Trường Đại học Ryukyus – Nhật Bản (www.u-ryuku.ac.jp) thông báo Chương trình Trao đổi sinh viên ngắn hạn 2017-2018 (Short-term Student Exchange Program – URSEP 2017-2018).

Chương trình URSEP là một chương trình đào tạo đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế thuộc các cơ sở giáo dục đã có thỏa thuận trao đổi với Trường Đại học Ryukyus. Các khóa học tiếng Nhật, lồng ghép với các khóa học tiếng Anh tập trung khai thác chủ đề về Okinawa và Nhật Bản trên nhiều phương diện. Sinh viên không cần chuẩn bị bất kì một kiến thức nào đó về Nhật Bản trước khi tham gia Chương trình. 

Số lượng sinh viên tiếp nhận: 20

Thời gian trao đổi: 06 tháng hoặc 01 năm bắt đầu từ tháng 10. Chương trình URSEP chia 02 kỳ học (kỳ thu: 01/10 – 31/3, kỳ xuân: 01/4 – 30/9). Các lớp học mở theo kỳ thu từ đầu tháng 10 đến giữa tháng 02, kỳ xuân từ đầu tháng 4 đến giữa tháng 8. Không có lớp học trong các ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ, kỳ nghỉ đông, kỳ nghỉ xuân và kỳ nghỉ hè.

Tiêu chuẩn dự tuyển:

-  Có quan hệ đối tác với Trường ĐH Ryukyus hoặc là thành viên của nhóm trường đại học trao đổi châu Á và Thái Bình Dương (University Mobility in Asia and Pacific – UMAP)

-  Là sinh viên đại học chính quy đã kết thúc năm học thứ nhất hoặc đã trúng tuyên là sinh viên sau đại học. Sinh viên hệ cao đẳng phải là sinh viên năm cuối

-  Sinh viên thuộc nước sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ chính thức hoặc có chứng nhận TOEFL PBT 500/CBT 173/IBT 61 hoặc chứng chỉ TOEIC 590, IELTS 5.5 trở lên.

-  Chấp nhận tích lũy ít nhất 10 tín chỉ cho mỗi kỳ học (trong đó ít nhất 04 tín chỉ từ các lớp học URSEP giảng dạy bằng tiếng Anh) và tối thiểu 20 tín chỉ cho một năm học (trong đó ít nhất 08 tín chỉ từ các lớp học URSEP giảng dạy bằng tiếng Anh).

Cấu trúc chương trình: Tất cả các giờ học kéo dài 90 phút trong vòng 15 tuần và kỳ thi sẽ được tổ chức trong tuần cuối cùng. Các giờ học giảng dạy bằng tiếng Anh được tính là 02 tín chỉ, các giờ học giảng dạy bằng tiếng Nhật được tính là 01 tín chỉ. Các bài giảng trong Chương trình gồm các nội dung như tìm hiểu văn hóa, xã hội và bản chất Okinawa và Nhật Bản; tự thể hiện bản thân (năng lực tiếng Nhật, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, mỹ thuật); nghiên cứu (nghiên cứu/chuyên đề độc lập, đào tạo chuyên ngành), tạo lập nghề nghiệp (tổng hòa văn hóa ở Nhật và Okinawa).

Hồ sơ dự tuyển:

-  Đơn dự tuyển Chương trình URSEP ( http://www.r-center.u-ryukyu.ac.jp/article/1/2/8/en);

-  Thư giới thiệu/đề cử;

-  Bảng điểm của trường đại học đang đào tạo;

-  Giấy báo nhập học;

-  Chứng nhận tiếng Anh đang còn giá trị sử dụng;

-  04 ảnh in chân dung cỡ 3x4cm (file ảnh kỹ thuật số không được chấp nhận);

-  Bản sao màu hộ chiếu.

Thời hạn dự tuyển: Muộn nhất ngày 27/01/2017.

Học bổng Japan Student Services Organization (học bổng JASSO):

Sinh viên dự tuyển học bổng JASSO cho chương trình STRP 2017-2018 cần đáp ứng các tiêu chuẩn:

-  Là sinh viên mang quốc tịch của quốc gia có quan hệ ngoại giao với Nhật Bản;

-  Không mang quốc tịch Nhật Bản tại thời điểm dự tuyển;

-  Có thỏa thuận trao đổi sinh viên ký với Trường ĐH Ryukyus;

-  Có tư cách đạo đức tốt;

-  Có thành tích học tập tốt (CGPA 2.30/3.00 trở lên);

-   Điều kiện tài chính khó khăn để chi trả cho sinh viên học tập tại Nhật Bản

-   Được tiếp tục học tập/cấp bằng tại trường đại học đã cử sinh viên đi trao đổi;

-   Có khả năng được cấp visa loại “college student” trong thời gian học tập tại Nhật Bản.

Sinh viên được học bổng JASSO sẽ nhận tài trợ không quá 80.000yen/tháng và tối đa 11 tháng. Sinh viên được nhận học bổng JASSO sẽ được lưu ý trong giấy báo trúng tuyển Chương trình STRP. Nếu không được nhận học bổng JASSO, sinh viên có nguyện vọng tham gia Chương trình sẽ tự chi trả kinh phí từ nguồn khác.

Ban Hợp tác quốc tế trân trọng thông báo sinh viên quan tâm dự tuyển. Hồ sơ gửi về Ban Hợp tác quốc tế ít nhất 15 ngày trước thời hạn dự tuyển của Chương trình.