Ngày 07/05/2019, tại Giảng đường A102, Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ đã tổ chức Hội nghị Khoa học Công nghệ tuổi trẻ cấp Khoa năm 2019.

Đến dự Hội nghị có ThS. Ngô Thị Thanh Tâm, Phó trưởng Khoa - phụ trách KHCN, ThS. Trần Thị Hà Nghĩa, Phó trưởng Khoa - phụ trách Đào tạo của Khoa, các cán bộ giảng viên và sinh viên trong Khoa.

 

Hội đồng khoa học “Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ năm 2019”

Hội đồng khoa học “Hội nghị Khoa học công nghệ tuổi trẻ năm 2019”

Sau phần khai mạc là phần báo cáo các công trình NCKH tiêu biểu của giảng viên và sinh viên của Khoa Sư Phạm và Ngoại ngữ. Các báo cáo được trình bày tại Hội nghị bao gồm: (i) Định hướng giá trị nghề sư phạm kỹ thuật khuyến nông của học sinh THPT; (ii) Thực trạng kỹ năng làm việc nhóm của sinh viên năm thứ nhất Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các giải pháp nâng cao kỹ năng đó; và (iii) Định hướng giá trị nghề nghiệp trong lĩnh vực Nông nghiệp của thanh niên hiện nay.

 

Sinh viên Đỗ Thị Kim Tiến (K62 ENGD) trình bày báo cáo tại Hội nghị

Sinh viên Đỗ Thị Kim Tiến (K62 ENGD) trình bày báo cáo tại Hội nghị

Ngoài phần báo cáo các công trình tiêu biểu, Hội nghị còn có sự tham gia báo cáo của các sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh với chủ đề: (i) Grice’s theory of conversational implicature; và (ii) Speech acts in Donald J. Trump’s inaugural address.

 

Sinh viên Lương Thị Cúc Lan (K62 ENGA) trình bày báo cáo tại Hội nghị

Sinh viên Lương Thị Cúc Lan (K62 ENGA) trình bày báo cáo tại Hội nghị

Sau mỗi báo cáo, Hội đồng giám khảo đã đưa ra những góp ý nhằm giúp các nhóm nghiên cứu hoàn thiện báo cáo. Đây là cơ hội quý báu để các em sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân và đạt được những kinh nghiệm trong hoạt động NCKH. Các bài báo cáo ngành Ngôn ngữ Anh được Hội đồng đánh giá tốt và định hướng phát triển lên Đề tài Nghiên cứu khoa học Sinh viên.

Kết thúc Hội nghị, Hội đồng chấm giải đã tuyển chọn được 02 công trình xuất sắc nhất của giảng viên và sinh viên để gửi đi tham dự cấp Học viện.

Hội nghị đã thành công tốt đẹp và mang lại những kiến thức khoa học bổ ích, thiết thực cho giảng viên và sinh viên Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.