\r\n Ngày 4-1-2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam-VIFOTEC), Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đài Truyền hình Việt Nam và Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Lễ trao Giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ Việt Nam” năm 2013 dành cho sinh viên các trường đại học, học viện trong cả nước.

\r\n

\r\n Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 211 đề tài trong tổng số 302 đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên thuộc 12 nhóm ngành gửi tham gia xét giải; trong đó có 10 giải Nhất; 27 giải Nhì; 72 giải Ba; 102 giải khuyến khích.

\r\n

\r\n Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội có 9 công trình gửi đi tham dự “Tài Năng khoa học trẻ dành cho sinh viên” năm 2013 và đã có 01 công trình đạt giải nhất của nhóm sinh viên khoa Thú y, Lương Quốc Hưng về đề tài: Ứng  dụng dụng kỹ thuật hoá mô miễn dịch để chẩn đoán bệnh do Circovirus gây nên trên lợn ở vùng phụ cận Hà Nộido PGS.TS. Nguyễn Thị Lan hướng dẫn, đây là một công trình có bài báo khoa học được đăng trên Tạp chí khoa học kỹ thuật Thú y và được Hội đồng khoa học đánh giá là một trong những công trình có khả năng ứng dụng trong thực tiễn. 01 công trình đạt giải nhì của nhóm sinh viên khoa Cơ Điện, Ngô Văn Quang về “Nghiên cứu ảnh hưởng của một số thông số trong quá trình sấy phun đến chất lượng sản phẩm bột chè xanh hoà tan sử dụng làm nguyên liệu chế biến trà sữa” do ThS. Phạm Đức Nghĩa hướng dẫn. 01 công trình đạt giải ba của nhóm sinh viên khoa Công nghệ Sinh học, Hoàng Mạnh Hùng về  “Phân loại cây Tam Thất thu thập từ SaPa dựa vào trình tự gen 18S rRNA và gen matK” do KS. Nguyễn Thị Thùy Linh hướng dẫn.

\r\n

\r\n Và 02 công trình đạt giải khuyến khích do nhóm sinh viên khoa Lý luận Chính trị  và xã hội; khoa Nông học thực hiện.

\r\n

\r\n Ngoài ra, Bộ Giáo dục và đào tạo tặng Bằng khen cho giảng viên hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài đạt giải Nhất và Bằng khen cho Trường đạt thành tích xuất sắc trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên.

\r\n

\r\n Trong bối cảnh ngành Giáo dục và Đào tạo đang triển khai mạnh mẽ đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo thì đổi mới hoạt động KH&CN trong trường đại học nói chung, nghiên cứu khoa học của sinh viên nói riêng sẽ là một trong những giải pháp quan trọng để đổi mới phương pháp dạy và học nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có trình độ, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Sinh viên đạt giải thưởng “Tài năng khoa học trẻ dành cho sinh viên” năm 2013

\r\n

\r\n
\r\n Nhóm sinh viên đạt giải nhất “Tài năng khoa học trẻ”

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo cho Trường “đạt thành tích xuất sắc

\r\n

\r\n trong tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên”

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo cho giảng viên

\r\n

\r\n hướng dẫn sinh viên thực hiện đề tài đạt giải Nhất 

\r\n