HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

BAN HỢP TÁC QUỐC TẾ

_________________________

Số: 51/TB-HTQT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

_______________________________

Hà Nội, ngày 26 tháng 11 năm 2019

 

THÔNG BÁO

V/v gia hạn thời gian đăng ký tham gia Chương trình Newton Việt Nam

 

Chương trình Newton Việt Nam thông báo gia hạn thời gian nộp hồ sơ đăng ký tham gia Chương trình đào tạo “Hỗ trợ thương mại hoá kết quả nghiên cứu của nhà khoa học – Leaders in Innovation Fellowships” năm 2019-2020, tại London, Vương quốc Anh.

Trong khuôn khổ Chương trình Newton Việt Nam năm thứ 6, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (VAST) phối hợp với Viện Hàn lâm Kỹ thuật Hoàng gia Anh (RAEng/Royal Academy of Engineering) mời các nhà khoa học, các nhà sáng chế có sản phẩm sáng tạo, có tiềm năng thương mại hóa nộp hồ sơ tham gia Chương trình đào tạo “Hỗ trợ thương mại hoá kết quả nghiên cứu của nhà khoa học” (Chương trình “Leaders in Innovation Fellowships” - LIF).

Mục tiêu của Chương trình là đào tạo nâng cao năng lực và tăng cường hợp tác quốc tế cho các nhà khoa học Việt Nam trong việc thương mại hóa sản phẩm nghiên cứu. Đối tượng thụ hưởng của chương trình là các nhà nghiên cứu đang trong giai đoạn xây dựng kế hoạch kinh doanh cho các sản phẩm sáng tạo của mình.

I. Nội dung chương trình

Chương trình LIF6 Việt Nam năm 2019-2020 được thiết kế gồm các giai đoạn sau:

Giai đoạn 1: Đào tạo cơ bản về thương mại hóa kết quả nghiên cứu trước chuyến tập huấn tại Vương quốc Anh, do VAST thực hiện.

Giai đoạn 2: Tập huấn trong 2 tuần từ 09-20/3/2020 tại London, Vương quốc Anh cho 15 nhà sáng chế Việt Nam dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia quốc tế và sự bảo trợ của RAEng. Khóa học sẽ cung cấp các kiến thức và kỹ năng cập nhật về mô hình kinh doanh khoa học công nghệ, phát triển và thuyết phục khách hàng, sở hữu trí tuệ, tài chính doanh nghiệp dựa trên kinh nghiệm thành công của các doanh nghiệp Vương quốc Anh. Các học viên cũng sẽ có cơ hội tham vấn, thực hành và kết nối với mạng lưới chuyên gia của RAEng và các nước khác tham gia Chương trình Newton.

Giai đoạn 3: Các hoạt động chia sẻ kinh nghiệm và kết nối tại Việt Nam cho các nhà sáng chế Việt Nam, dưới sự hướng dẫn của VAST và sự công tác của các tổ chức có ứng viên tham gia.

II. Tiêu chí hợp lệ tham gia Chương trình

Các nhà nghiên cứu muốn nộp hồ sơ tham dự Chương trình cần đáp ứng các tiêu chí hợp lệ sau:

1.        Có quốc tịch Việt Nam, hiện đang cư trú và làm việc tại Việt Nam;

2.        Là nhà khoa học tại các Viện nghiên cứu, trường Đại học (công lập hoặc ngoài công lập); hoặc là nhà nghiên cứu làm việc trong bộ phận nghiên cứu phát triển sản phẩm của doanh nghiệp khởi nghiệp khoa học và công nghệ;

3.        Có sản phẩm, công nghệ hoặc dịch vụ sáng tạo có tiềm năng thương mại hoá và đang trong giai đoạn xây dựng kế hoạch kinh doanh, ưu tiên các sản phẩm dựa trên nền tảng nghiên cứu kỹ thuật;

4.        Có sản phẩm tối thiểu phải ở giai đoạn vật mẫu (prototype);

5.        Có khả năng tiếng Anh tốt;

6.        Các ứng viên, nếu được lựa chọn, cam kết tham gia đầy đủ các nội dung học bổ trợ trước và sau khóa học chính tại Vương quốc Anh, và sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thu được với các đồng nghiệp tại cơ quan công tác.

III. Tiêu chí đánh giá

1.   Tính mới, tính sáng tạo và hiệu quả của giải pháp sáng tạo;

2.   Tính khả thi, quy mô thị trường mục tiêu của giải pháp sáng tạo;

3.   Tiềm năng đóng góp cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Việt Nam;

4.   Năng lực và tiềm năng của ứng viên trong việc thực hiện kế hoạch kinh doanh.

5.   Lĩnh vực nghiên cứu: Các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ dựa trên các nghiên cứu về kỹ thuật, bao gồm một loạt lĩnh vực nhưng không giới hạn: công nghệ nông nghiệp,công nghệ sinh học,kỹ thuật hóa học, xây dựng dân dụng, khoa học máy tính, kỹ thuật thiết kế, kỹ thuật điện và điện tử, khoa học vật liệu, cơ khí, kỹ thuật y tế.

