Từ lâu, cái tên "Quê hương nội trú" được nhiều người dành cho Ký túc xá (KTX) sinh viên trường Đại học Nông nghiệp I - nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Khi trở thành tân sinh viên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các bạn có thể đăng ký phòng ở tại Ký túc Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Hiện Học viện có 8 khu Kí túc xá được đầu tư và xây dựng khang trang bố trí trong khuôn viên của Học viện với mục tiêu đáp ứng nhu cầu ở vô cùng lớn của sinh viên. Khu KTX bao gồm 4 tòa nhà 3 tầng (A2, B2, B3, B4), 1 tòa nhà 5 tầng (C2) và 3 tòa nhà 7 tầng (C3, C4, C5) với tổng số gần 500 phòng ở, bố trí được trên 3500 sinh viên. Tất cả các phòng ở đều khép kín, bảo đảm các điều kiện cần thiết cho sinh viên ăn ở và học tập (bàn ghế, giường tủ, quạt điện, hệ thống nước sinh hoạt, nước uống...). Nơi đây sẽ đáp ứng tối đa nhu cầu sinh hoạt, môi trường học tập giao lưu kết bạn dành cho sinh viên khóa mới.

Học viện dành 1000 chỗ ở trong ký túc xá dành cho sinh viên khóa 62: Phòng ở khép kín, khang trang, sạch sẽ, đảm bảo an ninh trật tự 24/24 với chi phí nội trú từ 110.000 đồng đến 150.000 đồng/sinh viên/tháng (chưa kể chi phí điện, nước). Học viện ưu tiên chỗ ở nội trú cho các đối tượng ưu tiên tuyển sinh từ 01 đến 07; sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (có xá nhận của xã, phường); sinh viện thuộc hộ nghèo (có sổ) và các đối tượng khác (nếu còn chỗ ở).

Trong khuôn viên KTX có trung tâm Thông tin Thư viện Lương Định Của là nơi giúp sinh viên tăng cường khả năng tự học, tìm đọc tài liệu và nghiên cứu khoa học. Có Trạm Y tế với đội ngũ Bác sĩ - Y sĩ có thể hỗ trợ kịp thời ban đầu cho sinh viên khi gặp các phát sinh bất thường về vấn đề sức khoẻ. Khu nội trú còn có nhà ăn và các dịch vụ thiết yếu khác để sinh viên lựa chọn, có nhà để xe qua đêm, sân chơi thể thao... Ngoài ra, điểm cuối của các tuyến xe buýt số 11 và 59 trong khuôn viên Học viện khá gần khu nội trú giúp sinh viên thuận tiện trong đi lại mà không cần nhiều đến phương tiện cá nhân.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự trong khu nội trú luôn được Học viện đặt lên hàng đầu, KTX có cán bộ trực 24/24 cùng với sự hỗ trợ của đội bảo vệ, công an thị trấn và đội Thanh niên xung kích KTX.

Với không gian rộng rãi, thoáng mát, nhiều cây xanh, môi trường sống văn minh, thân thiện, luôn được sự quan tâm của Đảng uỷ, Ban Giám đốc Học viện và các đơn vị chức năng, khu nội trú của Học viện ngày càng khang trang, đẹp đẽ hơn, đông đảo thế hệ sinh viên đã từng ăn ở và học tập tại KTX sau khi ra trường đánh giá, đây là nơi khá lý tưởng cho sinh viên ăn ở học tập và rèn luyện tại Học viện.

Ngoài ra khi ở KTX, sinh viên sẽ thuận lợi khi được thường xuyên tham gia các hoạt động, sự kiện giải trí giao lưu của sinh viên do Đoàn Hội, các CLB sinh viên tổ chức. Sinh viên sẽ có môi trường sống lành mạnh hướng tới mục tiêu học tập, rèn luyện sức khỏe cả tri thức và thể chất.

Một số ảnh về KTX sinh viên:


Sinh viên khóa 62 có thể đăng ký theo các cách sau:

1. Sinh viên khóa 62 đăng ký chỗ ở trước khi nhập học tại ký túc xá từ ngày 14/8/2017

Thủ tục đăng ký: Sinh viên mang theo giấy báo trúng tuyển, các giấy tờ chứng nhận ưu tiên (nếu có) đến phòng 110 KTX C3 để được hướng dẫn làm thủ tục đăng ký chỗ ở trước.

Thời gian: Các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trong giờ hành chính)

2. Những sinh viên ở xa, không có điều kiện đến đăng ký chỗ ở trước thời gian nhập học sẽ làm thủ tục vào ở KTX tại nơi đón tiếp nhập học.

Điện thoại liên hệ: 0243 6762915; 0989 296 922