Hiệp hội Năng lượng Việt Nam, trực thuộc bộ Công thương – cơ quan đại diện cho hơn 350 doanh nghiệp lớn nhất của Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực năng lượng - tổ chức Hội thảo quốc tế về Phát triển năng lượng sinh khối Việt Nam - Thực trạng và Giải pháp, đồng thời tổ chức lễ ra mắt cuốn sách Cẩm nang Năng lượng xanh Việt Nam.

Thời gian: 08h00 – 12h30 ngày 17/11/2016 

Địa điểm: Hội trường tầng 20, Tòa nhà Bảo Hiểm dầu khí PVI, Số 1 Phạm Văn Bạch, Hà Nội (đường Trần Thái Tông kéo dài) 

Hội thảo được Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng - Bộ Công thương chủ trì và Phó chủ nhiệm Lê Quốc Tiến - Văn phòng Chính phủ đọc thư chúc mừng. Các tổ chức Worlbank, GIZ, USAID, AFD... các doanh nghiệp như EVN, PVN, TKV, Holcim, CNG.

Cuốn sách Cẩm nang năng lượng xanh Việt Nam, với sự góp sức kỳ công của gần 30 đơn vị nghiên cứu, doanh nghiệp... hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sinh khối trong và ngoài nước là cuốn sách bài bản và hệ thống nhất, chứa nhiều thông tin mang giá trị khảo cứu cho các nhà nghiên cứu, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực năng lượng sinh khối và năng lượng tái tạo. Danh sách các đơn vị được liệt kê trong Thông cáo sau:  https://drive.google.com/open?id=0B4Y8qcnTGJCdb0tiRk02SlRYN2c. Thông cáo cũng cho biết nội dung một vài báo cáo tiêu biểu trong hội thảo.  

Năng lượng sinh khối là hướng đi vừa phục vụ bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, vừa phát triển nông thôn, bảo vệ môi trường, trồng cây gây rừng, vừa phát triển kinh tế, chống biến đổi khí hậu, cải thiện đời sống phụ nữ và trẻ em nông thôn… Phát triển Năng lượng Sinh khối có thể giúp cải thiện chi phí, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp thuộc các ngành sau:  

- Năng lượng: nhiệt điện, than, dầu khí, chất đốt, khí đốt…
- Nông nghiệp: sản xuất, kinh doanh trang trại chăn nuôi, phế thải chăn nuôi, phân bón, bã giấy, mía đường…)

- Lâm nghiệp, biển: Trồng cây năng lượng, nuôi trồng thủy sản, tảo biển các loại…

- Bảo vệ môi trường, xử lý rác thải:

- Nghiên cứu, đào tạo, sáng chế...

- Cung cấp sản phẩm, thiết bị, máy móc, công nghệ, dịch vụ năng lượng sinh khối là một trong số các hướng đi phù hợp với xu thế phát triển kinh tế, xã hội, chính trị hiện nay, tạo ra lợi nhuận lớn cho doanh nghiệp đặc biệt là nguồn cung có đồng đều trên cả nước, phù hợp nhu cầu cho các loại dự án từ nhỏ đến lớn.  

Tài liệu giới thiệu hội thảo: Chương trình, Thư mời, Giới thiệu đơn vị tổ chức, các anh chị vui lòng download trong link dưới đây: https://drive.google.com/open?id=0B4Y8qcnTGJCddnF0VmsySE5GOHMCLI.          Đăng ký: https://goo.gl/forms/JMrTIgoArabz2BBo1.  

Liên hệ: Mrs Quỳnh : Trợ lý hành chính, Vietnam Support Development Centre, Room 404 Seaprodex Building, 20 Lang Ha Street, Dong Da District, Hanoi, Email: vesc.dgg@gmail.com, website: www.vietnamenergy.org hoăc www.nangluongvietnam.org, tel: : (+84-4) 667.555.73 / 666.322.99, Fax: (+84-4) 32.115.415, Hotline: (+84-4) 165 65 165 13.

Ban Hợp tác quốc tế trân trọng thông báo cán bộ, sinh viên quan tâm đăng ký tham gia.