LỚP HỌC “GIÁO DỤC GIỚI TÍNH - PHÒNG CHỐNG XÂM HẠI”
I. Mục đích
- Nhu cầu khám phá bản thân, tìm hiểu giới tính là nhu cầu tự nhiên của mỗi người. Đối với trẻ em cũng vậy, nhu cầu này của các em cũng dần lớn theo độ tuổi. Cùng với sự phát triển về thể chất và giới tính, các em cần được cung cấp những kiến thức trong việc nhận biết về giới, giới tính, thế nào là xâm hại và kỹ năng phòng chống xâm hại;
- Khoá học giúp các em hiểu được giá trị bản thân và cách phòng chống nguy cơ xâm hại trẻ em.
II. Giảng viên
ThS. Tô Thuý Hạnh – Phó phòng Tâm lý học ứng dụng, Viện Tâm lý học, Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam (từ năm 2003 đến nay).
Kinh nghiệm giảng dạy:
· Từ 2004 đến nay đi dạy tại một số trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non, trung tâm, các câu lạc bộ, cung thiếu nhi Hà Nội về giá trị sống, kĩ năng sống.
· Tập huấn giáo viên nguồn tại các trường về phương pháp dạy kĩ năng kết hợp một số kĩ năng cơ bản dành cho từng đối tượng (giáo viên mầm non, cha mẹ, người làm công tác quản giáo, người nông dân…).
II. Thông tin khoá học
- Đối tượng: theo độ tuổi (nhóm từ 6-9 tuổi, nhóm từ 10-15 tuổi);
- Số lượng: 15 – 20 trẻ/nhóm lớp;
- Địa điểm: Phòng học đa năng – Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm;
- Khai giảng: chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày 19/03/2017 ;
- Thời lượng: 2 buổi.
III. Nội dung chương trình
Buổi sáng | Buổi chiều |
* Khởi động làm quen với giảng viên * Giáo dục giới tính - Khám phá bản thân: § Trẻ được sinh ra từ đâu § Sự khác biệt giữa nam và nữ? § Nhu cầu của trẻ em? - Ưu, nhược điểm, ước mơ - Thảo luận nhóm - Xem film | * Kỹ năng phòng chống xâm hại - Xâm hại là gì? Các kiểu xâm hại? Những dấu hiệu xâm hại? - Thế nào được gọi là đụng chạm “an toàn” và đụng chạm “không an toàn”? - Vùng riêng tư là gì? - Xem film - Khi có nguy cơ bị xâm hại, trẻ cần làm gì? * Tổng kết và vinh danh các học viên |
III. Học phí: 350.000/học viên.
____________________________________________________________
KẾ HOẠCH MỞ LỚP KỸ NĂNG SỐNG CHO TRẺ EM
CHỦ ĐỀ: SẮC MÀU CUỘC SỐNG
I. Mục đích
- Tạo môi trường rèn luyện giúp trẻ hình thành được các kỹ năng thiết yếu trong cuộc sống;
- Giúp trẻ trở nên tự tin trong giao tiếp, biết cách ứng phó trong các tình huống bất ngờ;
- Biết yêu thương, chịu trách nhiệm với bản thân và gia đình;
- Hình thành tính tự lập, tự giác trong các công việc.
II. Giảng viên
Đội ngũ giảng viên là các chuyên gia Tâm lý có nhiều năm kinh nghiệm từng tham gia giảng dạy tại trường mầm non, tiểu học, các trung tâm, câu lạc bộ,…
STT | Họ và tên | Cơ quan công tác |
1 | PGS.TS Nguyễn Thị Hoa | Trưởng phòng Tâm lý học ứng dụng-Viện Tâm lý học. |
2 | TS. Đặng Thị Vân | Trưởng bộ môn Tâm lý - Học viện Nông nghiệp VN. |
3 | ThS. Tô Thuý Hạnh | Phó phòng Tâm lý học ứng dụng - Viện Tâm lý học. |
4 | ThS. Nguyễn Hữu Huynh | Trưởng bộ môn Tâm lý – Khoa giáo dục tổng hợp Cung thiếu nhi Hà Nội. |
5 | ThS. Trần Thị Thanh Tâm | Bộ môn Tâm lý - Học viện Nông nghiệp VN. |
II. Thông tin khoá học
- Đối tượng: chia nhóm theo độ tuổi (từ 6-9 tuổi, từ 10-15 tuổi);
- Số lượng: 15 – 20 trẻ/nhóm lớp;
- Địa điểm: Phòng học đa năng – Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm ;
- Khai giảng: thứ 7, chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ 26/03/2017;
- Thời lượng: 12 buổi/khóa học.
III. Nội dung chương trình
- Nhận thức giá trị sống: giá trị của tình yêu thương và sự trân trọng;
- Kỹ năng tự lập: tạm biệt tính lười biếng, hình thành thói quen tốt;
- Kỹ năng sinh tồn: kỹ năng ứng phó với hoả hoạn, bão lụt, động đất;
- Tổ chức dã ngoại: thế giới như tôi thấy.
IV. Học phí: 1.500.000/học viên
V. Liên hệ
Email: ttkynangmem@vnua.edu.vn
Điện thoại 04.6261.7545 – Hotline: 0167.666.0316
Facebook: Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm – VNUA
Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/
| TT ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM
(Đã ký)
Ngô Trí Dương |
Một số hình ảnh