\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n BỘ NÔNG NGHIỆP

\r\n

\r\n  VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN

\r\n

\r\n HC VIN NÔNG NGHIP VIT NAM

\r\n

\r\n _______________________

\r\n

\r\n Số :  68/HVN-TCKT

\r\n

\r\n V/v đăng ký mã số thuế,

\r\n

\r\n đăng ký người phụ thuộc năm 2015

\r\n
\r\n

\r\n CNG HÒA XÃ HI CHNGHĨA VIT NAM

\r\n

\r\n Độc lp – Tự do – Hnh phúc

\r\n

\r\n ________________________

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Hà Nội, ngày 28 tháng 12 năm 2015

\r\n

\r\n  

\r\n
\r\n

\r\n                            Kính gửi :   - CÁC ĐƠN VỊ

\r\n

\r\n                                          - CÁN BỘ, VIÊN CHỨC TRONG TOÀN HỌC VIỆN

\r\n

\r\n Để triển khai công tác đăng ký người phụ thuộc của đối tượng nộp thuế theo yêu cầu của Cục Thuế Hà Nội năm 2015, Ban Tài chính và Kế toán thông báo tới các đơn vị và toàn thể cán bộ, viên chức (CB, VC) một số nội dung sau:

\r\n

\r\n 1. Đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đối với CB, VC (người nộp thuế)

\r\n

\r\n Theo quy định Luật Thuế TNCN tất cả CB, VC có thu nhập từ tiền lương, tiền công đều phải đăng ký mã số thuế (MST) TNCN (Đối tượng nộp thuế chỉ được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc nếu đối tượng nộp thuế đã đăng ký thuế và được cấp mã số thuế. Do vậy, những CB, VC không có mã số thuế sẽ không được đăng ký người phụ thuộc).

\r\n

\r\n Hiện tại, Ban Tài chính và Kế toán chưa cập nhật được mã số thuế của một số CB, VC nên gặp khó khăn trong công tác quyết toán thuế TNCN hàng năm của Học viện (danh sách CB, VC chưa có mã số thuế TNCN). CB, VC đăng ký mã số thuế TNCN cần nộp tờ khai theo mẫu 05/ĐK-TCTK và bản phô tô chứng minh thư nhân dân (mẫu 05/ĐK-TCKT kèm theo).

\r\n

\r\n 2. Đăng ký mã số thuế của đối tượng giảm trừ gia cảnh (GTGC) năm 2014

\r\n

\r\n Theo quy định tất cả các đối tượng GTGC đều phải được cấp mã số thuế từ Tổng cục Thuế thì mới được quyết toán giảm trừ. Đến nay có một số CB, VC đăng kí người phụ thuộc (NPT) nhưng việc cấp MST NPT không thành công (Danh sách 2: Danh sách người phụ thuộc đăng ký giảm trừ năm 2014 cấp MST không thành công).

\r\n

\r\n 3. Đăng ký đối tượng giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc trong năm 2015

\r\n

\r\n + Đối với CB, VC đã có hồ sơ đăng ký giảm trừ gia cảnh(GTGC) trong năm 2014, có nhu cầu đăng ký tiếp đối tượng giảm trừ cho năm 2015, cần xác nhận thông tin cần đăng ký cho từng đối tượng, từng tháng cụ thể trong năm (kể cả đối tượng GTGC không có nhu cầu đăng ký, CB, VC cũng cần xác nhận thông tin không đăng ký). Danh sáchđối tượng giảm trừ (Danh sách 1: Danh sách người phụ thuộc được cấp MST thành công, đủ điều kiện đăng kí tiếp cho năm 2015)  được gửi về các đơn vị kèm theo công văn này. Một số đối tượng cần bổ sung hồ sơ được ghi chú cụ thể trong danh sách đề nghị CB, VC bổ sung hồ sơ theo đúng yêu cầu (kèm theo mẫu 16/ĐK-TNCN).

\r\n

\r\n +  Đối với CB, VC có nhu cầu đăng ký đối tượng giảm trừ gia cảnh mới cho năm 2015 cần kê khai và nộp hồ sơ về Ban Tài chính và Kế toán. Đề nghị CB, VC kê khai theo mẫu 16/ĐK-TNCN (Mẫu 16/ĐK-TNCN kèm theo) kèm hồ sơ theo quy định cho từng đối tượng đăng ký GTGC (hướng dẫn thủ tục, hồ sơ đăng ký cho từng đối tượng giảm trừ kèm theo). Từng đơn vị thống kê hồ sơ đăng ký NPT mới năm 2015 của từng CB, VC đơn vị mình theo mẫu (Bảng tổng hợp hồ sơ đăng ký NPT năm 2015).

\r\n

\r\n Ban Tài chính và Kế toán sẽ tổng hợp, kê khai và đăng ký mở MST cho người phụ thuộc có hồ sơ đăng ký mới năm 2015. Những người phụ thuộc được cấp MST thành công thì được tính giảm trừ cho năm 2015, Ban Tài chính và Kế toán sẽ thông báo kết quả đăng ký MST người phụ thuộc năm 2015 được cấp thành công và không thành công (CB, VC cần lưu ý không đăng ký trùng đối tượng GTGC với người nộp thuế khác trên phạm vi toàn quốc).

\r\n

\r\n Ban Tài chính và Kế toán sẽ nhận danh sách đăng ký giảm trừ gia cảnh khi đã có đủ chữ ký của CB, VC và đại diện đơn vị. Đề nghị các đơn vị nộp tất cả giấy tờ theo đơn vị (Khoa, Ban, Trung tâm) trước ngày 11/01/2016, tại Ban Tài chính và Kế toán (Phòng 101, nhà Hành chính mới). Sau thời gian trên Ban Tài chính và Kế toán sẽ không nhận hồ sơ nộp bổ sung.

\r\n

\r\n Thông báo, mẫu biểu, hướng dẫn đăng ký GTGC được đăng tải tại địa chỉ http://www.vnua.edu.vnvà mục thông báo của Ban Tài chính và Kế toán (http://www.vnua.edu.vn/phongban/tckt/)

\r\n

\r\n Để đảm bảo quyền lợi cho từng CB, VC, kính đề nghị các đơn vị truyền đạt nội dung thông báo này cho toàn thể CB, VC để công việc quyết toán thuế TNCN của Học viện theo đúng thời gian quy định.

\r\n

\r\n Xin trân trọng cảm ơn!

\r\n\r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n \r\n
\r\n

\r\n Nơi nhận

\r\n

\r\n - Các đơn vị;

\r\n

\r\n - Lưu Ban Tài chính và Kế toán.

\r\n
\r\n

\r\n TL. GIÁM ĐỐC

\r\n

\r\n TRƯỞNG BAN TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN

\r\n

\r\n PGS.TS. Phạm Văn Hùng

\r\n
\r\n