HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

BAN HỢP TÁC QUỐC TẾ

_____________________

Số:28 /TB-HTQT

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

_________________________

Hà Nội, ngày 04 tháng 4 năm 2017

 

THÔNG BÁO

v/v Ngày hội giáo dục đại học quốc tế tại Việt Nam 2017

 

Ban Hợp tác quốc tế trân trọng thông báo về chương trình Ngày hội Giáo dục Đại học quốc tế tại Việt Nam năm 2017 (International Higher Education Day in Vietnam, gọi tắt IHED Vietnam 2017) do Cục Đào tạo với nước ngoài - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Mục tiêu của chương trình nhằm mang đến hỗ trợ tối đa về thông tin và kết nối cho 2 nhóm đối tượng: (i) ứng viên học bổng Ngân sách Nhà nước, ứng viên đang tìm kiếm các loại học bổng, công dân Việt Nam có nhu cầu học tập tại nước ngoài; (ii) các cơ sở giáo dục đại học (ĐH) Việt Nam có nhu cầu tìm kiếm đối tác là các trường đại học nước ngoài có chất lượng giảng dạy, nghiên cứu hàng đầu đến từ các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

Sự kiện sẽ diễn ra tại hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh với thời gian và địa điểm như sau:

Thời gian và địa điểm:
- Tại Hà Nội: 09:00 - 15:00, Thứ Bảy ngày 08/04/2017 tại KS Melia Hà Nội, 44 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
- Tại TP. Hồ Chí Minh: 09:00 – 15:00, Chủ Nhật ngày 09/04/2017 tại KS InterContinental Asiana Sài Gòn, Hai Bà Trưng, Bến Nghé, quận 1 TP. Hồ Chí Minh.

Chương trình sự kiện IHED Vietnam 2017 gồm các nội dung chính sau:

1.      Buổi sáng (từ 9:00 - 12.30):

- Triển lãm Giáo dục: Gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với đại diện tuyển sinh, đại diện các khoa của gần 60 cơ sở đào tạo nước ngoài ở các bậc học đại học và sau đại học, nhận phổ biến thông tin chương trình học bổng từ các trường và hỗ trợ nộp hồ sơ trực tiếp, xin thư mời học. Gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với đại diện các Đại sứ quán, Lãnh sự quán, các cơ quan chủ quản học bổng chính phủ khác.

- Hội thảo Giáo dục: Cung cấp thông tin các chương trình học bổng Ngân sách Nhà nước của Chính phủ Việt Nam và học bổng của các Chính phủ nước ngoài (Anh, Úc, Niu Di Lân, Ai-Len, Nhật Bản, Hàn Quốc, v.v); Hỗ trợ thông tin về thủ tục tìm trường, xin thư nhập học, cách thức liên hệ giáo sư và xây dựng đề cương nghiên cứu; Giới thiệu thông tin hoạt động về liên kết đào tạo quốc tế tại Việt Nam.

2.      Buổi chiều (13:30 - 14:50):

- Kết nối các trường Đại học (UniBridging): Kết nối các trường Đại học trong nước và các trường Đại học quốc tế thông qua hoạt động gặp gỡ trực tiếp giữa các cán bộ quản lý hai bên, tiến đến thảo luận về các cơ hội mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế cấp trường. Mỗi cuộc tiếp xúc có thời lượng tối đa 20 phút, các trường tùy theo nhu cầu đăng ký trước với Ban tổ chức sẽ được bố trí tối đa 03 cuộc tiếp xúc với các trường ĐH nước ngoài khác nhau.

 

Chương trình chi tiết và danh sách các trường đại học tham gia Ngày hội Giáo dục Đại học quốc tế tại Việt Nam năm 2017 xin xem tại các file đính kèm.


Trang thông tin cập nhật và chính thống của sự kiện tại địa chỉ http://ihed.vn

Ban HTQT trân trọng thông báo tới các các cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện quan tâm đăng ký tham gia sự kiện trên. Đối với các khoa có nhu cầu đăng kí tham gia hoạt động Kết nối các trường đại học (UniBridging), đề nghị thông báo với Ban HTQT chậm nhất ngày 05/4/2017 (cán bộ phụ trách: Dương Thị Minh Phượng, ĐT: 04 62617543, Email: dtmphuong@vnua.edu.vn) để tổng hợp và đăng ký trước với Ban tổ chức.

 

 

Nơi nhận:

- Các khoa trong Học viện;

- Lưu HTQT.

TRƯỞNG BAN 

 

 

Nguyễn Thị Bích Thủy