IV. Thời gian dự kiến (sau khi gia hạn)

·  Từ 15/10 - 03/12/2019: Nhận Hồ sơ đăng ký.

·  Cuối tháng 12/2019 tại Hà Nội: tổ chức họp hội đồng chuyên gia Việt Nam để đánh giá hồ sơ đăng ký và chọn một danh sách ngắn gồm tối đa 25 hồ sơ hợp lệ và có tính cạnh tranh nhất.

·  Cuối tháng 01/2020: RAEng đánh giá (trong 25 hồ sơ có tính cạnh tranh nhất) và chọn ra 15 ứng viên cuối cùng.

·  Đầu tháng 02/2020: thông báo kết quả và chuyển tiếp thư mời của RAEng tới các ứng viên được lựa chọn tham gia Chương trình (15 ứng viên cuối cùng).

·  Ngày 20/02/2020: Tập huấn sơ bộ tại Hà Nội với sự tư vấn nội dung từ RAEng cho 15 ứng viên cuối cùng.

·  Từ ngày 09 - 20/3/2020: Thực hiện chương trình đào tạo tại Vương quốc Anh;

·  Ngày 20/4/2020: Gặp mặt lắng nghe kế hoạch và nhu cầu hỗ trợ thêm của học viên tại Hà Nội.

·  Từ tháng 4/2020: Thực hiện các hoạt động tiếp theo tại Việt Nam (cố vấn từ xa của RAEng, tập huấn trong nước với chuyên gia Anh,... các hoạt động bổ trợ khác).

V. Chi phí và các khoản tài trợ

1. Tài trợ từ Viện Hàn lâm kỹ thuật hoàng gia Anh

•   Vé máy bay khứ hồi giữa Hà Nội/thành phố Hồ Chí Minh và London cho các học viên;
•   Chi phí đi lại và ăn ở trong 2 tuần đào tạo tại Vương quốc Anh;
•  Chi phí giảng viên cho khóa học tại Vương quốc Anh.
•    Chi phí cho giảng viên, chuyên gia Anh cho các hoạt động hỗ trợ từ xa và tại Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình.

2. Các khoản chi phí tự túc của ứng viên

•    Các chi phí đi lại và ăn ở của cá nhân (ứng viên tự sắp xếp) để tham gia khoá tập huấn tại Hà Nội, dự kiến trong khoảng thời gian  ngày 20/02/2020;
•    Phí visa và bảo hiểm du lịch cá nhân bắt buộc cho khóa học tại Anh.
•    Các chi phí đi lại và ăn ở của cá nhân (ứng viên tự sắp xếp) để tham gia các hoạt động tập huấn bổ trợ khác tại Việt Nam, cho đến tháng 3/2021.

VI. Phương thức dự tuyển

•   Ứng viên đăng ký tài khoản và nộp hồ sơ trực tiếp trên trang web của RAEng: http://grants.raeng.org.uk .Vui lòng xem hướng dẫn nộp hồ sơ tại các file đính kèm .
•   Sau khi điền hồ sơ trực tuyến, các ứng viên gửi bản đăng ký (theo mẫu tiếng Việt đính kèm) và các chứng nhận bảo hộ sở hữu trí tuệ, chứng chỉ tiếng Anh (nếu có) tới địa chỉ email: lif6.vast@gmail.com và  newtonfund.vietnam@fco.gov.uk
•    Hạn cuối nộp đề xuất: 17h00 ngày 03/12/2019 (giờ Việt Nam).
•    Lưu ý: chỉ những hồ sơ đạt tiêu chí hợp lệ mới được xem xét.

VII. Liên hệ

Để biết thông tin chung về chương trình LIF, xin mời xem các tài liệu đính kèm tại đây: Giới thiệu chương trình LIF,  Applicant Guidance Notes - LIF programme,  How to submit an application LIF 2019 -2020Application form (Vie).

Để biết thêm thông tin về chương trình tại Việt Nam, xin liên hệ:

Chị Phan Liên Hương, Quản lý Chương trình Nghiên cứu, Đại sứ quán Anh. Điện thoại: 024 3936 0597; email: phan.huong@fco.gov.uk

Ban Hợp tác quốc tế trân trọng thông báo các cán bộ quan tâm dự tuyển./.

 

         

Nơi nhận:

- Các đơn vị trong Học viện;

- Lưu HTQT.

KT. TRƯỞNG BAN

PHÓ TRƯỞNG BAN

(đã ký)

 

Nguyễn Việt Long