây trồng, cây dược liệu

\r\n

\r\n -       Khoa Kinh tế và PTNN: Phát triển nông thôn

\r\n

\r\n Trong thời gian tới, các đơn vị tiếp tục hoàn thiện đăng ký ngành phát triển theo chương trình POHE, hi vọng rằng với những quyết định và yêu cầu cụ thể,dự án Giáo dục học đại học theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng (POHE) tại Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội sẽ đạt được nhiều thành công và đem lại hiệu quả tích cực hơn nữa trong tương lai không xa.

\r\n